✻
-------------------{ Đn Haikyuu } Ngày Hoa Nở.
Là một bộ truyện được xây dựng với cốt truyện đại trà.
Mở đầu câu chuyện là cảnh nhân vật Shiyura Sora hãm hại nhân vật Hirukashi Mieko, khiến cho toàn bộ nhân vật chính thuộc tuyến Karasuno đều ghét bỏ Sora, đồng lòng cùng bảo vệ Mieko.
Khác một chút so với những cốt truyện đại trà của những bộ truyện khác.
Nhân vật Hirukashi Mieko không phải nữ chính, ngược lại còn là nữ phản diện.
Nhân vật Shiyura Sora thì lại là nữ phụ, không phải là nữ phản diện như cảnh mở đầu của bộ truyện.
Mieko đã luôn gài bẫy Sora, khiến cho mọi người khi nhìn vào. Đều sẽ cho rằng Sora bắt nạt Mieko.
Thực chất đó lại chỉ là một mưu hèn kế bẩn do cô ta vạch ra.
Đối tượng bị chỉ trích nghiễm nhiên sẽ là Sora, trong trường học còn có những vị bạn học tốt bụng.
Thay trời hành đạo.
Trả thù Sora thay cho Mieko, từ đó. Shiyura Sora trở thành kẻ bị bạo lực học đường, mang danh kẻ bắt nạt.
Một khoảng thời gian sau, xuất hiện nhân vật Watateka Hanari. Nữ chính của truyện, cô chơi thân với Sora mặc cái danh ác nữ.
Hanari vì không thể đứng yên nhìn bạn thân nhất của mình bị bắt nạt, và bị Mieko hãm hại.
Cô đã thu thập chứng cứ mọi việc xấu Mieko đã làm, giải oan cho Sora. Khiến các nam chính tỉnh ngộ.
Cho đến tận khi được minh oan, Sora đã không còn trên cõi đời này nữa rồi.
Trong cái đau buồn vì bạn thân nhất của Hanari đã mất, các nam chính thay nhau an ủi, động viên tinh thần cho nữ chính.
Cuối truyện, nữ phản diện Mieko nhảy lầu tự sát.
Nữ chính dần dần bước ra khỏi sự suy sụp tinh thần, mở lòng với các nam chính.
Kết truyện mở, dành cho trí tưởng tượng của từng độc giả.
Thực tế.
Hanari đã hắc hóa, trả thù hết lũ nam chính. Khiến cho họ sống không bằng chết, tự tay giết từng kẻ một.
Vài năm sau đó, Watateka Hanari nhảy lầu tự sát.
-------------------------
Hirukashi Mieko trùng sinh.
Watateka Hanari trùng sinh.
Vì điều này, cốt truyện diễn ra có chút chậm hơn bình thường.
Nữ phản diện giờ đây lại chỉ muốn bảo vệ nữ phụ, không để cốt truyện diễn ra.
Nữ chính ngỡ sẽ đem nữ phụ tránh xa cốt truyện, nhưng lại bắt tay với nữ phản diện. Bảo vệ nữ phụ, đập nát nguyên tác.
Nữ phụ vẫn là nữ phụ.
Theo mạch truyện chính, trong chuyến trao đổi học sinh giữa các trường.
Shiyura Sora sẽ có tình cảm với đội bóng chuyền của Karasuno, khi cô trở về trường Itachiyama sẽ lập tức rút học bạ, chuyển đến trường Karasuno.
Mieko xúi giục Sora hủy hôn với Sakusa Kiyoomi, để dễ dàng chuyển đến Karasuno hơn. Sau khi biết được gia thế của gia tộc Sakusa cùng tình cảm mới chớm nở của vị thiếu gia giành cho Sora.
Rồi cốt truyện bắt đầu.
Watateka Hanari vốn chỉ là tiểu thư của một gia tộc đã sớm suy tàn, nhờ kí kết hợp đồng với gia tộc Shiyura của nữ phụ. Mới có thể hồi sinh lại gia tộc của nữ chính.
Chương ngoại truyện có viết vì Sora có ý muốn vực dậy gia tộc Watateka, bảng hợp đồng mới may mắn được kí kết.
Sora gián tiếp giúp đỡ Hanari, cô biết chuyện, nảy sinh hảo cảm với một người chưa từng gặp mặt.
Gia tộc vực dậy khỏi đống tro tàn, ba của nữ chính mới thoát chết trong tay bọn xã hội đen.
Mẹ của Hanari cũng vượt qua được cơn bạo bệnh, thành công chữa khỏi căn bệnh tưởng chừng không thể cứu chữa được.
Sora khi gặp được Hanari, mới hiểu được câu cha truyền con nối.
Vì Hanari quả thực rất có tài, hơn cả ba của cô ấy nữa là.
.
Cốt truyện diễn biến như vậy.
Chỉ là.
Bảng hợp đồng được kí kết sớm hơn mốc thời gian trong nguyên tác.
Shiyura Sora thì lại không yêu các nam chính ở Karasuno.
Sakusa Kiyoomi trở thành người thương của nữ phụ.
Cốt truyện dần có sự thay đổi.
Vì nữ chính cùng nữ phản diện trùng sinh, nên mới ảnh hưởng lớn đến nguyên tác như thế.
Hiệu ứng cánh bướm khiến các nam chính chỉ cần thấy Sora, liền sinh ra ác cảm dù ngay từ đầu họ không nghĩ cô như vậy.
Cũng vì hiệu ứng cánh bướm nên khi ở trường Itachiyama, nữ phụ mới bị bạo lực học đường.
Vì nó nên nữ chính xuất hiện muộn.
Nữ chính và nữ phản diện đã gặp nhau trong cái trường hợp không hề tình cờ, quyết định bắt tay nhau cùng bảo vệ nữ phụ.
Cốt truyện ẩn.
Nữ phản diện bị một Fan cuồng của nữ chính đẩy ra đường lớn, đúng lúc chiếc xe ô tô đang lao nhanh về phía cô ta.
Nữ phụ chạy ra đẩy nữ phản diện sang bên kia đường, lấy mạng mình đổi mạng cho cô ta, nên mới có sự ra đi của nữ phụ.
Bởi trong cốt truyện chính không đề cập tới cái chết của nữ phụ, chỉ gói gọn trong một câu " không còn trên cõi đời này ".
Chi tiết nữ phản diện nhảy lầu tự sát, một kẻ yêu bản thân lại tàn nhẫn đưa ra quyết định này.
Vì cô ta cảm thấy rất có lỗi với nữ phụ, ám ảnh về cái chết của nữ phụ và một phần cũng là do cô ta đã cảm nhận được lòng tốt của nữ phụ dành cho cô ta từ đầu bộ truyện đến cuối truyện.
Nhưng khi cô ta nhận ra thì đã quá trễ rồi.
Một kẻ bị tổn thương lại hi sinh tính mạng để bảo vệ kẻ làm tổn thương.
Có chút
Nực cười nhỉ?
✻
-------------------
BẠN ĐANG ĐỌC
{ đn Haikyuu } Thiên Trần
Ngẫu nhiên✥ Em Kẻ mang cái tên của Bầu Trời. Nhưng thứ em mang theo Chẳng phải sự ấm áp, nhanh nhẹn của nắng vàng. Chẳng phải sự vui tươi, năng động của gió mây. Nó chỉ là sự nhẹ nhàng đến trầm lặng. Ngỡ rời mắt đôi chút, liền không thể nhìn thấy em thêm lần...