AMALIA'S POVIkinasal si Amalia at Marco isang linggo pagkatapos na bumalik ni Marco galing sa mission nya. It's a simple civil wedding na family and family friends lang ang dumalo. Nag padala rin nang invitation si Amalia kay Don Theo kahit na alam nya na hindi ito pupunta. Yung sa Zambales nya na family ay si Amanda, Armando at yung family ni Admiral Torres ang nakapunta dahil di na kaya mag byahe ng malayo ni Lolo Esteban at Lola Nally. Kapag ikinasal na lang daw sya sa simbahan sila dadalo. Naging okay na rin naman ang relasyon ni Amalia kay Don Esteban kahit na pinagsusungitan sya nito. Tinutulongan nya rin si Lara na asawa ni Marco para magkaayos na sila ni Lolo Esteban nya.
Napalingon si Amalia ng bumukas ang pintuan ng kwarto nila.
"Hi, sweetheart!"
"Babe!"
Yumakap sya kay Marco at humalik sa pisngi nito.
"Hep, teka ka lang, babe!"
She tiptoe to smell his neck and shoulder.
"Ano ginagawa mo, Alli? Amoy pawis ako, sweetie!"
"Baka kasi may babae na lumalapit sayo don sa quarters?!"
Ginulo nya ang buhok ko.
"Galing ako sa firing. Di nga ako nambabae nung single pa ako, ngaun pa kaya na may asawa na. Puro barako ang mga tao sa quarters. Ang selosa mo talaga."
Aniya sabay kurot sa ilong ko.
"Naniniguro lang ako na walang magtataka na aagaw ng asawa ko ano!"
"Tingin mo naman mag papaagaw ako, sweetheart?"
Ngumiti ako at iniyakap ang mga kamay ko sa kanyang braso.
"Subukan mo lang mag pa agaw dahil aawayin talaga kita!"
"It will never happened! Nag lilikot na naman ba ang baby Hera natin?"
Tumango ako at yumakap sa bewang ni Marco. Nag pa-ultrasound na kami nung nag 6 months na ang tyan ko. Nalaman kaagad namin na babae ang magiging anak namin. Tuwang-tuwa ang mga boys sa bahay nung nalaman ang gender ng baby. Gusto talaga nila ng babae lalo na si Daddy Vaughn nag sya daw gagastos lahat pag bibinyagan na si Hera. Oh di ba? Di pa nga lumalabas ang apo nya e may plano na para sa binyag.
"She keeps on kicking her feet. Nag mamadali na talaga sya lumabas sa tyan ko."
Hinimas nya ang tyan ko. Ngaung week ay manganganak na ako sabi ng OB Gyne ko.
"Even her Papa wants her to come out soon, Sweetheart. I miss making love with you in bed."
Aniya habang ang kamay ay nag simula gumapang sa tyan ko paakyat sa dibdib ko.
"U-mayos ka nga. Baka pag labas ni Hera e mabubuntis na naman ako!"
"That's great! We are going to be a big family."
"Marco, ang hirap manganak sabi ni Maige!"
Hinila nya ako sa kamay para maupo kami sa kama.
"Sweetheart, you are a strong woman. Kaya mo mag-anak ng madami!"
"Marco, gagawa ka lang. Ako yung mag bubuntis, maglilihi at iiri ng mga anak mo. Umayos ka nga."
"Hahaha. Bakit ba ang init ng ulo mo lagi, sweetheart?"
"Tse!"
Hinalikan nya ako sa labi na ikinagulat ko.
"I need to talk to you. General Magallanes wants me to apply in his position. He will be retiring nextyear."
YOU ARE READING
2ndGenBook3: One night stand with the untamed heiress
RomanceMarco Luhance Dela Pierre and Amalia Fuentes Story