Jungkook trầm mặc một lát, hồi lâu sau anh mới quay đầu sang chỗ khác, giọng điệu khẽ khàng vang lên: "Hiện giờ anh không có tiền."
Vậy nên không phải anh không muốn em, cũng không phải không muốn ở bên cạnh em một thời gian. Chỉ là bây giờ có lục tung khắp người anh đi nữa cũng chẳng có một xu dính túi nào. Sự nghèo khó khiến cho con người ta phải phẫn nộ sụt sôi.
Suốt dọc đường đi, những người xung quanh đều dùng ánh mắt kỳ quái nhìn anh, ngoại trừ nhìn vết bẩn trên quần áo của anh ra thì chính là nhìn vào cái chân cà thọt của anh. Anh cũng không phải là đầu gỗ, sao có thể không có chút cảm xúc nào chứ.
Nhưng bản thân Jungkook lại không hề cảm thấy mất mặt chút nào, có điều anh sợ sẽ làm Lisa xấu hổ.
Những làn sóng ganh đua so sánh lẫn nhau lúc nào cũng xuất hiện ở các trường học, anh thật không hy vọng cuộc sống đại học của cô trôi qua không được vui vẻ.
Lisa mỉm cười lấy trong túi ra một tấm thẻ: "Em có nè, của anh đưa đó."
Cô không hề động đến một đồng nào trong tấm thẻ kia, cô biết hiện giờ Jungkook đang rất thiếu tiền. Cô nên nhân cơ hội này đem trả lại cho anh mới được.
Jungkook không nhận: "Em có ngốc hay không vậy? Đã cho em rồi thì chính là của em. Người đàn ông có bản lĩnh sẽ không lấy tiền của con gái đâu nhé."
Cô ngước đôi mắt mong ngóng mà nhìn anh.
Nói vậy là anh muốn đi rồi sao?
Ôi mẹ nó, tiếng lòng của anh chửi một tiếng.
Jungkook kéo tay cô: "Được rồi, mình đi thôi."
"Đi đâu?"
Rất nhanh sau đó Lisa đã biết nơi bọn họ sắp đến, phía bên ngoài trường học có một phòng Game.
Sắc trời nhá nhem tối vào một ngày tháng Mười, cơn gió nhẹ nhàng thổi qua.
Jungkook nắm tay cô bước đến phòng Game kia, dù sao bây giờ cũng là thời điểm tan học nên người bên trong phòng Game rất nhiều. Đôi mắt Jungkook trầm tĩnh, không bước lên lầu hai mà đứng trước một cái máy bán xu.
"Em có tiền xu không cho anh mượn mấy đồng."
Lisa lấy một vài đồng xu trong túi áo ra đưa cho anh.
Anh sờ mái tóc của cô, không ngồi xuống, chỉ hơi khom người nhét tiền xu vào máy.
Âm thanh "leng keng" vang lên, Lisa nghiêng đầu nhìn anh.
Đôi mắt anh mang sắc thái nhàn nhạt, hai tay đặt lên trên máy chơi game, vẻ mặt uể oải, ngón tay thon dài kéo lấy cái cán bên cạnh. Ánh sáng phát ra từ máy chơi game phản chiếu trên khuôn mặt anh, phác họa thần thái nhuốm đầy bụi bặm vô cùng đặc biệt.
Ánh sáng tỏa ra xung quanh bảng điều khiển trò chơi một lúc rồi dừng lại. Trên màn hình xuất hiện ba đỉnh vàng to bự giống nhau như đúc.
Máy chơi game xuất ra ba đồng tiền xu.
Jungkook cầm một xu lên trả lại cho Lisa, còn đồng của mình thì ném lại trong máy. Ánh sáng chuyển động một lúc sau đó trong tay anh lại có thêm ba đồng tiền xu.
Sau đó anh nhấn mạnh cái nút phát ra âm thanh cực lớn.
Lần này máy game không ngừng phun ra tiền, từng đồng từng đồng tiền xu rơi xuống liên tục. Người xung quanh không nhịn được đưa mắt nhìn qua, người anh em này lợi hại quá nha!
Lisa chưa từng chơi qua trò này bao giờ, cô mở to mắt tò mò trông ngây thơ vô cùng. Jungkook không nhịn được cong môi một cái, anh cũng không ham hố lời nhiều, thắng mười vòng liền rời đi.
Trong mắt Lisa ngập tràn ánh sáng tung tăng lấp lánh như chú chim sẻ.
Jungkook trêu cô: "Em thấy chơi vui không?"
Thật ra thì mấy thể loại game như vậy toàn là trò lừa bịp, thời còn niên thiếu không biết anh đã bị lừa biết bao nhiêu tiền vào trong đó nên bây giờ mới có thể nhắm chừng những kỷ xảo nhỏ của nó. Tuy nhiên nếu bạn tiếp tục đâm đầu vào nó thì không gì có thể đảm bảo bạn sẽ tiếp tục giành chiến thắng.
Lisa gật đầu một cái, gương mặt ửng đỏ: "Ừ, anh giỏi quá đi!"
Ý cười trong mắt anh hơi nhạt đi chút ít, "Ngoan, sau này anh có tiền rồi sẽ dẫn em đến chơi."
Hai người bọn họ đi xuyên qua ngõ hẻm đến một con phố bán đầy đồ ăn vặt, đây cũng là thời điểm mọi người chuẩn bị dùng cơm. Khắp nơi trong những quán ăn nhỏ đầy ngập những sinh viên đại học B. Có quán đầy những hơi nước nóng hổi bốc lên lan tỏa khắp bầu trời, có quán thì mang hương vị dịu nhẹ tựa như trời chiều đang dần buông.
Ông chủ dùng giọng nói địa phương chính gốc ở thành phố B nhiệt tình mời gọi những sinh viên đại học.
Những thiếu niên, thiếu nữ mười chín, hai mươi tuổi nói nói cười cười, náo nhiệt vô cùng.
Lúc hai người họ đi vào một quán mì hoành thánh, rất nhiều người đều nhìn sang. Lisa nhìn thấy Miyeon đang ngồi trong tiệm, vốn dĩ cô ta đang cười nói vui vẻ với bạn cùng phòng, lúc nhìn thấy Lisa và Jungkook thì bèn trừng to mắt nhìn lại.
Lisa không thích cô ta, cô chỉ thoáng nhìn qua rồi không ngoảnh đầu lại nữa.
Bên ngoài tiệm chỉ còn vài cái bàn đặt đó, tổng số tiền mà Jungkook có trong người bây giờ chỉ đủ để mua hai bát mì hoành thánh.
Ông chủ cười nhiệt tình bưng lên: "Các bạn học cứ từ từ ăn nhé."
Lisa cười nói cảm ơn.
Cô lấy muỗng ra, đưa cho Jungkook một cái rồi nhẹ nhàng thổi bát mì hoành thánh đang bốc hơi nghi ngút.
Màn hơi nước tựa như sương mù làm lu mờ đi khuôn mặt cô trong chốc lát khiến hàng mi dài đen nhánh của cô dính vào một chút hơi nước.
Jungkook thấp giọng nói: "Xin lỗi em."
"Sao lại xin lỗi?" Cô ngẩng khuôn mặt nhỏ lên, ánh mắt sạch sẽ mang theo ý cười như không hiểu.
Anh thấy đau lòng vô cùng: "Em chịu ăn nó hả?"
Lisa chăm sóc Minnie bận rộn hơn nửa ngày, bây giờ đã sớm đói meo rồi. Cô ăn từng ngụm từng ngụm nhỏ, cực kỳ yên tĩnh và nhu thuận.
Jungkook cụp mắt, anh đột nhiên nhớ đến anh đã từng không mấy để tâm mấy với đồ vật bên ngoài như thế nào. Lớp Mười Một năm đó anh đi cùng với đám Taehyung trốn học ra ngoài đường phố bên kia ăn vặt hàng rong, Kim Yeri nằng nặc đòi đi cùng, sau đó trong mắt của cô nữ sinh kia chỉ toàn là ghét bỏ.
Lúc ấy Jungkook còn không thèm để ý, nhưng hôm nay người ngồi đối diện anh trên chiếc bàn gỗ chính là Lisa.
Trong lòng của anh bị đè nén đến mức đau lòng và khó chịu vô cùng.
Toàn bộ tiền anh có được trong người lúc này đây chỉ vẻn vẹn có mười hai đồng, chỉ có thể mời cô gái yêu dấu của anh ăn một bát mì hoành thánh trị giá sáu tệ mà thôi.
Lisa nhìn vào ánh mắt anh, trời chiều tháng Mười mang theo vài phần lạnh lẽo của mùa thu vắng lặng.
Cô bỗng nhiên nhớ đến buổi sáng khi họ mới vừa ở bên nhau, Jungkook đã ăn cái bánh bao thừa kia của cô. Anh nói những gì Lili không muốn thì hãy cho anh hết đi, còn dạy cô làm như thế cũng không dơ lắm đâu.
Anh bướng bỉnh lại kiêu ngạo như thế, dẫn cô đến quán ăn nhỏ này ăn mì hoành thánh, chắc có lẽ trong lòng anh đang khó chịu đến muốn chết rồi.
Cô bỗng chốc mềm lòng, lấy muỗng múc một miếng, nhẹ nhàng thổi rồi đưa lên đến bên miệng anh.
Anh cụp mắt xuống đã nhìn thấy một đôi mắt ngập tràn ý cười.