AMALIA'S POVNakasimangot si Amalia habang nakatitig sa leeg nya na namumula. Kaninang umaga ay kaagad sya nag pabili ng malapad na type ng band-aid kay Armando para takpan ang kiss marks nya sa leeg! Pag ordinary size band-aid makikita pa din ang kiss marks nya.
Oo, kiss marks! Dahil tatlong kiss mark ang dapat ko na takpan! Gusto ko sana na mag suot na lang ng turtle neck na top pero wala naman pinadala ang maid na inutusan ni Armando na mag ayos ng gamit ko. Wala na rin akong time na bumili pa.
Marahas ako na lumingon kay Marco ng magiliw syang tumawa ng makita na nilalagyan ko ng band-aid ang leeg ko.
"Funny Marco? Ano na lang ang sasabihin ko sa Papa pag nakita nya to!"
"Let him see those kiss marks, sweetheart, and tell him we made love twice last night!"
Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi nya.
"U-mayos ka nga."
"Why? Are you afraid that your Papa might discover our relationship?"
Natigilan ako sa huling sinabi nya.
"What relationship, Marco?"
Matapang na tanong ko sa kanya. Tumayo sya at iniyakap ang mga kamay sa bewang ko.
"Alli, you are mine at gagawin ko ang lahat masira lang ang engagement mo sa Albert Dela Vega na yon. Got that! Wala akong pakialam kahit magalit pa ang Papa mo."
Alam ba nya ang pinagsasabi nya? I mean, what kind of a relationship we have? A fling? A lust partner? Sh't! Nagugulohan ako pero ayoko sumbatan si Marco. I don't want to demand anything from him. Ayoko ko umasa, I want to go with the flow.
Malungkot man isipin na walang label ang relationship namin na ayon na rin sa kanya e meron kami. I never regret giving myself to him. Hindi ko maintindihan ang sarili ko at parang nagkakagusto na ako kay Marco.
"What are you thinking, Alli?"
"N-othing!"
Humarap ako sa kanya at hinaplos ang mukha nya.
"Di ko alam kung anong oras matatapos ang event mamaya. Don't wait for me okay? Baka sa hacienda ako uuwi mamaya with Papa."
Napangiti ako ng sumama ang tingin nya sa akin.
"I already told you Alli. You are staying with me while I am here in Cebu!"
"What are you gonna do Marco kapag di ako makatakas kay Papa mamaya?"
He smirk and pull me closer to him. Yung ilang pulgada lang ang layo ng mukha ko sa kanya. Pagyuko nya mahahalikan na nya ang labi ko. Napapikit ako ng dumampi ang labi nya sa labi ko. It was just a quick kiss but has a big impact to me.
"Wag mo ko hinahamon, Alli. Kaya kitang pasukin sa loob ng hacienda nyo na walang nakakakita sa akin!"
"W-ag ka nga magbiro ng ganyan."
"I am serious! Before you go, I will give you something."
Umalis sya saglit at may kinuha sa cabinet. Nagtaka ako ng may bitbit sya na box.
"What is that?"
"It's my gift for you! Your hand."
A Bulgari bracelet? Yun ang brand name sa box. Bakit naman nya ako bibigyan ng regalo?
Binuksan nya ang box at kinuha ang kamay ko.
YOU ARE READING
2ndGenBook3: One night stand with the untamed heiress
RomanceMarco Luhance Dela Pierre and Amalia Fuentes Story