cuối tháng chín, mùa thu chậm rì rì đến trên những tán cây trong vườn. tiệm hoa của jisoo nhận một lô hoa cúc, păng xê, cúc họa mi và thạch thảo. ngày nào các bà các mẹ trong khu phố cũng đến mua vài cành cúc họa mi hay hoa hồng vàng để trang trí nhà. lũ trẻ sống quanh tiệm hoa cũng đi học trở lại được hai tháng. dọc phố trồng rất nhiều ngân hạnh và phong đỏ. lá vàng lá đỏ xen kẽ, tô điểm cho cả khu phố màu sắc của mùa thu. lá rụng khắp mặt đường, nhân viên vệ sinh ngày nào cũng miệt mài quét tước. hôm nào, jisoo cũng đem vài bó cúc họa mi, vài quả hồng hoặc bánh hotteok tặng cho mấy cô nhân viên vệ sinh ngồi nghỉ ở vệ đường sau khi quét lá xong. ban đầu, các cô chẳng nhận, nhưng anh vẫn đem ra, bảo mọi người trong tiệm ăn không hết, rằng hoa này có khách đặt mà họ không nhận nữa. cứ thế vài ngày, các nhân viên vệ sinh đều vui vẻ nhận lấy những món quà nhỏ từ anh chủ tiệm hoa ven đường, vừa ăn bánh ăn hồng, vừa ngắm hoa, vừa tận hưởng thời tiết dễ chịu.
mùa thu đến, tiệm hoa bắt đầu nhận được nhiều đơn hàng hơn. ngày nào chan cũng phải đi giao hoa liên tục, rồi khi về, cả người lẫn xe đều như đụn lá khô biết đi. lá vàng lá đỏ rụng phủ đầy cả xe, cả tóc cậu nhân viên. mỗi lần chan về với quả đầu mới đầy lá cây, seungkwan đều cười như nắc nẻ, trêu cậu em bé nhất tiệm rằng mày mới nhảy vào mấy đụn lá các bác vệ sinh gom để ngủ à, khiến cho chan dỗi tận mấy ngày, đẩy vụ giao hoa cho seungkwan luôn. chan chỉ hết giận khi seungkwan quay trở về sau một lần đi giao hoa, cả người cả xe cũng bị bao phủ bởi lá, trông thảm chẳng khác gì chan mấy ngày trước.
jisoo cẩn thận gói một bó hoa lily trắng muốt, không dùng giấy gói. tháo tạp dề, anh chống nạnh nhìn về phía seungkwan và chan đang chia nhau củ khoai lang nướng ở sau bàn gói, dặn dò cả hai ăn xong phải giữ vệ sinh tiệm, trông tiệm thật cẩn thận. seungkwan tách đôi củ khoai rồi đưa cho chan nửa to hơn, càu nhàu anh cứ khéo lo, cậu và chan đã trông tiệm giúp anh suốt mấy tháng anh nằm viện suôn sẻ, giờ trông tiệm một ngày thì có khó khăn gì. anh bĩu môi, cắn trộm một miếng khoai nướng của seungkwan rồi ôm lấy bó lily bước ra ngoài tiệm, nơi seokmin đã đứng chờ sẵn.
cả hai bắt một chiếc taxi hướng thẳng về công viên nghĩa trang ở ngoại ô. người tài xế taxi trẻ tuổi nói rất nhiều, đi qua đoạn đường nào cũng kể chuyện, rằng đoạn đường này hôm nọ có bà vợ phá vỡ kính cửa xe ô tô của chồng để đánh bồ nhí, rằng đoạn đường kia hôm trước có một toán cảnh sát đuổi theo một chiếc xe chở ma túy, ồn ào cả khu. trước khi anh và cậu xuống xe, anh ta còn dặn dò cả hai hãy đánh giá năm sao dịch vụ trên ứng dụng. seokmin vâng vâng dạ dạ, bước xuống xe đánh giá năm sao và viết vào mục đánh giá tài xế rằng anh tài xế có phải nhà báo không mà hóng được nhiều vụ bắt ma túy thế. jisoo bật cười, đánh yêu vào bả vai cậu một cái. seokmin thản nhiên bấm gửi đánh giá, đút điện thoại lại vào túi áo rồi nắm tay anh bước vào trong nghĩa trang.
cả hai bước dọc theo con đường lát gạch, men theo thảm cỏ xanh mướt tiến về phía một ngôi mộ nhỏ. nắng thu không gắt và gió thổi nhè nhẹ, lay cho những ngọn cỏ dưới chân kêu xào xạc. bàn tay anh nằm gọn trong tay cậu đã chảy đầy mồ hôi. mỗi một bước chân tiến gần hơn với ngôi mộ, trái tim anh đập càng dồn dập. anh đã từng nói với cậu rằng, anh chẳng muốn khóc trước mặt mẹ một chút nào, nhưng giờ anh chợt cảm thấy không tự tin lắm với dự định đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
seoksoo • ngày anh nhớ ra em
Fanficcho dù có phải mất một tháng, một năm hay mười năm đi chăng nữa, em cũng sẽ chờ ngày anh nhận ra em. warning: lowercase