AMALIA'S POVDi nya alam ang gagawin ng bigla na lang sya hinawakan ni Marco sa braso at hinila palayo sa conference room. Di man lang sya nakapagpaalam ng maayos kay Mr. Dela Pierre.
"Marco, can you let go of my arm."
Mahinahon ko na sabi sa kanya. Pero di sya sumagot at di rin binitawan ang braso ko. Sumakay kami sa elevator at nakita ko na pinindot nya ang parking area floor. Nakakatakot ang awra nya dahil galit sya.
"Marco."
Tawag ko ulit sa kanya pero di nya man lang ako pinapansin. Ang suplado nya pa rin!
"Tell your bodyguard that you are with me."
Utos nya sa akin. Nagkita ba sila ni Armando sa parking area kaya nya nalaman na andito ako?
"He doesn't know you."
"He does. Stop lying, Alli."
Tumalim ang tingin nya sa akin na ikinapitlag ko. Nakakatakot sya magalit. Pero teka lang, sa akin ba sya galit?
"Bakit ka ba galit, Marco?"
I saw him took a deep sigh. Binitawan nya ang braso ko pagbukas ng elevator pero hinawakan naman nya ang kamay ko ng mahigpit habang hila ako palabas ng elevator.
Sumalubong kaagad sa amin si Armando ng makita kami na paparating.
"Give me your car key and bring my big bike with you. E hahatid ko si Alli sa hotel nya mamaya."
Utos nya kay Armando na sumunod naman kaagad sa kanya at inabot din ang susi ng sasakyan.
"Here. Ako na ang bahala sa motor mo."
"Teka, Armando! Are you going to let him have me?"
Sumbat ko sa kanya.
"Have a great day, Señorita."
Sumaludo pa sya kay Marco bago sumakay sa isang malaking motor.
"Armando!"
"Get inside the car, Alli."
Napatingala ako sa kisame. I never expected to meet Marco again in Manila. Si Armando, hinayaan din ako kay Marco! After, 3 long years. Pinagkatiwala ako ni Armando kay Marco!
Sumakay ako sa sasakyan at nag seatbelt. Pareho kami na tahimik habang tinatahak ang daan sa hindi ko alam saang parte ng Manila. Lihim ko na sinulyapan si Marco. His jaw line is gorgeous kapag nakasideview sya. Agh! He is getting handsome and hotter than before. Ang gwapo nya lalo!Lumaki lalo ang pangangatawan nya. Umiwas ako ng tingin ng lumingon sya sa akin.
"Why are you at the DP Building?"
"I have a business meeting with Mr. Dela Pierre." Sagot ko.
"What kind of business he offers to you?"
"A condominium project in Cebu."
"Cebu? What the hell are you doing there?"
"I live there, Marco."
Nakalimutan ba nya na we are a total strangers when we meet in Singapore?
"D'mn!"
Napapitlag ako ng magmura sya sabay hampas sa manibela ng sasakyan.
"You are scaring me, Marco."
Sumbat ko sa kanya. Totoo naman na natatakot ako sa mga kilos nya. Bakit ba sya galit?
"I'm sorry."
YOU ARE READING
2ndGenBook3: One night stand with the untamed heiress
RomanceMarco Luhance Dela Pierre and Amalia Fuentes Story