"Uy Almira Ang aga mo naman yatang nagising" Puna ni Cindy ng makita nyang nakatulala ang Dalaga sa hardin. "Magandang Umaga" Bati ni Almira kay Cindy ng ibalik nito ang Tingin sa kalangitan. "May Topak yata tong babaeng to" Bulong ni Cindy ng Mag tungo ito sa Loob ng pamamahay ng Kanilang Amo.
"Ay Good Morning Elias" Nakangiting Bati ni Cindy ng Ngumiti si Elias ng makasalubong nya ito. "Uhh Almira" Agad na napalingon si Almira ng marinig nya ang Boses ni Elias. "Bakit po?" Tanong nito ng Sumenyas si Elias na Lumapit ang Dalaga sakanya.
"My Cousin is coming back here for Good, Hindi ako masasamahan Ni Kuya sa Airport can you come with me?" Tanong ni Elias ng Nanatiling nakatitig lamang sakanya si Almira. "Ahh sige po" Sagot nalang ni Almira kahit pa hindi nya naunawaan ang sinabi ng Amo.
"Okay Sige mag bihis kana Aalis tayo in 10 Minutes" Sambit ni Elias ng Tumango si Almira. "Uyyy ikaw ang isasama ni Elias para sunduin si Ma'am Athena?" Tanong ni Cindy ng mag kibit balikat si Almira.
"Sino ba si Athena?" Nag tatakang Tanong ni Almira kay Cindy habang Nakatingin ito dito. "Pinsan sya nina Kuya, Parang mag kakapatid na sila kasi simula ng mamatay ang magulang ni Ma'am Athena yung pamilya na nina Kuya ang kumupkop at nag palaki sakanya" Paliwanag ni Cindy ng Tumango si Almira.
"Sige na mag bihis kana, Ayaw ni Elias ng na llate" Utos ni Cindy ng bumalik na sa kanilang silid si Almira uoang sundin ang utos sakanya ni Elias.
"Isang Sanggre na matagal na nawalay sa Encantadia ang tutulong upang mapabuti muli ang Encantadia" Unti unting binaba ni Cassiopeia ang kalatas na kanyang Binabasa ng marinig nya ang Hangin na bumulong sakanya. "Sanggre na nawalay sa Kanyang Pamilya?" Tanong nya sa kanyang Sarili ng Mag tungo sya sa isang mesa kung saan nag mula ang tinig.
"Sino ang Sanggre na iyong Tinutukoy?" Tanong ni Cassiopeia ngunit walang boses na sumagot sakanya. "Nasaan ang Diwatang Tinutukoy mo?" Tanong muli ni Cassiopeia ng ipakita nito ang Kinaroroonan ni Almira.
"Almira?" Tanong ni Cassiopeia ng Kulay Dugo ang Kapaligiran ni Cassiopeia. "May Masamang magaganap sa Encantadia" Bulong ng Hangin ng bumalik sa Normal ang kulay ng Kapaligiran.
"ano ang iyong ginagawa Mitena?" Tanong ni Cassiopeia sa Kanyang Sarili habang pinag mamasdan ang kanyang Kapaligiran.
"Bakit parang Impressed kang makakita ng mga Building's? First time mo bang Makarating sa City?" Nag tatakang Tanong ni Elias habang Pinag mamasdan nito si Almira na Nakatingin sa Bintana ng kanyang Sasakyan.
"Paumanhin, kakaiba kasi ang inyong lugar sa aking kinalakihan" Paliwanag ni Almira ng Mapangiti si Elias, "Hindi mo kailangan mag Sorry, i understand not everyone has been to The City" Sagot ni Elias ng ibalik nya ang tingin sa Kanilang Dinadaanan.
"But You know what, your an interesting person hindi ka nag sasalita ng English and ang lalim mo mag Tagalog tas parang amaze ka sa lahat ng nakikita mo" Natatawang Sambit ni Elias ng mapatingin sakanya si Almira.
"Kung alam mo lang ang totoo kong katangian" Sambit ni Almira sa Kanyang sarili habamg pinag mamasdan itong mag maneho nv kanyang Sasakyan.
"Eli!!" Sigaw ng isang Babae ng Makita nitong nag iintay ang Kanyang Pinsan sa labas ng Airport kasama ang Isang Babae. "Athena Finally!" Nakangiting Sambit ni Elias ng Yakapin nya ang Kanyang Pinsan.
"Still short huh" Natatawang Sambit ni Elias ng hampasin nya ang Braso ng kanyang Pinsan. Natatawang pinagmasdan ni Athena ang Kanyang Pinsan ng makita nito ang Babaeng kasama ni Elias na Tila pinag mamasdan kang silang Dalawa.
"Omg! Eli di mo sinabi sakin na may Girlfriend kana!! ang daya mo" Nakangiting Sambit ni Athena ng Tingnan nya si Almira. "Gaano na kayo Katagal ni Elias?" Tanong ni Athena nv Mapatingin si Almira kay Elias .
"Hindi ko sya Girlfriend Athena, She's one of the helper in Our House" Paliwanag ni Elias ng Mapangiti si Athena. "Sorry akala ko mag Jowa kayo" Natatawang Sambit ni Athena ng Ngumiti si Almira.
"Si Kuya?" Tanong ni Athena ng mapangiti si Elias. "Busy as always " Sagot ni Elias ng Mapangisi si Athena. Nakakatampo naman di manlang ako napag bigyan ni Kuya" Sambit ni Athena ng batukan sya ng mahina ni Elias.
"Arte Talaga" panunukso nito sa kanyang Pinsan ng Gantihan sya ni Athena ng Suntok sa Braso na agad ininda ni Elias. "Aray, Ang Oa mo naman manuntok! may galit kaba!" Agad na napangiwi si Elias dahil sa Sakit ng suntok ni Athena.
"Sobrang Oa ang hina hina non eh" Reklamo ni Athena sa Kanyang Pinsan habang iniinda pa din ni elias ang sakit ng Hampas sakanya ni Athena. "Ang liit liit mong tao ang Bigat bigat ng Kamay mo" Sambit ni Athena ng Irapan sya nito.
"By the Way sure ka di mo Girlfriend yan kasi she's Pretty" Pabulong na Sambit ni Athena sa kanyang Pinsan habang Nakatingin sila Parehas kay Almira.
"Athena Kung bubulong ka hinaan mo naman parang gusto mong marinig ng lahat sinasabi ko eh" Iritadong Sambit ni Elias ng irapan sya muli ni Athena.
"It's Very nice to meet You again Almira, Buti nalang Nandyan ka cause i think Masisira ulo ko kapag silang dalawa ni Kuya ang Makakasama ko sa bahay araw araw" Natatawang Sambit ni Athena habang Nakatingin sya kay Almira."Let's Just go baka saan pa mapunta tong usapan natin" Pag singit ni Elias sa Sinasabi ng kanyang Pinsan. "Ang arte" Bulong ni Athena ng hawakan nya ang Braso ni Almira. "Let's go" pag aaya ni Almira ng Hilahin nya ito patungo sa Sasakyan ni Elias.
____________________________________
Omg Sorry sa matagal na Updatee sobrang busy ko talaga sa School this past few days but babawi ako pag may time ako promisee
BINABASA MO ANG
Shadows of The Past
FantasyMasyado kayong nagiging Kampamte sa Inyong Mundo mga Diwata. Ngunit Hindi ako titigil Hanggat Hindi ko nakukuha ang Hustisya sa lahat ng Ginawa nyo saakin -Hara Mitena