Chương 25

242 15 1
                                    

Đến lúc Vương Nhất Bác tỉnh thì đã là một giờ chiều, cậu thế mà lại ngủ trên sofa tận 3 tiếng.
Tiêu Chiến bước ra từ phòng làm việc, vừa vặn nhìn thấy khuôn mặt còn đang ngái ngủ của cậu.
"Đói chưa? Tôi vừa gọi ship bữa trưa rồi."
Vương Nhất Bác thắc mắc: "Dì giúp việc không về làm cơm ạ?"
Tiêu Chiến nói: "Thấy em ngủ sâu quá nên không gọi dì ấy về nữa, cho dì nghỉ một hôm."
Vương Nhất Bác hiểu, ra là sợ đánh thức mình, không kìm được cong miệng cười: "Dạ, em đói rồi, anh gọi ship gì vậy ạ?"
"Gọi của một quán đồ Trung, hơi thanh đạm chút, có ăn không?"
Vương Nhất Bác không kén cá chọn canh: "Ăn ạ."
Hai người ăn bữa trưa xong, Vương Nhất Bác chủ động dọn dẹp rác, Tiêu Chiến chờ cậu dọn xong thì hỏi: "Hợp đồng của em và công ty hiện tại sắp hết hạn rồi đúng không?"
Vương Nhất Bác "vâng" một tiếng, bởi vì nhắc đến việc này mà vẻ mặt bớt đi vài phần vui vẻ.
Tiêu Chiến hỏi: "Đã tìm được chỗ tiếp theo chưa?"
Vương Nhất Bác lắc đầu: "Chưa ạ, không dễ tìm lắm."
Lí do thì không cần phải nói, Tiêu Chiến cũng tự hiểu rõ, anh hỏi: "Có muốn tới XZ không?"
Hả?
Vương Nhất Bác chớp chớp mắt, nghi ngờ mình lãng tai nên nghe nhầm.
Tiêu Chiến hỏi lại lần nữa: "Có đồng ý đến XZ không?"
Còn cần phải nói đáp án nữa sao?
Đương nhiên là bằng lòng rồi!
Nhưng mà Vương Nhất Bác không hiểu: "Nhưng kĩ thuật diễn của em không tốt ấy..."
Về cơ bản, nghệ sĩ trong XZ đều là diễn viên thực lực sẵn sàng lăn xả, bản thân được mấy cân mấy lạng cậu vẫn tự biết mình biết ta mà hiểu rõ.
Tiêu Chiến không nói gì, chỉ đứng dậy đi vào phòng làm việc, lát sau mới cầm một xấp tài liệu tới.

"Xem thử chút?"
Vương Nhất Bác nhận lấy, là kịch bản phim, trên bìa viết hai chữ "Làm Hậu" uốn lượn như nước chảy mây bay, phô trương kiêu ngạo.
Nhưng mắt cậu thì chỉ có một kí tự:?
Tiêu Chiến chủ động giải thích: "Đây là phim mới sắp tới của tôi, hai nam chính, dự tính cạnh tranh giải Vạn Lộc, có hứng thú không?"
"..."
"???"
"!!!"
Thẩm Tĩnh từng nói, nam diễn viên xuất sắc mảng phim truyền hình Vưu Giai không kí tiếp hợp đồng với XZ nữaTiêu Chiến chuẩn bị tự đạo diễn tự diễn phim bộ điện ảnh mới để lăng xê tân binh, có lẽ chính là nói bộ phim này rồi.
Cậu còn nhớ hồi khoảng thời gian còn trong đoàn phim, Tống Liêm luôn cố gắng hết sức để lấy lòng Tiêu Chiến, có lẽ là muốn lấy được vai nam chính của bộ phim này, nói không chừng còn có thể "đi ăn máng khác" gia nhập XZ.
Nhưng mà.
Tìm cậu á?
?
Gượm đã, Tiêu Chiến thế này là có ý gì?
Vương Nhất Bác hơi lag não, chỉ biết lặp lại câu vừa rồi: "Nhưng kĩ thuật diễn của em không tốt ấy..."
Tân binh vừa có thực lực lại vừa diễn hay trong giới không phải là không có, kể cả cho là quan hệ hai người rất tốt đi nữa thì cũng không đến mức "mở to cửa sau" như thế này chứ?
Tiêu Chiến khẽ cụp mi: "Không muốn sao?"
Vớ vẩn! Làm gì có chuyện không muốn cho được!
Cậu có phải ngu hay dại đâu mà lại không muốn vào XZ, không muốn vào đoàn phim của Tiêu Chiến chứ?
Nhưng mà: "Đây là phim tranh giải của anh mà?"
Tiêu Chiến cười rộ: "Đúng, chúng ta tiến hành một vụ giao dịch đi."
Trong phút chốc, từng cái xe một nối tiếp nhau gào rú phóng bay trong đầu Vương Nhất Bác, cậu giẫm thẳng chân ga đi tới rìa thành phố bên cạnh luôn, toàn thân không kiềm chế được mà nóng hẳn lên: "Gì ạ?" (*)

(*) Nếu bạn đang không hiểu mấy cái xe gào rú ở đây là gì thì để mình giải thích cho, nó chính là Vương Nhất Bác đang tưởng bở anh Chiến muốn tiến hành giao dịch "đen tối", muốn "quy tắc ngầm" cậu chàng đấy =))

[BJYX] Đỉnh Lưu Đoạn Tầng Và Cậu Nghệ Sĩ Đang Hót Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ