"Nasaan ang mga bata? Linggo naman eh."
Kinabukasan pagpasok, ito ang bungad ni Henry. Sinaamahan muna niya ako na kumain sa baba, nagpasama ako, syempre magpapalibre na din.
"Ah... ano, kasi ayoko muna silang pagurin. Gusto rin silang makasama ni Mama. "palusot ko. Mukhang naniwala naman ang lalaki sa akin.
"Gusto mo ba na ako ang sumama bukas sa inyo? Family day sa school ng mga bata. Sa labas naman gaganapin at maayoss don, di pa tapos ang mga room." sabi niya habang pinagbubukas ako ng water bottle.
"Okay lang kung wag na, may trabaho ka. Aabsent rin ako para sumama sa mga bata." nagpatuloy ako sa pagkain nang matigilan.
Family day...
Wala naman siguro roon ang nag sponsor na iyon ano? Saka maraming tao bukas. Malabong magkita kami. Nang makitang nakatitig sa akin si Henry ay ngumiti na lang ako ulit. Seryoso kasi siya ngayon.
"Sige sumama ka na. Para complete family tayo kahit extra ka lang."ngumiti siya sa pagsagot. Hindi naman umabot sa kanyang mga mata.
Sabi ko na sayo e. Wag ka nang umasa sa akin.
"BEH,MAY NATAWAG." napalingon ako kay Jasmine."Tulala ka na naman. Kahapon ka pa ah ." puna ng babae sa akin. Sinagot ko ang tawag at bumati.
"I need some stuffs here, please." umikot ang bilog kong mata. Ito na nama siya. Kahapon pa ito ah? Kapag wala itong kwenta,sisiguraduhin kong hindi na ako ang pupunta sa kanya. Pasalamat siya at ako ang vacant.
"Give me 10 minutes,sir,and I will be there." magalang pero nakaismid kong turan. Nakakunot naman ang noo ni Jasmine sa ako. Hindi ko na siya nginitian lalo na at nababadtrip ako.
Pagkarating sa floor ay doon pa lang ako hindi napakali. Bumibilis ang tibok ng puso ko.
When I tap the doorbell, the voice come out through the door authentication system.
"Please come in." mababa ang boses na sabi niya. Hindi ko na nagawang magsalita nang pumasok. Dala dala ko ang stroll na may lamang mga room stuff niya.
Pagpasok ko ay madilim ang buong kwarto. Nilinis ko ang bikig sa lalamunaan ko bago nagsalita .
"Sir? I'm here with—"
Nang biglang may naramdaman ako sa likod ko. Hindi kaagad ako nakalingon sa kanya.
The familiar breathing sound and scents coated the room. I can feel a bit of warmth from him. I can feel that he's getting closer to me,as he walk and walk until a pair of warm arms snaked around my waist. My eyes widened in shock and I can't move . I froze at that very moment once I heard him sobbing.
The shock was slowly fading as I tried to move from his arms but when I tried it,his cries became louder.
I bit my lower lip to prevent my tears from falling. His face was buried in the back of my neck and I can feell that it's wet because of his tears.
Lumalambot na naman ako. Kaya naman inalala ko ang huli naming pagkikita. Gamit ang natitirang lakas ay nagpumiglas ako. Siguro dahil nanghihina siya,nabitawan na niya ako.
"I-Ito na ang kailangan mo. Aalis na ako."
Nagpagewang gewang siya hanggang sa mapaluhod sa sahig. Doon ko lang napansin na amoy alak siya. Kaya naman pala malakas ang loob,dahil nakainom!
Umurong bigla ang luha ko at nakaramdam ng inis. Nang mapapasubsob siya sa sahig ay agad kong kinuha ang unan sa stroll. Doon siya bumagsak.
Lintik na ito,problemahin ko pa!
YOU ARE READING
The Mafia Boss' Sweet Obsession |✓
RomansaSavannah is a girl who was living peacefully and simple. But one day, Savannah's life went wrong! Habang naglalakad ang dalaga dahil nakatulog sa loob ng library sa kanyang paaralan, naramdaman niyang may sumusunod sa kanya. At sa pagkagulat ay dina...