Deal between Sandford&Montello

2 1 0
                                    

*Kaizer's POV*

Malapit na ang Prom Night .Di ko paren nkkita si Katy at Gaile. Sabi ng iba na nagkagulo daw between them and the Queens and they are suspended by the principal .

Iniisip ko yung Deal .

*FlashBack*
Nakauwi kna pala. Son, we have to talk about business. sabi ni dad sken at nsa gilid nya si mom.
Wag muna ngayon ,honey .Kakauwi lang nya, oh. I'm sure he's tired in school .sabi ni mom kay dad.
Sige po, mom .okay lang po. anu po yun, dad? at umupo sila sa tabi ko.
Malulugi na ang mga kumpanya nten and we need your part, we need your help. seryoso na sinabi ni dad.
Son kaizer, we had decided na di natin hhayaan ang mga kumpanya nten and kahit ngayun iniisip nmen na isa sa inyo ni kiel .pero di si pwede si kiel dhil ang alam ng business partners nten na ikaw lang ang nag-iisang anak ng montello. mom said. anung parte ko? anung tulong ko? sinung business partner? naguluhan ako .Di ako nagsasalita. nakatingin lang ako sa pader. bago ako magtanong .
So dad & mom, what do you want me to do? i asked them.

Tumingin ako sknila at nagtinginan muna sila bago nagsalita.
Sandford and Montello had a deal. Ipapakasal ka nmen or si kiel sa anak ng business partners nten .Sandford? Don't tell me. Si Hailey Sandford? o____O No. Maraming Sandford di lang si hailey.
You and Ms. Hailey Sandford are in an Arrange Marriage. After graduation, Ipapakasal nmen kayo. without their help mwawalan na tayo ng company. paliwanag ni dad.

*End of FlashBack*

Tinawagan ko si Kiel.
Hello ,kiel . sabi ko

Hello din ,kaizer .Bat ka napatawag? Punta na ba ako sa phil. ? hahahaha=D sabi nya

Bro, kinausap mu ba sila dad and mom about business? tanong ko

Bket bro? kelan kasal ,hahahaha. sabi nya

Alam mo yung arrange marriage ? o.O takang tanong ko

They told me about the companies. in just a couple of months, punta ako dyan sa phil .i won't let that happen. sabi ni kiel

Thanks .we miss you, bro! then i hang up the phone call.

-----

Lame Update^____^ Please vote, comment and share(= TY.

Nobody turns to SomebodyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon