Chương 10

79 8 6
                                    

Quay về hơn 20 năm trước...

Lý Duy Dân vừa mới tốt nghiệp trường cảnh sát và tới làm việc tại tỉnh Quảng Đông trong thời gian làm việc anh quen được một cô gái tên là Hạ Lan hai người làm việc với nhau rất ân ý thời gian cứ trôi qua Lý Duy Dân không biết từ lúc nào đã thích cô gái tên Hạ Lan này nhưng anh không nói ra vẫn giữa trong lòng. Anh và cô rất thân, thân trên mức cần thiết đồng nghiệp cứ ngỡ hai người đang quen nhau nhưng lúc đó Hạ Lan đã rất giận cô luôn phản bác về vấn đề này lúc ấy Lý Duy Dân rất đau lòng nhưng anh cũng không thể làm gì. Cứ với danh nghĩ bạn thân anh bên Hạ Lan luôn lo lắng chăm sóc cho cô. Với tư chất và sự tài giỏi của mình Lý Duy từ từ nhảy lên vị trí Tiểu đội trưởng, anh đang còn tính tỏ tình với Hạ Lan thì cô đã giới thiệu bạn trai của mình trên tay cô còn cầm một sắp thiệp cưới.

- Duy Dân anh biết không anh là người đầu tiên tôi phát thiệp cưới đó anh cũng là người đầu tiên tôi giới thiệu anh ấy, anh cũng mau kím bạn gái đi.

Lý Duy Dân cười khổ cảm giác sẽ như thế nào người mình thích luôn ưu tiên cho mình trong mọi việc của cô kể cả giới thiệu bạn trai và cũng là người cô phát thiệp cưới cô gái mình thích còn khuyên mình kím bạn gái. Lý Duy Dân chỉ trả lời hoa loa với Hạ Lan.

- Hạ Lan em biết đó anh thời gian không có làm sao kím bạn gái được chứ! Cứ ở như vầy không phải tốt hơn sao?

Lý Duy Dân vô cùng khó xử không muốn tiếp tục nếu còn đối diện với sự vui vẻ của cô với chồng sắp cưới này anh sẽ không thể chịu nổi cũng may từ xa có người gọi anh.

- Sự phụ !!

Cậu ta là Mã Văn Ba vừa mới vào ngành rất ngưỡng mộ Lý Duy Dân đã bái anh làm sư phụ dẫn dắt cho mình. Mã Văn Ba chạy tới chổ Lý Duy Dân thì cũng thấy Hạ Lan và một người đàn ông.

- Sự phụ cục trưởng tìm thầy.

Nghe được Lý Duy Dân cũng có cớ quay đầu rời đi Hạ Lan cảm giác hôm nay rất lạ không giống như mọi khi.

Sau khi đến dự đám cưới của Hạ Lan, Lý Duy Dân cũng đột nhiên xin rời đơn vị tới một tỉnh khác làm việc. Khi biết Lý Duy Dân muốn rời đi Mã Văn Ba đã tới phản đối:

- Nếu thầy đi vậy em ở đây với ai chứ?

- Này cậu vào đây để làm một cảnh sát hay tới đây để chơi còn rất nhiều đồng nghiệp không cần thiết phải khuyên tôi nữa tôi quyết định đi rồi.

- Vậy tôi sẽ đi với thầy tôi lập tức đi xin cấp trên.

- Này này..

Chưa để Lý Duy Dân nói tiếp Mã Văn Ba đã chạy đi.

- Cái cậu này.

Khi Lý Duy Dân quay lại thì bắt gặp Hạ Lan, anh đang tính đi thì cô lên tiếng:

- Duy Dân anh sẽ đi thật sao? Không phải ở đây rất tốt sao?

Lý Duy Dân không muốn đối mặt với Hạ Lan quyết định rời đi anh cũng suy nghĩ rất lâu. Lý Duy Dân không biết mỗi lần đối diện với Hạ Lan sẽ như thế nào, anh không thể ngừng thích cô nhưng anh không thể nói cho cô biết. Tình cảm này anh sẽ chôn trọn vào trái tim của mình và không bao giờ nói ra. Lý Duy Dân trả lời.

Ánh Mây Mùa HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ