Katy the Protagonist

3 0 0
                                    

*Third person's POV*
This is going to be FUN!^____^ she emphasized the word FUN .She's ready .The party is ready .All she need to do is to text the Protagonist.
To; KatyWeird<3
Hello ,my highness. Join me here . KQU will participate my Love for you*; sent. sumenyas ang antagonist sa mga alipores nya. sumenyas nman ang isang alipores sa taong in-charge sa music coordinator.

Good evening ,ladies and gentlemen .We are honored to present to you the most special requested presentation. May i call on Ms. Katy Belle Lopez from IV-Blue for their special number? She will perform on the dance floor. She will bring the fire on. sabi ng mc ,the girls laughed devilishly and clapped.

----

*Katy's POV*
Magpi-perform ka?o.O Tumingin sken si gaile. Tumingin din ako sknya pero di ko sya sinagot. Tumayo ako at nagpunta na sa Dance Floor. Kinikilig ako sa text nya. Hmm? Surprise. Intense. Romantic. Lahat na sigurong word pwede kong ma-describe. As i walked on the middle of the dance floor. I saw someone walking towards me. Ngayon ko lang sya nkita .Sino sya? I mean, He's not my Expected Promdate Stranger. Alam kong di ko halos nakita ang mukha ng taong lumuhod sa harap ko kse nakaupo ako sa swing then he just asked me to be his promdate. He's stood infront of me against the light kaya di ko nkita ang itsura nya pero iba to. Iba tong nsa hrap ko, He is same tall as me, when i was 13years old. His skin was really brown-complexion . His hair is so neat and clean like 60's hairstyle ,his hair was combed hundred times sa pagka-flat.
Who are you? o.O naitanong ko nalang sa pagtataka ko .More than words can say. Di na ako halos makapagsalita. Is this a joke? Di sa panlalait pero he's an old-fashion guy. He smiled before he answered me.
I'm your Promdate . Have you forgotten? So dance with me. All eyes on us. Don't waste your time staring at me. nilahad nya ang kamay nya sken. kaya nakipag sayaw ako. ang gulo .bakit iba itsura nya? ---.---
You're pretty. I insist to smile. Hello? Datt ko bang ikablush ang sinabi nya kung ang taong nagsabi ay di mu sgurado kung compliment or joke yun. Matagal kaming sumayaw. Then when the music was about to end. Niliyad nya ang likod ko tulad sa pagtatapos ng isang cultural dance/foreign dance ,kaya nakahawak ako sa balikat nya dahil nakaliyad ang likod ko. I heard the people aroud us. Pumapalakpak sila at napapahiyaw sa hanga sa sayaw namin .
That was excellent (= Napangiti ang partner ko. I smiled him back .Magaling din syang sumayaw. Parehas kaming nagdala sa mga steps. We almost perfect the dance. Nagngitian kme. He was about to kiss me habang nakaliyad ako ,not on my cheeks but on my lips . So i was being released on his arms caused me to fell down in the floor. Nagtawanan ang lahat. Tumawa din sya pero nagsorry sya. He offered me his hands para tumayo ako .Pero before i reach his hands .Natumba ulet ako sa kinauupuan ko.. Dumulas din ang heels ko sa shiny floor. He offered me again his hands at tumayo na ako. Tumawa sya ng mahina .He bowed as a sign of thank you kaya yumuko din ako sa mga audiences. Ang sket ng katawan ko. Napabitaw ba naman ako sa kanya at natumba ulet sa kinaupuan ko kya ang sket ng ktwan ko. Tumawa sya ulet at sabay ulet kmeng nag bow. Nagsalita ang nsa stage.
Thank you guys for that wonderful presentation .All in one. dance ,act & comedy. We felt inlove the way you moved and we almost fell down on our chairs on your funny acts. HAHAHAHA .Please give them again a round of applause^___^ nagpalakpakan naman ang mga tao sa paligid .Naglalakad ako ngayon papunta sa garden .Naiiyak ako sa presentation sa dancefloor. Alam kong humanga sila pero naiines ako. napahiya ako. Nagba-vibrate ang cellphone ko .may tumatawag but i don't intend to answer .halos masira na ang heels ko. pinagsisipa ko ang mga nadadaanan ko .

----

*Third person's POV*
Hahahaha! Serves her right!(= Nag-apir ang mga queens. Nagtawanan sila nang nakaalis sila kaizer at kiel. Lumapit sila kaizer at kiel kay gaile .Tinatawagan ni gaile si katy pero di sinasagot. Hanggang sa pumunta sila sa garden dahil sbe ni kaizer lage daw ito sa garden .At nkita nila si katy na sinasampal ang puno .

----

*Gaile's POV*
We thought that it was a part of your surprise act? sabi ko at niyakap ko si katy .
There's no surprise act! Infact, i was the one who was being surpised! And do you think, i'm that desperate to act like that infront of all? Papatawanin kayo na nasasaktan ako? No! a big NO! umiiyak syang sumigaw. tumahimik ako .i insist calm myself ,ayokong makipag-away skanya .naisip kong isang prank ang kanina. sino nman kaya ang master mind nun?-.-"

----

*Kaizer's POV*
There's no surprise act! Infact, i was the one who was being surpised! And do you think, i'm that desperate to act like that infront of all? Papatawanin kayo na nasasaktan ako? No! a big NO! Sumigaw si katy sa galet dahil sa unexpected presentation. Ngayon ko lang sya nakitang ganito .I see Samantha kaye on her attitude. Kung umiyak at sumigaw sya, parang samantha talaga .pero this is not the time for me to ask her kung sya ba si kaye. Niyayakap ni gaile si katy para kumalma.

-----

*Kiel's POV*

Parang si samantha. I know that it is almost 7 years ago since when the last time na nksama nmen sa states si samantha .pero siguro talagang ganun lang sumigaw ang iba. magkaparehas lang siguro talaga sila.
Tara, bro .Hatid na natin sila .Mahamog na dito at madilim . pag-aaya ko kay kaizer nang natapos nang sumigaw si katy sa ines. kalma na si katy. pero naiines paren at napapaiyak sa hiya knina. sumama nman sila at sumakay na kme sa blue car ko .tinawagan naman ni kaizer ang driver nmen pra i-drive pauwe ang sasakyan nya. dalawa kse ang kotse nmen papunta dito sa prom knina.

----

*Kaizer's POV*

Andito nkme sa unit ni katy. Tinuro ni gaile ang daan nung nsa kotse kme. Nung nsa kotse pkme? umiiyak paren si katy dhil sa presentation hanggang ngayon. Gusto sana nmen ni kiel na sa mansion pero ayaw ni gaile. Mayaman din pala si katy pero di halata sa itsura. di sya pala-ayos. Nakaupo ako dito sa couch habang nsa kitchen si katy at gaile. pinapakalma ni gaile si katy na humihikbi paren. ginagala ko naman ang mga mata ko. napatayo naman si kiel nang sumigaw si katy mula sa kusina.
Leave me alone! All of you, get out of here ! sigaw sabay iyak ni katy. nahahamapas nya si gaile. umiiyak din si gaile dahil malakas ang pagkakahampas neto .inaawat ko si katy .pinupunasan nman ni kiel ang luha ni gaile pero nakatingin paren si gaile kay katy habang umiiyak ag niyayakap ni gaile si katy na nagwawala.
Akin na yan! >_< Sigaw ni katy smen habang umiiyak na nakatingin sken .Kinuha ko kse ang hawak nyang inumin .Tinago nman nila kiel at gaile ang ibang alak .

-----

Nakatulog na si katy .di tinigilan ni gaile si katy hanggat di kumakalma .Nandun na si katy at gaile sa isang kwarto .Lumabas naman ulet si gaile para ihanda ang maisusuot nmen pangtulog at hinanda ang mahihigaan nmen ni kiel sa ibang kwarto.
Thank you ,Kanino to? Don't tell me kay katy to? Biro ko kay gaile.
Sa 2 bestfriends nya dapat yan. Kinuha ko lang sa Wardrobe nya para ipasuot sa inyo .Hmm .Lagi kse syang bumibili ng mga damit lalo na pag nasa ibang lugar sya or kme. Ibibigay daw nya sa mga bestfriends nya sa states .paliwanag ni gaile.
Sige na, time for us to sleep na. Past midnight na. Goodnight, Thank you and God bless us all. magsasalita pa sana ako nang magsalita si gaile kaya nag-goodnight na kme ni kiel kay gaile. Nagkatinginan kme ni kiel.
Yang tingin mo na yan, bro.. ano? Samantha nnman? Bukas na bro, Magbibihis na ako at matutulog na. Dami kong chicks na naisayaw knina kaya please lang, matulog na tayo .kung ayaw mo matulog ? let me sleep . goodnight ,bro! *yawn* biglang sabi sken ni kiel sabay hikab. Nang natapos na magbihis si kiel ay humiga na sya. magkatabi kme dito sa bed .Pero nkasandal lang ako sa head board ng kama dahil nakatingin paren ako sa gilid ng pader at nag-iisip.
Bro? don't forget to call dad & mom na dito tayo matutulog. Salamat. Goodnight . Sabi ni kiel.
You're welcome ,bro .Goodnight din . Sagot ko kay kiel.
Iloveyou ,bro !*; sabay yakap sken ni kiel .Nalaglag tuloy sya sa higaan. Nasipa ko kse sya at tawa sya ng tawa .Napatawa din ako.
You're so gay. Hmm? Itulog mo na nga yan! Gay kiel .Sabi ko kay kiel ,ngumiti sya at nagkumot na .Humiga narin ako, master bed din kse ang kama. Kasya sa 3-4 persons .Malaki ang unit ni katy. Mayaman din sya. di lang halata.

------

Gay si kiel? Oh nooooo!^_____^ HAHAHAHA.

Nobody turns to SomebodyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon