Reize Ciel Idivane
uwian na namin at nagugutom nadin ako, di na kasi ako bumili kanina ang mahal e tsaka iipunin ko nalang ito para may mapadala ako kay mama sa probinsya.
nung asa gate na ako di ko na makita si sir dylan asan na kaya 'yun, pag diko sya nakita no choice mag lalakad ako pauwi.
30 minutes na ako nag hihintay wala padin si sir, kaya mag lalakad nalang ako pauwi
10 MINUTES LATER....
andito na ako sa bahay nila ma'am grabe nakakapagod mag lakad, binuksan ko na yung pinto pag kakita ko andun si ma'am tapos si sir dylan nag uusap.
" Dylan, why did you leave Reize alone. knowing that the school is far from here to home" tanong ni ma'am.
" Mom, you're so dramatic. he even has hands and feet, he can go home by himself. Look, he was able to go home by himself" sagot naman nito.
" You really are so stubborn, you know. I can't handle you anymore, so starting today, I will reduce your allowance so you'll learn to be more responsible." ani ni ma'am.
" What?! That's so unfair mom, how many times do I have to say that he has feet and hands" galit na sabi nya.
umakyat si sir dylan sya padabog sa taas.
"Sorry Reize, if you go home alone, Dylan is so stubborn." tingin nya sakin.
"Nako, okay lang po ma'am" ngiti ko.
"Are u sure?" pag sisigurado nya.
"opo" ngiti ko uli kaya ngumiti nadin sya.
"Asan po pala si aiyana ma'am?" tanong ko.
"Nasa taas, kanina kapa nga hinahanap e sige puntahan mo na dun" sagot nya.
"Sige po" ani ko kaya umakyat na ako sa kwarto nila ma'am para bantayan si aiyana.
buti pa yun mabait si sir dylan nako pero kanina ang bait nya.
nung umakyat na ako nakita ko si aiyana, nanood ng tv.
"Kuya, andito kana pala" ngiti nya sakin.
"Kumain kana?" tanong ko.
"Mamaya na po kuya" sagot nya.
habang nag lalaro kami ni aiyana may biglang pumasok sa kwarto pag ka tingin ko si sir dylan pala kaya natahimik kami.
"Kuya Dannyyyy" sigaw nya at niyakap si sir dylan.
danny pala tawag nya kay sir dylan ang cute naman.
"Hmmm, Do you want ice cream?" tanong ni sir dylan kay aiyana.
"Opoooo" tuwang tuwa nyang sabi.
"Pero sir, Di pa po sya kumakain" singit ko.
"You haven't eaten yet, eat first before I give you ice cream" sabi nya kay aiyana kaya nalungkot yung kapatid nya.
"But kuya Danny I want ice cream pleaseeee" pag mamakaawa nya.
"Talk to reize so I can give you ice cream" mahinang sabi nya e rinig ko naman.
agad agad naman lumapit si aiyana at kiniss mukha ko.
"Kuya please i want ice creammm" sabi nya.
"Pero sir aka mapagalitan tayo" kinakabahan kong sabi at tumingin kay sir.
umiling lang sya kaya wala na akong magawa.
"After mo kumain ng ice cream kakain ka agad ng rice ha?" tingin ko kay aiyana.
"Opoo" ngiti nya at niyakap ako.
binuhat na ni sir dylan si aiyana at tsaka bumaba na sumunod naman ako bumaba.
BINABASA MO ANG
WHAT ARE WE DOING THIS FOR?
RomantikWHAT ARE WE DOING THIS FOR [MPREG] What if one day you become a nanny toa family that is the richest in the world and their son orders you to pretend to be a fake boyfriend so that his ex will come back to him and stop the one who likes him, he is d...