Mèo béo có thể khẳng định một điều rằng nó iu mèo đen nhất nhất nhất trên đời, và nó tự cho rằng mèo đen cũng iu mèo béo nhất nhất nhất trái đất. Vì sao ư? Từ trước tới giờ chỉ có mèo đen chịu dỗ dành mỗi khi nó khóc nhè, chỉ có mèo đen mua kẹo cho nó ăn, anh Hyukkyu thì bảo nó trẻ con và chẳng bao giờ quan tâm tới những hành vi ngớ ngẩn của con mèo to xác ấy.
Trong lúc mèo béo đang suy nghĩ xem tối nay sẽ mua cái gì để chuộc lỗi với mèo đen, mình sẽ mua pizza cho anh í nè, bánh gạo phô mai nữa, mua thêm cả gà sốt cay ngọt cho đủ bộ, à không, Heo Su không thích ăn gà vì anh í hong phải là Geonbu, mèo béo khịt mũi, nói tóm lại mèo béo sẽ không ăn tối để có thể ăn khuya cùng với mèo đen.
Lắc lư móc khóa ba lô mà mèo đen tặng nó, Jihoon tự nhiên lại thấy bực mình, sao lúc nào anh í cũng đòi giết Geonbu thế nhỉ? Còn mình thì sao? Mèo béo xem xét, đánh giá và nó cho rằng việc giết Geonbu sẽ không mang lại bất kỳ giá trị nào cho Heo Su cả. Nếu Heo Su làm như vậy thì sẽ xảy ra một chuỗi sự kiện gồm hai giai đoạn, giai đoạn đầu tiên, việc giết thịt Geonbu sẽ không có lợi bằng việc giết thịt mèo béo, Jihoon cam đoan rằng thịt mèo sẽ thơm ngon hơn thịt gấu mấy trăm lần. Giai đoạn thứ hai là mèo đen đã ba lần chạm vào giới hạn cuối cùng của mèo béo nhưng anh í chưa bao giờ quan tâm đến một cơn thịnh nộ của loài mèo sắp sửa xảy ra, và nạn nhân đầu tiên không phải là mèo đen, mà là gấu trắng.
Nhưng trưởng thành không phải là điều dễ dàng.
----
- Anh đợi em à? - Heo Su bất ngờ khi thấy khuôn mặt quen thuộc.
- Hôm nay em chơi rất hay. - Người nọ lên tiếng, đưa cho mèo đen ly matcha latte yêu thích của anh ta.
Heo Su nhận lấy đồ vật từ tay người lớn hơn, anh ta bỗng khựng lại, một thứ gì đó thoáng qua trong suy nghĩ của mèo đen.
- Ha ha, ăn may thôi, bằng cách này hay cách khác thì chúng ta vẫn luôn thất bại.
Đá bắt đầu tay chảy làm tay Heo Su lành lạnh, hình như Jihoon chưa biết Heo Su thích matcha latte thì phải.
- Em thích thằng nhóc ấy à? - Hắn cắt ngang.
- Ai cơ?
- Chưa lau miệng kìa.
Heo Su ngơ ngác nhìn người đối diện một lúc, cho đến khi ngón trỏ của hắn chạm vào dấu vết mờ ám trên cổ của mèo đen. - Lớn rồi, ăn xong nhớ phải chùi mép nhé.
Heo Su giật mình bật lùi ra phía sau, cười gượng: - Không phải như anh nghĩ đâu.
Hắn thì thầm đáp lại: - Chuyện của người lớn, nhắc nhở bé con của em đừng đi nghe lén người lớn nói chuyện chứ...
Heo Su ngỡ ngàng quay đầu, bóng người cao lớn trên sàn dần biến mất.
-----
Mèo béo chạy vụt ra bên ngoài, toàn bộ kế hoạch thịt gà pizza của nó đều bị mèo đen xé xác tan tành hết.
Là vì mình đã thắng anh ấy hả?
Mèo béo ấm ức lắm, rõ ràng là cả hai đều bị đặt vào trong một tình huống khó xử như thế nhưng đó là cách mà mèo đen đối xử với nó ư?