Third Person's POV
Ilang araw na ang lumipas simula ng makabalik ang asawa ng emperador at unti-unti naring kumakalat ang balitang iyon na sa una ay hindi pinaniwalaan ng lahat dahil wala pa namang inaanunsyong pagbabalik ang emperador nila pero nang makita ang nawawalang kamahalan sa isang pagtitipon ay naniwala na silang tunay nga ang balitang iyon.
Kasalukuyang nasa mansion sila ng mga Villafuerte dahil inimbita sila ni Tadashi pagkatapos malaman na nahanap na nila ang empeyatrista. "I'm glad na pinaunlakan niyo ang imbitasyon ko." Nakangiting sambit ni Tadashi pagkapasok palang nila sa loob ng hardin. Ngumiti naman si Rawwel at napatingin sa asawa na nakatitig sa lalaking nasa harapan nila.
Ngumiti si Tadashi at maingat na hinawakan ang kamay ni Amelianna, "I'm glad you're safe Lianna." Pabulong na saad nito at naiiyak na tinitigan ang babaeng nakatulala lang sa harap niya. Matagal nang magkakilala at magkaibigan ang empeyatrista at ang duke. Simula pagkabata ay kilala na nila ang isa't isa at lumaki ng magkasama.
Siya ang unang naging kaibigan ni Amelianna nang mga panahong prinsesa palang siya ng imperyo at hindi pa siya natatakda bilang susunod na tagapamahala nito. Their friendship is one of the most adorned and respected relationship of the whole royal family, marahil ay tanging si Tadashi lang ang tanging batang nakakapagpangiti kay Amelianna at Kishieana bukod sa mga pamilya nila.
People would often call him special because of that. Siya lang din ang bukod-tanging bata na hindi itinaboy ng dalawa kaya kinilala siya ng lahat bilang espisyal na tao sa buhay ng dalawang kamahalan. Napatingin si Amelianna sa gilid niya ng maramdaman ang paghawak ng isang mainit at malapad na kamay sa balikat niya.
"He's one of the special people in your life." Nakangiting pag-aalala nito sa asawa na napatingin sa lalaking nasa harapan niya. Few seconds later, something flush through her mind. A memory of two little girls and a little bot playing, laughing and teasing each other. They were playing in a field of lavenders, giggling and smiling at one another.
"Tadashi..."
He smiled at her, "remember something?" Malumanay na tanong nito sa babae habang may malambot na ngiti sa labi. Tumango naman si Amelianna at biglang niyakap ang lalaki na agad na yumakap pabalik.
Nanonood lang sa kanilang dalawa ang asawa ng babae at nagpasyang bigyan sila ng oras na magkasama kung kaya't umalis muna siya at iniwan ang dalawa sa loob ng silid.
Phinicxxe Caspper's POV
I look at my twin brother who looks like he will pee in his pants. Parang natatae na ewan dahil sobrang hindi mapakali at ang likot pa sa kinauupuan, "wala naman siyang bulate o kung anong virus sa katawan diba?" Chaos whispered to me while looking at the person infront of us with a weirded expression in his face. "None. He has none and yet he act like he has one." Mababa at malalim kong saad habang nakamasid sa bawat kilos ng kakambal ko.
Sinundan ko ang direksyon kung saan kanina pa siya pasulyap-sulyap. I tilt my head as I smirk when I saw a girl just around our age reading a book about something.
"Katsumi Villafuerte. Eldest daughter of the Villafuertes and what seems to be the eye candy of our brother." Bulong ko sa katabi kong bata na napatingin narin sa direksyon kung saan ako nakatingin. "In love siya? Yuck!" Nandidiring bulong niya pabalik na ikinangisi ko lang. Love. A venomous feeling that will either kill or benefit you.
BINABASA MO ANG
Stone Hearted Empress
DiversosEmpress series#1 She who was destined to heir the throne, everyone feared her, everyone envy her. She ruled the whole empire without an emperor yet her parents still wants her to get married. Stone-hearted, that's what everyone in the palace describ...