Hanahaki-thứ căn bệnh khiến cho người mắc phải sẽ ho ra hoa. Những loài hoa xinh đẹp ấy có thể quấn chặt lấy lồng ngực để người bệnh chết dần chết mòn. Đúng là trớ trêu, đau đớn nhưng lại xinh đẹp như thứ gọi là tình đơn phương.
" Hali, cậu có tin vào Hanahaki không ? "
" Không "
Halilintar sải bước trên con đường đầy nắng ấm của buổi chiều, nhàm chán nhìn cảnh vật xung quanh. Cung đường này cách xa nhà ở hiện tại của cậu nhưng nó rất vắng vẻ và yên tĩnh, hôm nay không vội về nhà nên cậu muốn thư giãn đầu óc một chút.
" Khụ khụ, kỳ lạ thật mấy nay mình ho miết..."
Đi được một doạn thì có âm thanh cuộc gọi đến. Trên màn hình điện thoại là một dãy số dài không có tên. Nhưng những ngón tay của Halilintar siết chặt điện thoại lại như thể cậu biết đầu dây bên kia là ai.
" Con trai à, kỳ nghỉ này ba mẹ vẫn sẽ phải ở đây để làm việc nên không về với con được,,,"
" Ít nhất thì cũng gọi đàng hoàng đi, ai lại gửi cuộc gọi thu sẵn như vậy..."
Halilintar mặt có chút đượm buồn, ba mẹ cậu vì muốn cuộc sống tốt hơn mà lên thành phố sầm uất để làm việc bỏ lại cậu ở nơi này một mình. Thật cô đơn.
Bỗng nhiên lồng ngực cậu co thắt dữ dội, đến nỗi điện thoại trên tay rơi xuống đất. Halilintar không hiểu, tại sao những ngày này cậu lại ho liên tục như vậy. Ngực cậu vừa đau vừa ngứa, như có cái gì đó vướng ở bên trong nhưng không thể thoát ra.
" Khụ khụ...hả...cánh hoa ? "
Một cánh hoa lặng lẽ nằm trên mặt đường trơ trọi. Là một cánh hoa hồng trắng muốt.
Halilintar cho rằng bản thân mình nhìn lầm, cậu không thể nào ho ra một cánh hoa. Chắc chắn là xung quanh đó có nhà nào trồng hoa và vô tình bị gió cuốn đến đúng lúc cậu ho mà thôi. Nghĩ đến đây cậu liền nhanh chóng nhặt cái điện thoại lên rồi tiếp tục bước đi.
" Solar, em thích anh lắm. Làm ơn hãy hẹn hò với em ! "
Âm thanh của một cô gái vang lên gần đó khiến Halilintar để ý đến. Cô nàng là một học sinh khóa dưới, rất xinh đẹp và kiều diễm. Đáng tiếc thay cô ta lại là người yêu Solar rất cuồng nhiệt, sẵn sàng biến bản thân từ một con người dễ thương thành một người đầy mưu mô chỉ vì muốn thu hút sự chú ý của mỹ nam thông thái. Solar ? Cậu ta như mặt trời vậy, là người luôn tỏa sáng và thu hút người khác chứ đâu có như Halilintar ?. Nhưng thật trớ trêu, một người luôn lầm lì như Halilintar lại lỡ rung động ngay lần đầu tiên gặp mặt. Chỉ là cậu chôn nó trong tim, không dám biểu lộ.
Trắng là màu sắc yêu thích của Solar. Hoa hồng cũng là loài hoa yêu thích của Solar. Và Halilintar đã ho ra một cánh hoa hồng trắng.
" Được '
Halilintar im lặng nhìn hai người đó nắm chặt tay nhau, cậu thừa biết diễn biến tiếp theo sẽ là gì nên cũng không nán lại lâu.
Về đến căn nhà đầy lạnh lẽo, Halilintar nhanh chóng cất sách vở của mình rồi nằm lên giường nghỉ ngơi. Như ban nãy, cơn co thắt từ lồng ngực khiến cậu ho sặc sụa. Lúc này có rất nhiều cánh hoa hồng trắng lặng lẽ nằm trên giường của Halilintar. Vì ga giường màu đen nên càng làm nổi bật lên những cánh hoa đó khiến cậu có muốn chối cũng không được. Đây là...Hanahaki...
" Này...cậu nghe câu chuyện vể căn bệnh Hanahaki đó từ đâu vậy ? "
" Mọi người trong trường đang bàn về nó thôi "
" Nó có cách chữa không ? "
" Có chứ, nếu mắc phải Hanahaki thì sẽ có hai cách. Một là tình yêu đơn phương được hồi đáp, hai là phẫu thuật để quên đi thứ tình cảm đơn phương đó nhưng làm vậy thì cũng sẽ quên mất mọi thứ về đối phương "
Người bạn cùng lớp này của Halilintar mỉm cười rồi quay về chỗ ngồi của mình. Trong lớp ai cũng đang bàn tán về chuyện Solar đang hẹn hò với cô nàng kia. Halilintar cố gắng không nhìn, không suy nghĩ vì lồng ngực của cậu giờ đây như bị gai của hoa hồng đâm vào vậy.
" Đau quá đi..."
Halilintar mệt mỏi nằm trên giường. Trên đó giờ đây không chỉ có cánh hoa mà còn là những bông hoa khác nhau nằm rải rác, trên những bông hoa từ cánh cho đến thân rồi đến lá đâu đâu cũng vương một ít máu. Cậu cuối cùng cũng tin thứ gọi là Hanahaki này rồi.
" Hali ! Hali ! Cố lên con ! "
Halilintar cố gắng mở mắt ra nhìn nhưng tầm nhìn của cậu giờ đây mờ ảo khiến cậu không thể nhận diện người đang lay cậu là ai. Hình như nhà cậu có khách, đến tận hai người ? 'Ai vậy ? Xin lỗi tôi không thể ngồi dậy nói chuyện đâu. Ngực tôi đau lắm...'
" Lâu lắm rồi mới gặp lại cậu nha Hali "
" Cũng đã 2 năm rồi, thời gian trôi qua nhanh thật "
" Này, cậu có biết chuyện Solar chia tay cô nàng kia rồi không ? Nghe đâu cậu ta đang lên kế hoạch để theo đuổi người trong mộng của mình đó, người đó tên bắt đầu bằng chữ H thì phải "
" Solar ? Là ai vậy ? "
BẠN ĐANG ĐỌC
(Boboiboy Galaxy) 31-day writing challenge
Fanfiction31 ngày, 31 đoản khác nhau ! Mình chỉ viết thử thôi chứ không biết bản thân có trụ nổi không nữa :Đ. Trong trường hợp không trụ nổi thì mình vẫn sẽ hoàn thành thử thách nhưng không trong thời gian là 31 ngày nhé. Đa cp nhưng chủ yếu là KaiHali.