AMALIA'S POVNapangiti sya ng makita na pinagsusungitan ni Amanda si Agent Charlie. Napapakamot na lang ang isa sa ulo. Nakaupo si Amanda sa sofa habang nakakrus ang mga braso sa dibdib. Si Agent Charlie naman ay nakatayo sa harap nya. Malamang baka ayaw ni Amanda na maupo sya sa tabi nito e ang haba ng sofa sa lobby.
"Naghihirap ka ba? O baka naman type mo ako? Mr. Agent."
That's the confidence Amanda!
"What?! Hey, woman, I just want you to pay my phone."
"Ah! Talaga, di ba sinabihan ka na ni Ate Alli na boyfriend nya mag babayad sayo."
"Hey guys!"
Awat ko sa kanilang dalawa. Humarap ako kay Agent Charlie.
"Thank you, Agent Charlie."
"I need to go now, Miss General!"
Sumaludo sya sa akin at nagtangka na sumaludo din kay Amanda pero inirapan lang sya nito. Napailing na lang sya sa inakto ni Amanda sa kanya.
"Where do you want to go, Amanda?"
"I am hungry. Pwede ba tayo kumain muna, Ate Alli?"
"Oo, naman."
Dinala ko si Amanda sa isang restaurant.
"What do you want to eat?"
"Seafoods."
"Order as much as you want okay?"
Tumango naman sya. Pinagmasdan ko si Amanda na tahimik na inilibot ang tingin sa paligid. She is seem to be aloof type of a woman.
"You need to call, Armando. Baka nag aalala na yon sayo."
"He doesn't care about me."
Nagulat ako sa sinabi nya.
"My Dad is always working and left me in our hacienda with my grandparents."
"H-ow about your Mom?"
"She died already."
"Oh, I'm sorry."
"As you should."
"What?"
"Nothing!"
Tama ba ang narinig ko? Itong anak ni Armando mapipika yata ako dito. Pabalang kung sumagot e. Nang dumating ang order namin ay tahimik lang kami pareho na kumakain.
"Can I stay with you while I am here in Cebu?"
"If y-our Dad will allow you. May spare room naman sa condo unit ko. How long are you going to stay here?"
"I don't know."
"Every week pumupunta ako ng Manila for my face to face class in master. If you are staying longer here in Cebu. Pababantayan kita sa Condo Unit ko kay Agent Charlie. Marco just informed me na naka assigned pala sya dito ngaun for work."
"I don't like him, arrogant and rude. Is Marco y-our boyfriend?"
"Yeah."
Di na ulit sya nag salita haggang sa matapos kami kumain.
"Amanda, I need to go back in my office. Doon na lang kita e papasundo bago e pahatid sa condo unit ko okay?"
"Okay. I will call Daddy to fetch me."
Pagbalik namin sa building ay nasa lobby na si Armando at hinihintay kami.
YOU ARE READING
2ndGenBook3: One night stand with the untamed heiress
RomanceMarco Luhance Dela Pierre and Amalia Fuentes Story