từ ngày về thái, quả thật off jumpol giữ lời hứa lắm, gun atthaphan thừa nhận cậu không còn gặp lại hắn nữa. nhưng cậu làm sao có thể không nhận ra fan bự trong lời mấy bé hay tham gia event kể về, mấy bé bảo cậu có một bạn fan vừa bí ẩn lại còn chịu chi cực, gun atthaphan ban đầu cũng chỉ mỉm cười cảm ơn. nhưng càng về sau cậu càng nhận ra bạn fan này hiểu cậu quá, hiểu cả những thứ cậu chưa từng tiết lộ với truyền thông. và cậu nhận ra chứ, ánh mắt cháy bóng của người kia muốn nhìn cậu nhưng rồi lại thôi. và có lẽ vì thế, cậu vẫn âm thầm nhận những món quà người kia gửi, âm thầm đăng một bài viết lên ins vào ngày sinh nhật người nọ với caption chỉ vọn vẻn một cái icon đám mây mưa.
cậu thân với tay tawan cũng chẳng phải ngẫu nhiên, một ngày nào đó trong năm cậu cũng không nhớ rõ, bạn thân newwie cùng công ty mới quen của cậu công khai người yêu, vâng, chính là tay tawan đấy ạ.
và một ngày nắng đẹp khác, đối với cậu là thiêng liêng, tay tawan gọi cho cậu một cuộc điện thoại mà gun atthaphan tưởng rằng bản thân mình vừa bị ai đánh cho một phát, tai ù, mắt nhoè đi và ruột gan nhói lên từng đợt.
gun atthaphan chỉ kịp gọi báo vài câu cho quản lí pp krit mới về nước, còn bản thân thì lái xe đến bệnh viên ngay lập tức. cậu không thể tưởng tượng bản thân mình lúc đó đã gấp gáp thế nào, hai hàng nước mắt chỉ chực chờ rơi xuống. gun atthaphan chỉ đơn giản muốn gặp off jumpol lúc này, ngay lập tức. lúc đó trong cậu mới hiểu một câu thế này 'thì ra khi đứng trước sinh tử, con người ta mới nhận ra tình yêu lớn cỡ nào'.
là một gun atthaphan sợ mất off jumpol, là một gun atthaphan sợ rằng bản thân sẽ hối hận, là một gun atthaphan muốn ôm ngay người nọ vào lòng mà quên đi hết giận hờn tủi buồn.
.
đén bệnh viên, gun atthaphan chỉ thần thờ một lúc rồi ngay lập tức đòi bác sĩ kiểm tra tổng quát từ đâu, tất cả quá trình đều vô cùng bình tĩnh. cậu chăm chú lắng nghe bệnh tình của người nọ, chăm chú nghe điều cần lưu ý trước phẫu thuật, khuôn mặt bình tĩnh vừa khô, nhưng bàn tay không tránh khỏi run rẩy được off jumpol ngồi cạnh nắm lấy.
khám tổng quát xong xuôi, phác đồ điều trị đã có, gun atthaphan mới cùng off jumpol ra vườn nhỏ sau bệnh viện nói chuyện.
'tay gọi em à' - off jumpol hỏi khi vừa đưa cậu tờ giấy ướt.
'ừ, em nghe bác sĩ bảo anh biết bệnh của anh lâu rồi'
'anh không muốn điều trị, gun à'
'off, đừng vậy mà' - giọng cậu lại nghẹn đi thều thào.
gun atthaphan hiểu chứ, hiểu off jumpol mắc bệnh tâm lí. trước khi đến đây, tay tawan có gửi hồ sơ của một bác sĩ tâm lý nổi tiếng gần đây hay liên hệ với hắn, và cậu đã sững sờ lắm. người luôn tỏ ra ổn trước mắt cậu, người lúc nào cũng hi hi ha ha lại có thể khao khát rời khỏi thế gian này đến thế. cậu đã nói chuyện với vị bác sĩ kia, anh ấy cho gun atthaphan biết những điều off jumpol đã dốc lòng che giấu. off jumpol chán ghét cuộc sống, từ năm 18 tuổi đến năm 28 tuổi, off jumpol chỉ khao khát 2 điều duy nhất: lật đổ adul và gun atthaphan hạnh phúc.
việc thứ nhất hắn đã làm trước khi bản thân tròn 30, việc thứ hai off jumpol mong trước khi rời đi, có thể nhìn gun atthaphan rực rỡ viên mãn, còn hắn sẽ tự âm thầm biến mất khỏi thế giới của cậu.