"HEY" Bati sa akin ng isang babae.
Napaangat ang tingin ko sakaniya, familiar siya. Ano nga ulit pangalan niya?
"Seirra right? I'm-" Pinutol ko yung sasabihin niya.
"Andy." I said then smiled at her. I know her, ofcourse.
"You know me?" She asked shocked. I smiled again.
"Yes. Ikaw yung bestfriend ni..." Hindi ko mabanggit yung pangalan niya.
"Ah. Oo ako nga. May I sit here?" She asked, I nod then she sat beside me.
Nagsulat nalang ulit ako at nagbasa. Andito kasi ako sa may bench.
Oo nga pala, I'm Amper Seirra Hamezio. Call me Amper, Sei, or Ash :) 19 years old na ako.
"So, Seirra. Anong course mo?" Andy asked.
"Journalism." I answered.
"Journalism? Mahilig ka pala magsulat at magbasa." She said.
Oo, I love reading and writing. Magaling din ako magbigay ng advice. Taga-advice ako ng mga tao dito sa school, parang DJ lang.
"Yep. I'm also good at giving advices." I said proudly.
"Talaga? Edi kasama ka sa Hugot Station?" She asked curiously.
Hugot Station ang pangalan nung Club na kung saan nag-aadvice ako.
(AN: Wala akong maisip na name! HAHA)
"Well. Ako yung laging nag-aadvice." I said.
Nakita kong nagulat siya, hindi pala nila alam na ako yung nag-aadvice? Yung iba kasi kilala na ako.
I just smiled at her then continued writing.
"Woah. Ano nga ulit codename mo?" She asked.
"Lovebeat." Tipid kong sagot.
"OMG. Ikaw si Lovebeat? Ang galing mag-advice nun, I mean ikaw. Ang galing mo mag-advice, once na ako humingi ng advice sayo eh, hindi mo pa ata nababasa." She said na super amazed sa akin.
Well, madami kasing naghuhulog ng letter sa mailbox ni Lovebeat sa labas ng station, baka nga hindi ko pa nababasa yung kaniya.
"Well, madami kasing letter eh. Yaan mo kapag nabasa ko I'll give you my best advice." I said then she smiled.
"Thanks Seirra. By the way, mauna na ako. I hope we could talk again." She said while smiling.
"Sure. Friends." I said then she handed her hand to me.
"Friends." She said then let go of my hand then walked away.
I smiled. She's my friend now. The Ex-girlfriend of my Ex-boyfriend is now my friend. Paano ko nakakaya to? Hays.
I deeply sighed and continued reading.
~~~~~~~
A/N: This story is made by my imagination. Half of it is real, and is related to my life. But, names, place, events are only fictional.
BINABASA MO ANG
Dear Lovebeat
Non-Fiction"Experience is the best teacher" I believe in that saying/motto. Lahat ng tao, nakakaranas ng sakit sa pag-ibig, problema sa pamilya, stress sa school, pagod at hirap ng buhay. At dahil sa mga karanasan nating yan', natututo tayo. Totoo yun, dahil m...