Chương 3

442 43 5
                                    

Chương 3: Không chung thế giới

Trong cửa tiệm chật chội chỉ đủ chỗ đặt bốn chiếc bàn nhỏ, hơi nóng từ bếp ga cùng mùi dầu khói ngập ngụa bên trong.

Trần Tinh cứ có cảm giác cảnh tượng lúc này không chân thật chút nào, thế là không ngừng quan sát hai người ngồi phía đối diện.

"Ừm, ngon thật." Thẩm Giai Nhân cắn một viên màu cam mềm mềm, nhìn nhân bên trong, "Đây là viên khoai lang mà chị nhớ mãi không quên sao?"

"Em không thích à?" Tạ Thanh Lê cười hỏi.

"Em ăn được... chỉ là cảm thấy nhân này rất đặc biệt thôi." Lời này của Thẩm Giai Nhân không hề đồng nhất với vẻ mặt, "Trong nhân có tảo tía, thịt nạc, còn cả cà rốt..."

"Đây là đồ ăn vặt đặc sản Phúc Thanh đấy. Lúc ăn sẽ có cảm giác đàn hồi, vỏ ngọt nhân mặn..." Trần Tinh nhìn hai người đối diện, chỉ vào bát rồi giải thích, "Bún kết hợp với vài viên khoai lang, cộng thêm rau cải thìa và nghêu..."

"Cái món này kết hợp lạ lùng thật đấy..." Thẩm Giai Nhân nhăn mũi, vốn có vẻ ngoài xinh xắn, khi nhăn mũi càng làm bật lên vẻ yêu kiều thướt tha vốn có. Cô liếc mắt sang bên, nũng nịu nói: "Em không thích ăn cà rốt."

Tạ Thanh Lê dịu dàng nói: "Không thích thì em đừng ăn."

Thẩm Giai Nhân sờ lên mái tóc xoăn được nhuộm màu trà sữa, hai mắt cong lên rồi đẩy bát về phía Tạ Thanh Lê, "Nhường chị cả đấy."

Tạ Thanh Lê khựng người nhưng không nói gì, chỉ gật đầu đáp lại.

Ánh mắt Trần Tinh nhìn về phía hai người, lòng dạ bỗng thấy mù mịt.

Tạ Thanh Lê cúi đầu ăn. Khi ánh mắt Tạ Thanh Lê và Thẩm Giai Nhân chạm nhau, Thẩm Giai Nhân liền chớp mắt, trong mắt là sự ngây thơ đến bình thản, còn là sự tò mò muốn hỏi mùi vị món ăn như thế nào.

Trần Tinh rũ mí mắt, ăn đồ ăn của mình.

Nhưng Thẩm Giai Nhân lại cười hỏi cô: "Này này Tiểu Tinh, Thanh Lê của năm 16 tuổi có dáng vẻ thế nào?"

Trần Tinh ngẩng mắt lên.

Động tác của Tạ Thanh Lê cũng dừng lại, sau đó nhìn sang bên cạnh.

Bầu không khí bỗng trở nên tĩnh lặng.

Tạ Thanh Lê đáp lại với giọng điệu bình tĩnh: "Lúc đó khù khờ lắm, chỉ biết học thôi."

Trần Tinh phụ hoạ: "Thành tích của đàn chị tốt lắm, luôn đứng thứ nhất toàn trường."

Thẩm Giai Nhân oà lên: "Con nhà người ta kìa!"

Tạ Thanh Lê không đáp lại. Cô ăn rất nhanh, cứ ăn mấy sợi bún lại cắn một viên khoai lang, nghêu cũng không để để sót, ăn rất ngon lành. Bát bún nóng sưởi ấm cả vẻ ngoài lạnh lẽo trên người Tạ Thanh Lê.

Trần Tinh nhìn đến ngẩn người, ký ức nhiều năm về trước bỗng nhanh chóng ùa về, phát ra tiếng gào thét, nhưng lại bị động tác của Thẩm Giai Nhân cưỡng chế cắt đứt.

"Nhìn chị ăn ngon vậy làm em cũng muốn ăn," Thẩm Giai Nhân cầm thìa lên, vớt đồ ăn trong bát Tạ Thanh Lê, "Em cũng muốn ăn một viên."

Đêm không saoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ