The End

415 14 2
                                    

It's our Wedding Day.





Ang daming nangyari nung nakaraang tatlong buwan. We stayed in London for 1 month. Naging okay naman yung stay namin sa london, it was amazing. Lisa took me to a different place habang inaayos niya yung mga papeles nila Mom and Lily.






Okay na kasi yung sakaniya, yung sa dalawa na lang. Bumalik si Lisa ng pinas for three days, naiwan ako sa London dahil may kailangan si Lisa na i-submit and after that bumalik naman kaagad siya.







Makalipas ang ilang week, naaprobahan na ang mga papeles nila Mom at Lily kaya p'wede na kami bumalik ng pinas with her Mom and our daughter, Lily. Na transfer na rin pala ni Lisa si Lily sa HU.








After ma aprobahan ng mga papeles nila Mom, we decided na sulitin yung bakasyon namin sa London. Lisa took a lot of pictures of mine na kaniyang ipe-present sa next event ng kaniyang exhibit.








Sabi ko dapat ako lang nakalagay doon.







After that, bumalik na ulit kami ng pinas. Sa bahay ko sila umuwi, and it is okay for me as long as me and Lisa are together. I love to see Mom with us too, with Lily.







They are part of my Family. At first, dinala namin si Lily sa iba't ibang lugar para hindi siya manibago.







Bumalik na rin ako sa trabaho after ng bakasyon ko sa london with Lisa and her family. Si Irene naman, pag-uwi ko nalaman kong buntis na, inunahan pa ako. But I am so happy for them knowing that Seulgi is a kind and caring person and partner for her. Alam ko naman na hindi niya pababayaan ang best friend ko, she's Lisa's friend, and they both know how to take care of their partners. Kasal na lang ang kulang sakanila but Irene said na mauna na kami.







So, Lisa and I decided to get marry soon as possible. That's why when we came back here, Lisa and I decided to plan our wedding.







Lahat ng plano was made by me and Lisa. Pero mas marami yung planong sinunod sa akin. Gusto naman talaga iyon ni Lisa na masunod yung plano na gusto ko because she wants the best for me.





After a week and now we are here, gathering to my wedding.







“Jennie, ready ka na ba? wala nang atrasan 'to” Tanong ni Irene sa akin. “Irene, mahal na mahal ko si Lisa. Hindi na magbabago ang isip ko” Sagot ko sakaniya.







“Kita ko rin naman kay Lisa na mahal ka niya nang sobra, kaya komportable ako na kayong dalawa ang magkakatuluyan.” Sabi pa niya. “Ako rin, buo na ang desisyon ko na siya talaga ang nakikita kong magiging asawa at bubuo ng buhay ko” Ngumiti naman siya.







“Meron pala si Lisa na surprise sa'yo, sana huwag kang magalit” Sabi niya at saka tumayo. Binuksan nito ang pinto at hindi ko inaasahan na makikita ko ulit sila.






“Mom? Dad?” Niyakap ko kaagad sila nang mahigpit, ito na yata ang pinakamasayang araw para sa akin dahil nakita ko ulit ang dalawang taong matagal ko nang hinahanap.




“My Jennie” Mom said, may luha sa mga mata niya. “Mom, I missed you” Sabi ko sakaniya.






Matagal ko nang hindi siya nakita. Last time ko siyang nakita when I was in college. Iniwan niya kami, hindi ko alam ang rason. I heard na hiwalay na sila ni Dad, but those rumors are just rumors. Alam kong hindi sila maghihiwalay.







Between The Lines Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon