Panimula

126 11 1
                                    

Pitong taon Mula ng Isakripisyo ng Dating Hara anv Kanyang sariling Buhay upang Iligtas ang Encantadia sa Kamay ng Bathaluman ng Etheria, muling natagpuan ng mga Encantado ang Kapayapaan na Ipinag kait sakanila ng mah ang panahon ng Bathaluman.

Ngunit Kahit pa gaano katagal ang panahon ang Lumipas, ang Sakit ng pag panaw ni Amihan ang Patuloy na nangongibabaw sa mga Nilalang na kanyang Iniwan.

Itinuloy ng mga Sanggre ang Huling Hiling ni Amihan na Ipatayo ang Pangarap ng Kanyang amang si Raquim.  Binigay ni Alena ang Pamamahala ng Academia sa kanilang Bunsong Kapatid na si Danaya, habang ang kanyang mga kapatid ay nasakanyang tabi uoang tulungang sya.

Sa Tulong ng kanyang mga Kapatid, Napanatili ng bagong Hara ng Lireo na si Alena ang Kapayapaan na Pinag laban ng kanilang Kapatid. Naging mabuting Reyna si Alena sa Kanyang mga nasasakupan Kasama ang kanyang mga Kapatid.

Naging mabuting Kapanalig ang Hathoria sa Pamumuno ng Hara at Rama nitong si Pirena at Azulan. Kanilang Pinapalawig ang Nga Nagagawang Mabuti ng Kaharian.

Habang Mag Isang Pinamumunuan ni Ybrahim ang Sapiro kasama ang Anak nila ng Kanyang Namayapang Asawa. Naging Mabuting Rama si Ybrahim, Ngunit sa kabila nito ay Hindi na sya muling Nakita pang Ngumiti. nanatili sa Kadiliman ang Sapiro dahil sa oag kawala ng Kanyang Pinakamamahal na Diwata.

Ngunit Sa Gitna ng Mapayapang Encantadia, Nabubuo ang Paninagong Delubyo. na sisira sa Pinag lalabang Katahimikan ng Encantadia.








Shadows of The Past Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon