Under her possession
I jumped in shock when a car beeped in front of me. I adjusted my sight to see who was inside. The car stop in front of me at hindi naman tumagal ay bumaba narin ang binatana ng sasakyan.Natigilan ako saglit bago nagtatakang tumingin sa kaniya. Akala ko ba umalis na ito kanina pa, sobrang lalim na ng gabi kaya nakakapagtaka na nandito pa ito gayong kanina pa ito umalis.
"I'll drive you home." ani nito sa mababang tono.
Walang lumabas na kahit anong salita sa labi ko, nakatingin lang talaga ako sa kaniya. Ano na naman bang pakulo ito, ihahatid niya ako pauwi? nagpapatawa ba siya?
"Get in the car, Ella" mabagal ngunit may diin na sabi nito.
"Kaya kong umuwi ng mag-isa,sir. Hindi mo naman kailangan na ihatid pa ako."
Hindi naman nito nagustuhan ang sinabi ko dahil kumunot ang nuo nito. Nag isang linya rin ang kaniyang mga labi.
Nag pakawala ito ng isang malamim na buntong hininga bago tumitig saakin ng matagal. "I'll pay for you time. Just get inside, please?"
My lips formed a gap because of shock. Nanlalaki matang tiningnan ko ito. Alam ba niya?
"Don't make it too hard for me Ella. I'm getting impatient."
"Kilala mo k-ko?"
"Yeah, so please?"
Mas lalo lang ako kinabahan sa pinagtapat niya. So ibig sabihin alam na niya simula pa lang at hindi coincidence na napunta siya sa shop namin para magpahula. He's a fucking stalker, a creepy one. Gayong hindi naman dapat ako nito mahahanap dahil we just had quick interaction that night and also im wearing my fucking mask. Ito na ba iyong sinasabi nila, mas nakakatakot pala talaga pag nangyari na sa totoong buhay. Sa takot ko ay tumakbo ako, napamura naman ito sa gulat dahil sa ginawa ko. Agad naman akong sumakay ng jeep ng may dumaan. Nakita ko pa rin ang pagsunod ng kotse nito saakin.
Oo, mabait nga ito nung gabing iyon, pero dahil sa pinapakita niya ngayon. I doubt it. Nakakatakot talaga, paano nalang pala kung obsessed na doctor ito. Paano pala kung hindi naman talaga ito doctor pero isang sindikato na nangunguha ng laman loob. Kaya ba ako nito binayaran ng malaki before kasi sisingilin na niya ang kidney ko. Gusto ko nalang mapamura sa naiisip ko. Para akong tanga kung mag overthink. Hindi naman kasi itong mukhang sindikato.
Nakahinga lang ako ng maluwag kasi hindi ko na nakita ang sasakyan niya. Nakarating naman ako sa bahay ng walang nakasunod saakin. Ang tanga ko naman para maniwala sa kaniya. Hindi naging maayos ang tulog ko ng gabing iyon dahil sa mga naiisip ko. Alam na niya kung saan ako nakatira at kung paano nalang kidnappin niya ako sa loob ng bahay namin.
Para tuloy akong zombie na nakatayo ngayon palabas sa kusina. Walang suot na bra kaya halata ang utong ko sa manipis na oversize shirt na suot ko. Pikit mata pa akong naglakad papuntang lababo para maghilamos.
Medyo nahimasmasan naman ang buong pagkatao ko dahil sa malamig na tubig. Saka ko lang napansin si makmak na nakatingin saakin kanina pa.
BINABASA MO ANG
Under her possession
Fiction généraleMikaela Villanueva lives with her grandmother, a fortune teller. She was earning a living by assisting her grandmother in fortune telling, despite the fact that she had no experience with this type of work. She deceives people in order to make money...