Nagising ako nang maramdaman kong may nakabalot sa akin, kumot lang pala.
At saka nasa tabi ko pa pala siya, naalala ko na sabado pala ngayon at walang pasok pero meron siyang trabaho. Tumayo ako mula sa kama at saka nag half bath. Hinanda ko rin yung mainit na tubig para kay Jennie para kapag naligo siya hindi malamig.
Pagbalik ko ng kwarto, she's already sitting on her bed. “Good Morning” I greeted with a smile on my lips. Lumapit ako sakaniya at saka binigyan siya ng halik. It was long kiss we did. “is that how you greet your professor with a 'Good Morning' ?”
“Only you” She smiled a bit before she push me away. Bumaba na ako para mag handa ng breakfast namin.
Habang gumagawa ako ng breakfast, I noticed something on her laptop na nandito sa living room. Nasa zoom siya pero naka off naman yung camera at mic niya. I wonder kung ano ba ang gagawin nila.
“Don't show yourself on the camera, I'll open it now” She said, she's wearing a black blazer pero yung pang ibaba niya naka short lang siya.
Ginawa ko naman yung sinabi niya at habang pinapanuod ko siya sa ginagawa niya, narinig ko na lang na students pala yung mga kausap niya.
Hindi ko alam na part time job niya ito sa ibang school. I mean, mataas na yung sahod niya pero siguro mahal niya lang talaga yung trabaho niya.
After I make a breakfast for us, naririnig ko naman yung mga students niya na may mga biro pa sakaniya. Na sobrang ganda niya raw, tapos siya naman ngumingiti lang. Sus, kapag ako sinusungitan niya.
Nang matapos yung kalahating oras na klase niya, itinabi nito ang kaniyang laptop at saka kumain ng niluto kong pancake. “Bakit ba sunog 'to ng konti?” She asked. “I don't know how to make pancakes, eh” Sagot ko habang nakayuko.
May sinabi ito pero hindi ko narinig.
Tumayo siya at gumawa ulit ng pancake, may lungkot akong naramdaman kasi ginawa ko yung pancake na 'yun , talagang pinag-effortan ko pa 'yun tapos hindi niya kakaiinin pero naiintindihan ko naman kaso sunog.
Pagbalik niya ng table, binigyan niya ako ng pancake na gawa niya. Nakita ko pa rin sa plate niya yung gawa ko at kinain niya. “Bakit mo pa rin kinain? Sunog 'yun 'di ba?”
“It's okay” She said.
“I didn't know you have a part time job” Sambit ko. “I just love my work, saka wala naman akong ginagawa kapag ganitong araw.” She said.
“I'm wondering, bakit hindi pa kayo mag boyfriend? Or bakit hindi pa kayo mag asawa?” Tanong ko sakaniya.
“I don't have time for that for now, but soon”
“With me?”
“Just eat” she rolled her eyes.
It's already afternoon and I decided to go at Seulgi's bar, umalis kasi si Ms. Kim. Pupunta raw kasi siya sa bahay ng Dad niya. I asked her kung pupunta rin ba yung ex niya, and she said hindi. It's her family time.
Pagdating ko ng bar nila Seulgi, nasa sofa siya habang may ginagawa. “Hey, Dude!” Umupo ako sa tabi nito.
“Hey, how was the party?”
“Good, nakita ko si Ms. Kim kagabi” Sagot ko.
“And? Nasayaw mo ba siya sa dance floor?” She asked me. “Nope, pero okay lang. By the way, what are we going to do? Let's get drunk” Pagyaya ko sakaniya pero tumanggi siya.
BINABASA MO ANG
Between The Lines
RomansaJennie Kim, 26, a lawyer, and a professor of HU. Lisa Manoban, 21, a law student. She has a secret relationship with her professor, Jennie Kim. G!P Jenlisa