CHAPTER 8: PREGNANCY

1 0 0
                                    

Leonard POV

AFTER we got the news that our empress is having a child, all of the people under her highness's power are now celebrating. Nandito din ang lahat ng mga noble people at royalties na kaibigan ng mga kamahalan.

"Putangina pre! Isang beses lang ba may nangyari sa inyo ni empress Amelianna!?! Kasi kung ganon putangina! Sana lahat shooter!" Napangiwi ako ng marinig ang mga malulutong na murang iyon galing kay Duke Skylar.

His highness glared at him and averted his eyes while his cheeks are burning red. "N-no. It have happened multiple times already." He confess that made me shock and so are the others.

"What the fuck pre? Nagbibiro lang ako pero tangina ang straightforward mo masiyado!" Gulat na saad ni Duke Skylar kaya napabuga ng hangin ang kamahalan. "Look, this is not the time to talk about that. Let's just focus on how I can take care of my empress lalo na't buntis siya ngayon." Buntong hiningang saad ng kamahalan.

"I have already read a book about how a good husband should take care of his pregnant wife." Saad ni Grand Duke Damon pagkatapos niyang uminom sa tsaa niya at ayusin ang suot na glasses.

"Sweet! But why are you reading that kind of stuff in the first place anyway?" Nagtatakang tanong sa kaniya ng mapapangasawa ni crown princess Anna who happens to be our highness's cousin.

The grand duke just looked away and averted their weirded stares and tried to shift the topic. Napailing ako at iniwan na silang lahat do'on para bisitahin ang kamahalan at ang mga kasama niya.

Nang makarating ako sa kwarto ng kamahalan ay nadatnan ko sila roon na nag-uusap tungkol sa pagbubuntis ng dalawa sa kanila. Dahil nga sa may pagka-chismoso ako ay pinakinggan ko ang kanilang usapan para malaman kung sino pa sa kanila ang nagdadalang-tao maliban sa kamahalan.

"Owemjiii!!! I can't believe na magiging ninang agad tayo ng soon-to-be two children!!!" Tili ni crown princess Melissa na ikinasal last two years sa pangalawa sa trono na si crown prince Nathaniel Tamura dahil nga sa aksidente siyang nabuntis ng prinsipe.

"Wow parang iniignore mo yata na sa ating lahat ikaw ang unang nagkaroon ng anak." Masungit na saad ni Duchess Paularina kaya inirapan siya ng kaibigan.

"Anywho, kailan mo ba nalaman na buntis ka na pala Stella?" My jaw dropped when I heard that news. Who knew that the reason why her lady, grand duchess Stella is already pregnant when she have been visiting her highness for a couple of times already!?!

"Ah, two months ago?" Tila nag-iisip pang sagot ng duchess na ikinatango nilang lahat. "Kaya pala napapansin namin na mas lalo pang dumadami ang kinakain mo at nagsusungit ka which is unusual for you to act." Tatango-tangong saad ni crown princess Elloisa. She's the turquoise colored eyed girl who always act rude to his highness.

Nakatulala parin ako sa harap ng pintuan ng kamahalan ng may bigla nalang humawak sa kanang balikat ko kaya muntikan na akong mapasigaw sa gulat.

"Yuan!" Inis kong singhal sa nakangising lalaki na nasa harapan ko ngayon. He only scoffed then proceed to ask me what am I doing infront of her highness's bedroom door. "I-I just want to check kung okay lang ba ang kamahalan kaya gano'n." Tumikhim ako pagkatapos ay lumayo ng kaunti sa pinto at hinarap siya ng may seryosong tingin.

"May masama bang balita kaya ka nandito ngayon?" Seryoso kong tanong sa kaniya pero umiling siya at binigyan ako ng maliit na ngiti, "wala naman as of now. Naglilibot parin naman kami sa buong imperyo to make sure there will be no trouble lalo na't buntis nga ang kamahalan." Mahabang saad niya kaya napatango ako at muling binalingan ng tingin ang pintuan ng kamahalan.

Stone Hearted EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon