Disclaimers:
Some scenes and scenarios written in this chapter are fictional. The character names are not based on real people. Any resemblance to the scene and names of characters in real life are just coincidence.
AMALIA'S POV
"Let her go!"
Napasinghap ako ng bigla na lang tinutukan ni Armando ng baril si Albert. Pakiramdam ko nanginginig ang buo ko na katawan sa takot sa nakikitang reaksyon sa mukha ni Armando. I never seen him this angry. Sa reaksyon ng mukha ni Armando ay mapapatay nya si Albert ngaun din.
"Sinusuway mo na ngayon si Don Theo? Hindi mo ako kayang patayin, Armando!"
"I am just doing my job. This is my last warning! Bitawan mo sya."
Tumawa si Albert na parang baliw!
"Why would I do that? Amalia and her lover ruined my life!"
Napatingala ako at napadaing ng humigpit ang paghila ni Albert sa buhok ko.
"I will make her pay for ruining my life and business!"
"Ah!"
Napakislot ako ng hinawakan nya ng mahigpit ang braso ko. Ramdam ko na bumaon ng husto ang mga kuko nya sa braso ko kahit na di ito mahaba. I know basic martial arts but I can't use it right now. Baka bigla na lang barilin ni Albert si Armando kapag pumalag ako.
Lalo ako natakot ng e tutok ni Albert ang baril sa leeg ko. Habang ang kamay nya ay nakahawak din sa leeg ko. Sa higpit ng pagkakahawak nya sa leeg ko ay nahihirapan ako huminga. Kita ko ang paghakbang ni Armando palapit sa amin.
"Wag ka magtangka na lumapit Armando! Babarilin ko si Amalia! Call his lover and tell him to go here! Kapag hindi sya pumunta dito ngaun din ay papatayin ko si Amalia!"
Napalingon kami na tatlo ng may dumating na lalaki. Nanlaki ang mga mata ko ng makita sya. The same man who save me from Albert noon sa opisina ko sa Fuentes Shipping Line. He is wearing his black cap and mask.
Itinutok din nya ang baril nya kay Albert!
"Hey, bastard! I already warned you not to touch her!"
Tinutukan sya ni Albert ng baril at putok ng baril ang sunod ko na narinig. Nagulat na lang ako ng binitawan ni Albert ang buhok ko habang dumadaing ito sa sakit.
"What a looser!"
"Alli, ayos ka lang ba?"
Tanong ni Armando sa akin at hinila ako palayo kay Albert.
"Fvck you!"
Mura ni Albert sa tao na bumaril sa kanya habang dumadaing ito sa sobrang sakit.
"Di tayo talo!"
Nakaramdam ako ng paninikip ng dibdib at bigla na lang nandidilim ang paningin ko. Pati paghinga ko ay hirap din ako. Napahawak ako sa leeg ko na kumikirot dahil sa higpit ng pagkakahawak ni Albert kanina.
"Don't tell, Major Captain about this, Sir! Ikaw na ang bahala sa kay Miss General!"
Boses ni Cairo ang naririnig ko. I try to look at his face pero nanlalabo ang paningin ko.
"A...rmando, I can't breathe.."
Para akong nalulunod. Bigla na lang nanigas ang buo ko na katawan.
"Alli!"
VISAYAS MEDICAL CENTER
Nagising ako nang may humahawak ng mahigpit sa kamay ko. I tried to open my eyes but it's too heavy. I am reaching for the person that is holding my hands.
YOU ARE READING
2ndGenBook3: One night stand with the untamed heiress
RomanceMarco Luhance Dela Pierre and Amalia Fuentes Story