Jennie's POV
Gabi na at nandito kami nila Irene kasama si Seulgi. "So, anong plano mo bukas, Ma'am?" tanong ni Seulgi.
"I don't know. Baka kapag nagkita kami bukas, baka nakalimutan niya na ako" Sabi ko.
Bukas na ang event sa malapit na unibersidad kung saan nakakuha ako ng invitation. Sabi nila, I got invited because the guest speaker invited me. Hindi ako naniniwala dahil hindi naman alam ni Lisa that I am a president of HU, depende na lang kung alam niya.
"Ms. kim, kapag nagkita at nakausap mo siya, sabihan mo na miss na namin siya. At saka mag paramdam dahil ang laki ng galit namin sakaniya ni Somi" Sabi ni Seulgi.
Sa loob ng ilang taong hindi siya nag paramdam, ang laki ng tampo nila Seulgi sakaniya.
"I have to sleep now, thank you for coming guys" Tumayo na silang dalawa at sinamahan ko silang dalawa lumabas.
"Good night, Jen" irene kisses me on my cheek before they leave. Pumasok na rin ako ng kwarto ko at saka humiga sa kama.
Iniisip ko pa rin talaga kung paano ko siya kakausapin after all what happened to us. Kung paano ko siya itaboy noon, I hope she's not mad at me.
It's already morning and today is the day that I'll meet her. Nandito si Irene habang tinutulungan ako sa damit ko. "Are you sure na ready ka na harapin si Lisa?"
"I am, but I'm afraid na baka itanggi niya ako. O kaya naman mag panggap siyang hindi niya na ako kilala" Sagot kay Irene na inaayos ang damit ko.
"Just call us if you need us" Pagkatapos niya akong tulungan sa damit ko, I got a call from the president of the university I'll attending today. She said that the event is soon gonna start now.
Well, they really want me to be there, as a president of HU , it is an achievement for them that I am going to attend to their event.
Habang nasa loob na ako ng kotse, hindi ko pa rin maiwasan na manginig sa kaba dahil iniisip na baka hindi niya na ako kilala, o kaya naman ayaw niya na akong makita.
Pagdating ko sa venue, maraming business man/women ang nandito. Some of them were my dad's friends that's why they know me. They even greeted me as I walk to the red carpet.
Umupo ako sa isang vip table, kasama ko nga pala yung kasambahay ko.
Mula kasi noong tinakwil ako ni Dad, wala na akong kasama at walang nag-aalaga sa akin. It's a long story kung bakit tinakwil ako ni Dad. It's a long story to be told, but all I have to do was to be strong.
"Ma'am, sa tabi na lang po ako uupo, nakakahiya po dito" bulong ng kasama ko.
"No, I requested na papaupuin ka sa table kung saan ako uupo. Don't worry, hindi ka mag-iisa dito" She smiled at me.
BINABASA MO ANG
Between The Lines
RomanceJennie Kim, 26, a lawyer, and a professor of HU. Lisa Manoban, 21, a law student. She has a secret relationship with her professor, Jennie Kim. G!P Jenlisa