Mad

541 14 2
                                    

Intrams day.





Lahat ng studyante nakatambay lang tapos yung iba nasa may bench naka upo. May mga hawak na banner para mamaya, tapos yung iba naman nag pa-practice pa para sa cheerdance nila.






Tapos na kami sa ganitong competition, pero masaya talaga kapag araw ng intrams namin, bukod kasi sa daming tao, may mga booth tapos eto kami nakatambay sa booth namin.




I'm working with Seulgi and Somi to finish up our booth for the Intrams event in the busy school hallway. Bright streamers and banners adorn the booth, while various games and educational materials are arranged on the tables.




Full of energy, I reposition a banner that says, 'Welcome to Our Booth!' I cast a quick glance at Seulgi, who is occupied with arranging a collection of gaming rewards. Seulgi's face looks attentive but happy as she methodically arranges tiny toys and snacks into baskets.






We also carry this out in the event of a school function, Valentine's Day, or intramural sports.




Seulgi and Somi glanced around at their progress, looking a bit anxious. “Sana magawa natin ang lahat ng plano natin. Medyo kinakabahan ako sa presentation natin.”






I reassured her. “Huwag kang mag-alala, Seulgi. Pinaghandaan natin ito nang mabuti. Ang mahalaga ay mag-enjoy tayo at ipakita ang best natin.” pagpapalakas ko sakaniya.





Seulgi nodded. “Tama ka. Ang dami na nating effort dito, sayang naman kung hindi natin ibibigay ang best natin. Para naman mapansin ulit ako ni Ms. Bae” Natawa kaming dalawa ni Somi sa sinabi niya. Ilang araw na rin kasing hindi siya pinapansin ni Ms. Bae





It's been 2 days na rin, ang bilis lang ng araw, kahapon parang nakiki
pagdigmaan kami sa midterm exam.





Habang abala kami sa pag-aayos ng booth namin nang dumaan naman ang apat na professor. Si Ms. Wendy, Ms. Bae, Ms. Tzuyu, at si Ms. Kim





Huminto sila sa booth namin at saka pinagmasdan ang booth namin. “I never thought na magaling kayo mag design” sambit ni Ms. Tzuyu.





“Si Lisa po ang may idea ng lahat, sana nga manalo kami” Sabi naman ni Somi. “I'm pretty sure na mananalo kayo niyan” sabi ulit ni Ms. Tzuyu





Tinuon ko ang tingin kay Ms. Kim na pinagmamasdan lang ang booth namin. “Maganda po ba, Ma'am?” Tanong ko at saka niya inangat ang tingin niya sa akin.





“If I were a Judge, pang fifth place lang 'to” I don't know with her, parang masama na naman ang simoy ng hangin sakaniya.





Tila ba nabingi kami dahil sa katahimikan. Ms. Wendy and Ms. Bae were throwing glances to each other until Ms. Bae spoke. “Hindi naman, para sa akin pang first place 'to” She said. Well, hindi naman masakit ang sinabi ni Ms. Kim, but knowing na galing sa akin yung idea masakit.





“Babalik na lang kami dito once mag simula yung event” Sabi ni Ms. Wendy at binigyan ako ng ngiti. Nagpaalam na sila, hindi man lang lumingon si Ms. Kim sa akin. “Grabe talaga 'yang babaeng 'yan” Sabi ni Somi na handang manuntok. “Aish, ang harsh niya masyado. Pero okay lang 'yan , dude. Pang first place naman tayo sa asawa ko” sabi ni Seulgi at tinapik-tapik ang braso ko.






“Ano ba kayo? Ayos lang 'yun” Sabi ko sakanila at bumalik ulit sa ginagawa ko. Pero iniisip ko pa rin talaga yung sinabi niya, pero ayos lang baka wala siya sa mood o nagseselos na naman.






Between The Lines Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon