🎀Kai's Point Of View🎀
I hope you like how I write Kai's POV. I'll try my best to satisfy your experience as LAFS' reader! Thank you and Enjoy!
__________
"Tara, section B tayo tumambay."sabi ni Lawrence at tumayo na,sumunod kaagad si Arthur at Train kaya wala na akong nagawa kung hindi ang tumayo na rin para sumunod sa tatlo.They're trying to look for girls they'll crush but someone caught our attention. A short girl with a not so long straight hair, beautiful eyes,heart shaped lips and a small nose. She's pretty,she looked shocked when she saw us looking at her.
"Miss,"Lawrence called."Narinig mo?"he asked. She said she didn't heard anything but I'm sure she did. Just look at her guilty red face right now. Parang gusto na niyang tumakbo.
Her eyes landed on mine. Bakit siya nakatingin? I asked her if she's sure about her answer.
"Paulit-ulit ka?"she asked,annoyed. Nanlaki ang mata ko kaya kaagad siyang tumakbo paalis.
I scoffed remembering how rude she is to me. Nagtatanong lang naman ako ah! Nang tumingin ako sa mga kaibigan ko,mukha silang mga gulat kaya naman hindi ko napigilang mapahalakhak. Kaya nga kami nandito para maghanap ng hindi masungit,e parang ganun din naman 'yong babaeng 'yon.
I always saw her with Richie,I don't know why I like observing her. She's pretty. Madaldal siya at minsan naman hindi,days passed and our eyes continues to met. Richie and her are close to each other because they're always together. Sila kaya? Bagay naman sila.
One day when she went inside our classroom para dalhin ang mga math books ng teacher namin,I don't know why Arthur teased me with her. Arya? Pretty. She looked completely clueless,parang hindi niya ako kilala dahil sa tinging iginawad niya kay Arthur.
------
"Kairo."
Napatingin ako sa kumpol ng mga istudyante ng section B na nakaupo sa sahig at napagtantong naglalaro sila ng Uno. Napatingin ako sa babaeng nagsabi ng pangalan ko. Arya.
Nanlalaki ang mata niya habang nakatingin sa akin. She looks guilty,nervous and embarrassed while looking at me, pinagtaasan ko siya ng kilay. She looks cute when she's like that. Wala na rin siyang suot na specs ngayon.
Jeremiah teased us both kaya kitang-kita ko ang pamumula ng pisnge niya kaya napangiti ako. Cute
_____
The next thing I knew, we're already shipped with each other. Sinasabi nilang crush daw ako ni Arya, because she said my name. I told Lawrence about it and they teased me at nagkalat na nga na crush ako ni Arya.
Maraming nang-aasar sa akin sa room tungkol sa kaniya. I find it annoying pero habang tumatagal parang gusto ko na rin.
I like how she instantly blushed when she's embarrass.
Bumibili ako ng lunch at sobrang haba ng pila sa cheesecake. Nang tumingin ako,I saw a familiar straight hair,fair skin and a short girl. Arya.
I went there and saw that she's struggling to pay for her food kaya lumapit na ako. Para mabilis akong makabili.
She's blushing while looking at me so I pulled her away. Alam ko kasing sobrang hiya siya doon sa may stall dahil siya ang dahilan kung bakit tumagal ang iba sa pila.
_____
Nasanay na ako na laging inaasar sa kaniya. Everytime I saw her,I can't help but to observe her feature. Maganda ang mata niya,she gave off that sweet ang gentle aura pero iba naman ang ugali niya. She's a bit bruke but definitely not that bruke.
YOU ARE READING
LOVE AT FOURTH SIGHT (HIGHSCHOOL ROMANCE #1)
Teen FictionCome and read Arya and Kai's highschool romance story! Date started 06/26/24