CHAPTER 12

22 4 0
                                    

Reize Ciel Idivane

pag ka mulat ko ng mata ko nakita ko sila dylan nakaupo at nandito ako sa hospital.

ang dami ko din sugat, kanina kasi nawalan na ako ng malay.

"Tell me who did that to you?" nagagalit na sabi ni dylan.

"s-sila natasha tapos yung mga kaibigan nya" sabi ko.

"That bitch?" iritang sambit nya at tumango ako.

"Anak, calm down" tingin ni ma'am kay dylan.

"How can I calm down when you see what they did to reize" gigil na sabi nya.

"Tama si ma'am, okay lang po ako" tingin ko ka dylan na ngayon galit na galit.

"Kuya Danny nakakatakot ka po" takot na boses ni aiyana.

"Baby, come here Hindi na galit si kuya" malambing na sabi nya at agad naman pinuntahan ni aiyana.

"Kuya eizen kailan po tayo uli mag play together?" tanong naman sakin ni aiyana.

" When he gets better okay? For now, he needs to rest so he can recover immediately." si dylan naman yung sumagot.

"Sige na maiwan ko na muna kayo, bibili lang ako ng pagkain anong oras nadin kasi e" sabi ni ma'am at umalis na.

"Tell me, what really happened to you?" tingin sakin ni dylan.

"Diba nga kanina nag lalakad ako sa hallway, tapos nagulat nalang ako may humila ng buhok ko tapos nakita ko din si natasha pinag sasampal ako tsaka pinag papalo" kwento ko.

"That woman is really shameless and she picked the wrong person to fight with, she's really in trouble tomorrow." matigas na sabi n'ya.

"Hayaan mo na dylan, deserve ko na e" mahina kong sabi.

"Why would I let that happen, she was the one who started the trouble. I will just finish the mess she started" ngisi nya.

"Kawawa naman yung tao, wag na kaya?" tingin ko sa kanya.

"Why should I pity him look at what he did to you, you have so many wounds" sagot nya pa.

wala na akong magagawa, gusto nyo talaga e.

WHAT ARE WE DOING THIS FOR? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon