After namin mag-ferris wheel, dumiretso kami sa photo booth. We took a lot of pictures together.
May solo picture kaming dalawa, mayroon din yung kaming dalawa. May serious pose, whacky pose, animal pose, sweet pose, at kung anu-ano pang nakakatawang pose.
Pagkatapos nun, saktong umulan ng malakas, dumiretso kami sa kotse niya, kaya lang nabasa na kami.
"Grabeng ulan naman yun. Hahaha." Natatawa kong sabi.
"Paano ba yan. Its raining, what do you want to do now?" He asked.
Hmmm. Malamig sa labas dahil sa ulan. Alam ko na!
"Dun nalang tayo sa bahay mo. If okay lang. Foodtrip nalang tayo." I said without looking at him.
Pinaandar niya na yung kotse. Tahimik lang kami, walang nagsasalita. Tumigil kami sa tapat ng convenience store.
"Bili muna tayong foods." He said at kinuha yung payong sa back seat, pagkatapos ay bumaba na siya. Pinagbuksan naman niya ako.
"Anong bibilhin mo wifey?" He asked. Nilibot ko tingin ko sa store.
"Ayun!" Turo ko sa mga junkfoods.
Napailing naman siya, saying no.
Nagpa-cute naman ako kahit alam kong cute ako! "Please?" I said.
He smiled."Ang cute mo kasi, sige na. Pero kaunti lang ha?" I nodded then smiled.
Kumuha ako ng Piattos, Nova, Vcut, Chippy, at Tortillos. My favorite junkfoods! Napailing nalang talaga si Rain. HAHAHAHAHA!
Papunta na kami sa cashier para magbayad pero may nahagip ang mata ko. Nilapitan ko naman yun.
Kumuha ako ng sampu. Minsan lang to, lulubusin ko na. Bumalik na ako sa cashier. Nagulat si Rain nung makita niya yung bitbit ko.
"Bakit ka may hawak na beer?!" Gulat niyang tanong.
Yes, beer ang kinuha ko. Hindi ako palainom, pero matagal na din kasi since I drank one of it.
"What? Wala namang masama. Ngayon lang to, after almost 3 years." I said at inilagay ko na sa counter yung basket na may lamang beer. Nilingon ko siya at ganun pa din.
"Hays. Ngayon lang naman hubby eh. Pumayag ka na. Please." He sighed then took out his wallet. Napangiti ako.
"Ilagay mo nalang diyan sa lamesa, wifey. Kukuha lang ako ng yelo at baso." He said then went to the kitchen.
Inayos ko na yung mga foods sa table sa kwarto niya, at umupo ako sa bed. Naandito kami sa bahay niya, foodtrip lang talaga. And maybe movie marathon.
BINABASA MO ANG
Dear Lovebeat
Non-Fiction"Experience is the best teacher" I believe in that saying/motto. Lahat ng tao, nakakaranas ng sakit sa pag-ibig, problema sa pamilya, stress sa school, pagod at hirap ng buhay. At dahil sa mga karanasan nating yan', natututo tayo. Totoo yun, dahil m...