Unit of Katy

9 1 0
                                    

*Gaile's POV*

Dito lang ako sa couch. Sitting pretty while waiting. Nakakaantok O.o Ayst. Gagala nga muna ako * tingin dito * * tingin doon *.. Aaaaaah! Alam ko na! (Y) Sa kusina!^___^

*Katy's POV*
Ma'am? is these all your orders, ma'am? I nodded at nagbayad na ako.
Dine-in or Take-out, ma'am? tanong nya sken.
Take-out, please .thankyou. at ibinigay nya saken ang receipt.

Paglabas ko ,dumiretso ako sa kabila para maggrocery. Ubos na kse yung ibang fav. stocks ko .

Hmm? Chocolates .. Candies .. Lahat na yata andito sa Cart ko. Bulong ko sa sarili ko .

After how many minutes ,I decided na pumila na para magbayad .

1,800 php. ma'am . I gave my 2000 at ibinigay nya ang sukli kong 200 .

Ma'am, Need some help? Sabi sken nung lalaking isa sa mga nag-packed ng pinamili ko .

Sure, then just get a taxi nalang din .thank you . sabi ko sa kanya.

This way please ,ma'am .pagtuturo nya sa daan .

Nagthankyou ako ng nakasakay na ako sa taxi .Then ibinigay ko ang 200 .

What's this ma'am? magalang na tanong nya,

That's 200 .pagbibiro ko .tumawa naman sya .

Sa'yo na yan .A little tip . sabi ko at agad naman syang nagpasalamat at umalis na .

--

Nandito na ako sa bahay .Asan na kaya yun? Di man lang ako tinulungan sa bitbit ko .*my poorhands!*

Itinabi ko muna ang mga binili ko then hinanap ko sya ..

Yummy! Ang chalaaaaaaap! Narinig ko from kusina.

There you are^___^ sabi ko agad din syang napalingon ..

Hihihi ,sorry girl .nakakagutom kase e .at hinila ako para kumain .

pagkatapos naming kumain ay nag-ayos muna kme ng mga binili ko at nilagay sa refrigerator ..at umakyat na para matulog.

-----

*Gaile's POV*
Girl, pasado ka pala! (; Di mo man lang ako hinintay. sabi ni katy at ipinaliwanag ko na di tinawag ang name ko .ipinaliwanag din nya na nagkatechnical problem.

ahh ,kaya pala? hmm .. tara girl, tulog na tayo. inaantok na ako. sabay kuha ng unan na nasa tabi nya.

Yeah. Let's sleep na. May orientation pa daw kayo bukas. goodnight. sabi ni katy.

-----

Maaga akong nagising kesa kay katy .Di ko sya ginising dahil alam kong inaantok pa sya .kaya nagluto na lang ako ng breakfast namin ni bestfriend.

Good morning, God !(= Thank you po sa masasarap na pagkain kagabi at sa mga blessings pa .Kausap ko ang sarili ko habang naghahalo ng mga ingredients sa bowl .

----

*Katy's POV*
Good morning ,Gaile!^____^ sabi ko kay gaile at inabot sken ang plato ko.

Hahahaha! Oha? Ang bilis ko magluto masarap din itong mga pancakes .sabay turo sa pancakes.

Matapos kaming kumain ay naligo at nag-ayos ng sarili . Nauna syang nakaligo .Dahil inayos ko pa yung uniforms namin.

Girl! Hurry ! Have you forgotten? Today will be your orientation. narinig kong sumagot si gaile ng Sige kaya .Inasikaso ko muna ang mga kwarto ko para magwalis 2bedrooms kse ang unit ko. Malawak talaga.

--

Update(= Para silang magkapatid, hahaha!

Nobody turns to SomebodyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon