Reize Ciel Idivane
andito na kami sa rooftop at agad ko naman tinawag pangalan nya.
"Sir Dylan Okay lang po ba kayo?" taka kong tanong.
" Do I look okay?!. And why are you here? I want to be alone, please leave." pag tataboy nya sakin.
"No sir, baka kung ano gawin nyo, dito lang po ako. Hanggang sa maging okay kayo" giit ko.
"Are you deaf? I told you to leave, I don't need your help! Leave!" sigaw nya sakin.
hindi ko sya pinakinggan at umupo lang ako sa sahig pero malayo sa kanya.
bumuntong hininga nalang sya at pinabayaan na ako sa gusto ko.
biglang tumahimik yung paligid at tinitignan ko lang sya pero sya halata na ang lalim ng iniisip nya.
mga ilang minuto na ang nakalipas bigla kong naisip na ma l-late na kami kaya dali dali akong tumayo at aalis na sana kaso nag salita si sir dylan.
" Where are you going? I thought you were going to accompany me here, but even you will leave me immediately." tanong nya.
"Nako sir, di naman kita iiwan ma l-late na kasi tayo sir" nahihiya kong sabi.
mahinang tawa nya.
" Let's go, we might really be late." yaya nya at bumaba na kami.
mga ilang minuto lang nandito na kami sa classroom at buti nalang wala pa yung professor.
"Goodmorning Class, Sorry I'm Late" sabi naman ni sir, grabe andito na pala sya.
"So now everyone, you have a new classmate and Mr. Idivane, please introduce yourself here in front" tawag nya sakin kaya kahit nahihiya ako pumunta na ako sa harap.
"Hello po, I'm Reize Ciel Idivane, 18 Years old po" nahihiyang sabi ko.
"How did you get in here when I know it's not allowed yung mga poor here, because the tuition fee is so expensive I don't think you can afford it here so if I were you, don't stay here, go somewhere else" tawa ng babae.
bigla nalang ako napayuko kasi lahat sila tumawa except kay dylan at sa professor namin.
"Is there anything wrong with being poor, Natasha? Do you know that I can get you expelled from this school because of your attitude, even though that person did nothing, you suddenly say that to him" bigla kong narinig yung boses ni dylan at nakatingin ako sa kanya nakatayo pala sya.
lahat sila nanahimik yung kaninang tawa ng tawa ngayon tahimik na.
"If you were in that situation, do you think it's funny? And you still managed to laugh." dagdag pa nito.
" Now, you can't speak because I'm right? Sir, excuse me, but let's go , Reize, sit beside me, None of you can bully or fight Reize because I will make sure that I will be the one to fight you." pag babanta nya sa mga ka klase namin.
"Yes tama si Mr Le Sueur na wala naman masama kung mahirap kayo or what, ang mahalaga nakakain kayo 3x a day wag kayong mag bibiro ng ganyan kasi hindi maganda" sabi naman ni sir nag opo silang lahat.
"Ngayon, mag sorry ka kay Mr Idivane natasha" utos ni sir.
"Sorry Reize, hindi na mauulit yun promise" pang hihingi nya ng tawad.
"Okay lang" ngiti ko.
"What? why is it okay, you shouldn't have agreed" bulong naman ni sir dylan.
"Hayaan mo na sir okay lang po yun" bulong ko din.
hinayaan nya nalang ako at natulog nalang sya ulit.
BINABASA MO ANG
WHAT ARE WE DOING THIS FOR?
RomansWHAT ARE WE DOING THIS FOR [MPREG] What if one day you become a nanny toa family that is the richest in the world and their son orders you to pretend to be a fake boyfriend so that his ex will come back to him and stop the one who likes him, he is d...