Ngoại truyện 1

95 13 5
                                    

- Lumine, em hoàn thành bản kế hoạch tập tiếp theo của show này trước ngày mai cho tôi nhé.

- Nhưng chị ơi bản kế hoạch này không phải do em thực hiện, mà cũng gần tan c-

- Thì ở lại làm thêm giờ! Nếu không làm được thì cứ nộp đơn nghỉ việc cho bên nhân sự đi!

- Vâng. . .

Nhận lấy tài liệu mà quản lí đưa đến vào lúc gần đến giờ tan ca.

Nói đúng hơn là còn 5 phút nữa hết giờ làm thì quản lí liền đến giao việc.

Nhìn mọi người lần lượt đứng dậy ra về rồi thử nhìn lại mới tài liệu dày cộp trên tay mà em không khỏi chán nản.

Thở dài một hơi. Hết cách rồi, đành phải ở lại làm cho xong thôi.

Đưa tay cầm lấy điện thoại, Lumine nhanh chóng gọi cho ai đó, tiếng chuông vừa vang lên chưa tới 5 giây thì đầu dây bên kia đã nhanh chóng nhấc máy.

* Anh đây, sao thế cưng?*

- Hôm nay em về trễ nhé, em còn việc nên phải tăng ca cho xong.

- Anh nói với mọi người không cần phải chờ bữa tối đâu.

* Lại thế, ngày nào cũng phải tăng ca. Em chỉ làm nhân viên bình thường mà còn nhiều việc hơn cả anh đấy.*

- Tại quản lí cứ giao việc gần giờ tan ca nên em phải ở lại làm cho xong.

- Em cũng đâu muốn.

* Rõ là đang chèn ép em!*

* Lumine, em nghỉ việc đi. Về nhà anh nuôi, không cần phải tốn thời gian ở đó."

- Không được, em đã rất cố gắng mới được nhận vào làm đấy.

* Cái công ty đó có gì mà em phải tiếc chứ, nếu muốn thì em cứ sang công ty anh mà làm. Ở đây không ai dám chèn ép em vậy đâu.*

- Thôi mà Heizou, em muốn làm công việc này.

- Thôi nhé em làm việc đây, em sẽ tranh thủ về sớm.

* ...Được rồi, cố lên nhé, à nhờ phải tranh thủ về sớm đấy.*

Em chào tạm biệt Heizou rồi tắt máy, đặt điện thoại xuống một bên rồi em bắt đầu tập trung làm việc.

Lumine không còn là cô bé sinh viên năm nhất ngày nào mà giờ đây em đã trở thành một nàng thiếu nữ, là nhân viên văn phòng bình thường ở một công ty truyền thông tầm trung.

Em vẫn sống cùng bọn họ từ khi tốt nghiệp, cả bọn sống cùng nhau ở một căn chung cư rộng rãi tại trung tâm thành phố.

Ai cũng có công việc riêng của mình.

Kazuha, Heizou và Scara cùng nhau thành lập một công ty riêng và bây giờ đang phát triển rất tốt.

Venti nhờ tài năng và nổ lực bây giờ đã trở thành một ca sĩ nổi tiếng, anh còn có rất nhiều người hâm mộ nữa.

Còn Xiao bây giờ đã thành một thanh tra cảnh sát suất sắc không gì hay không vụ án làm khó được anh cả.

Về phần mình, từ khi tốt nghiệp em dành phần lớn thời gian cho thực tập và khi chính thức được nhận thì em hầu như chỉ có làm việc và việc. Nhưng không vì thế mà quan hệ của em và họ đi xuống đâu nhé, cứ sáng đi làm chiều về nhà với bọn họ như thế là hết một ngày tuy khoảng thời gian trông có vẻ ít ỏi những như thế cũng đã đủ với những kẻ lúc nào cũng bận việc rồi.

- Lumine, quản lí lại giao việc xác giờ à?

Ryu, cô nàng tiền bối cũng là người chỉ việc cho em từ những ngày đầu thực tập cho đến tận bây giờ. Cô nàng đi đến cạnh em vừa hỏi vừa đặt xuống bàn một lon cafe.

- À vâng ạ, chị Ryu vẫn chưa về sao ạ?

- Chuẩn bị về thôi, chị có mua cafe cho em này.

- Ừ, mà lúc nãy chị thấy em gọi điện với ai thế. Người yêu à.

Ryu kéo chiếc ghế trống bên cạnh rồi ngồi xuống, không quên dùng khủy tay chọt chọt vào người cô nàng.

- Khô-

- Thôi mà, đừng có giấu diếm chứ.

- Chị. . chị đừng kể vụ này cho ai nha.

- Hứa với em luôn, cơ mà em quen người ta được bao lâu rồi?

- Từ hồi năm nhất chị ạ.

Mân mê lon cafe trong tay, những ký ức vui vẻ trong quá khứ hiện lên như những thước phim khiến em vô thức nở một nụ cười nhẹ.

- Ôi chà, hóa ra bao nhiêu anh ở công ty cũng không tán được mỹ nhân phòng chúng ta là tại vì người ta là hoa có chủ rồi nhỉ.

- Mồ, chị đi lo Haru của chị bị người ta cuỗm mất đi kìa. Dạo này có anh nào ấy bên phòng kế hoạch hay sang tìm cậu ấy đấy.

Em bắt chước lại hành động ban nãy của Ryu, dùng khủy tay chọt chọt vào người nàng tiền bối đang dần ngại đến đỏ mặt kia.

- Cái con bé này. Chị với em ấy không có gì cả.

- Không có gì mà em thấy chị lo cho người ta từng li từng tí đấy nha ⁓

Lumine cười khúc khích trước vẻ ngượng ngùng của Ryu và việc đó cũng khiến cô càng ngại thêm.

======
======

Hôm nay Lumine về khá trễ, 7 giờ 30 tan ca nhưng chỉ riêng việc chỉnh sửa bản kế hoạch cũng khiến em phải ở lại đến tận 11 giờ kém mới rời khỏi công ty. Chưa kể đến thời gian em từ công ty về đến nhà thì đã muộn lắm rồi. 

Em đứng trước của nhà, đinh ninh rằng giờ này mọi người đã ngủ nên em sẽ cố nhẹ nhàng nhất có thể. Nhưng có vẻ em đã đoán sai rồi. Vừa bước vào nhà đập vào mắt em là khung cảnh quen thuộc như hồi vẫn là sinh viên. 

Mọi người cùng nhau ngồi quanh sofa trò chuyện, làm đủ trò cùng nhau. Vẫn có mấy cuộc cãi vã từ đủ thứ chuyện của Scara và Xiao, vẫn có Venti ôm đàn ngân nga mấy câu hát và cùng Heizou bày trò, vẫn có Kazuha làm người giải quyết hết mọi rắc rối của cả bọn. Nhưng có điều, họ không còn cái nét vô tư sôi động như trước nữa mà thay vào đó là một vẻ trưởng thành hơn.

Nhưng nó đâu quan trọng chỉ cần họ vẫn là chính họ. 

Vẫn là người cô yêu là đủ rồi.

- Mừng em về nhà. 

Kazuha vừa nhìn thấy em đã vừa cất tiếng tiếng gọi vừa đi đến, theo sau đó là một cái ôm ấm áp dành cho em. 

- Ừm em về rồi đây.

================================================================================================================================================================

Truyện được đăng với mục đích thông báo rằng Au chưa dead Au chỉ đang bí idea và lười thôi😊

🎉 Bạn đã đọc xong [ANEMO × Lumine]Bạn cùng phòng của tôi. Lạ Lắm! 🎉
[ANEMO × Lumine]Bạn cùng phòng của tôi. Lạ Lắm!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ