Màn đêm như bức màn khổng lồ buông xuống cạnh khung cửa sổ. Gió đêm hiu hiu thổi, luồng vào căn phòng nhỏ khí lạnh run người.
Anh vội vàng đi đóng cửa sổ, mọi cử chỉ đều nhẹ nhàng hết mức như sợ người nằm trên giường thức giấc.
'cốc cốc cốc'
Tiếng gõ cửa vang lên, chốt xong cửa sổ. Anh cũng nhanh chóng ra mở cửa phòng. Là thằng Mân, nó mang thuốc đến cho hắn
"Bà dặn chừng nào cậu tỉnh thì cho cậu uống chén này, còn chén này tao nấu cho mày. Chiều giờ mày chưa ăn gì, không sợ đói chết hả?"Mân chỉ vào chén thuốc đen xì bốc lên vài ngọn khói kèm theo cái mùi đăng đắng, rồi nó tiếp tục chỉ sang chén cháo trứng bên cạnh, giọng vừa trêu vừa lo cho anh.
"Ờ ờ biết rồi, tao cảm ơn nhiều nhen Mân."
Anh nhận khay đồ ăn rồi nhưng thằng Mân vẫn chưa chịu đi, anh thắc mắc hỏi"Còn chuyện gì hả?"
"Ừm thì...Chuyện của mày với cậu á, tao nghe anh Bân nói là bà đang khuyên ông. Mày đừng có lo nữa nhen!"
"Tao sẽ không lo nữa, mày yên tâm!"
Nói rồi, anh còn cười một cái để thằng Mân yên lòng. Nó cũng rời đi, tránh to tiếng làm phiền hắn nghỉ ngơi.
.
.
.
Anh mang chén thuốc đến cạnh giường, chờ nó nguội rồi đánh thức hắn dậy cho hắn uống. Nhìn vào thân ảnh đang nằm trên giường yếu ớt đáng thương lúc này so với cậu Hoàng hay trêu chọc anh, nghịch ngợm làm anh bậc cười tựa như hai người khác nhau.
Sau khi hắn được thằng Bân dìu về phòng, anh liền gấp gáp kiểm tra cơ thể hắn. Áo đã được cởi ra, toàn bộ cơ thể hắn được phơi bày trước mắt anh với những vết đỏ xanh tím chồng chéo lên nhau, có chỗ còn rỉ cả máu.
"Cậu Hoàng à...Tại sao lại vì tôi mà thành ra thế này chứ."
Sống mũi anh cay cay, nỗi chua xót cất giấu từ nãy đến giờ cuối cùng như nước vỡ bờ, ào ạt trào dâng hoá thành cơn mưa lớn, trút xuống gương mặt vương vãi những hạt bụi trần.
Anh thoa thuốc, băng bó lại cho hắn. Lòng thầm cầu nguyện cho hắn sớm mau tỉnh lại để vỗ về từng đợt sóng cuộc trào trong anh, xoa dịu nỗi cô đơn, tủi hờn của người con trai đáng thương này.
Anh cũng chẳng biết từ bao giờ bản thân ỷ lại vào hắn đến thế. Phải chăng là từ lúc hắn đặt chân vào vùng cằn cõi trong tim anh, tưới lên dòng nước mát lạnh để mầm non của sự sống theo đó mà vươn lên hay không?
"P-Phúc..!"
Bỗng anh nghe tiếng hắn thều thào, biết hắn đã tỉnh nên anh liền vội vàng đi rót ly nước ấm, đến cạnh giường cho hắn uống.
"Cậu, cậu thấy trong người thế nào? Còn đau không hả?"
Hắn đặt ly nước đã uống cạn vào tay anh, đôi môi tái nhợt cũng lấy lại được chút sắc hồng mà mỉm cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
[hyunlix] Lời hứa bỏ quên
Fanfiction"Cậu Hoàng, tôi và cậu vốn không thể nói chuyện yêu đương!" "Có thể! Chỉ là Phúc chưa biết đó thôi." Câu chuyện về cuộc gặp gỡ tình cờ tại chốn làng quê yên bình của hai chàng trai tên Hoàng và Phúc. Giữa họ như có một sợi dây kết nối vô hình. Nhưn...