₂₀❅

52 1 1
                                    


"Điền thiếu gia, cậu về rồi à? Xem ra ông Điền giận dữ lắm, thiếu gia coi lựa lời mà nói, nhường nhịn được cái gì thì nhường đi."

Quản gia nói nhỏ với Chính Quốc vài lời căn dặn. Anh nghe xong thì gật đầu rồi cho chân bước vào phòng sách.

"Con gây loạn trong tuần qua chưa đủ à? Thế mà bây giờ vừa về đến Trung Quốc liền đòi ly hôn. Chính Quốc, con muốn nhà này không còn mặt mũi, không trụ nổi nữa sao?"

"Con ly hôn vì con không thể sống chung với Thái Hanh. Còn giữa con và Lưu Huân hoàn toàn trong sạch."

"Nhưng ai sẽ tin con cùng cậu ta trong sạch đây hả Chính Quốc? Ai tin? Hậu lùm xùm hôn nhân thế kỉ đang vào giai đoạn rạn nứt là ly hôn trong khi người ngoài đang nói con sai, thế ai sẽ tin con đây?"

Ba Điền đang cố giữ tông giọng cho thật bình tĩnh để nói chuyện với Chính Quốc.

Chính Quốc biết chứ, biết là dư luận đang nói anh sai trăm bề và Thái Hanh đáng thương. Nhưng anh không sai, anh hà tất phải sợ miệng đời? Chưa kể, họ bàn tán được cả đời sao?

Thế là Chính Quốc cùng ba Điền tranh cãi một trận gay gắt, khiến ông tức giận đến mức đập bàn đứng lên nói:

"Con đừng nông nổi trẻ con nữa."

"Con không có."

"Thế con trải qua bao nhiêu, hiểu được những gì chứ? Con đừng quên cổ phiếu Điền Thị tăng lên do đâu."

"Thế sau này Kim Thị lụi tàn, Kim Thị không còn như xưa nữa thì sao? Tự lực cánh sinh vẫn hay hơn. Giai đoạn khó khăn khi ly hôn có, nhưng nhanh thôi sẽ ổn định lại. Do những người hợp tác với Điền Thị muốn tiền, muốn lợi ích, mình cho họ cái họ muốn là được. Mọi chuyện rồi sẽ đâu vào đó."

Chính Quốc tin mình sẽ tự thu xếp được mọi thứ một cách tốt nhất có thể. Do anh trong sạch, nên anh đầy đủ niềm tin và sự kiêu hãnh để ngước mặt nhìn đời thôi.

"Con chỉ biết nghĩ cho mình thôi hả?"

Chính Quốc đang hiểu ba Điền ám chỉ cái gì. Ông đang muốn đi lên, nhưng nếu ly hôn thì giấc mộng chính trị tan tành thành mây khói. Nhưng anh không thể để sai lầm nối tiếp sai lầm nên hôm nay định là kiên quyết tới cùng.

Tình cảnh hôm nay diễn đến do đâu? Còn không phải do Chính Quốc nhu nhược thuận theo sự sắp xếp của gia đình à? Thế hôm nay anh không đấu tranh thì nửa đời sau coi như bỏ.

"Con sẽ có cách giúp ba vào được chính trị."

"Con nghĩ chính trị là trò đùa sao? Không có gốc gác thì dễ sống sao? Huống chi ly hôn là đắc tội với Kim gia, con nghĩ ba còn tương lai ở con đường đó à?"

Ba Điền rất giận, nhưng Chính Quốc vẫn bình thản nhất có thể bảo:

"Con sẽ làm được, chỉ cần ba chấp nhận cho con ly hôn, con sẽ cho ba thấy được năng lực của con tới đâu."

"Con hiểu vấn đề đi Chính Quốc. Năng lực của con không bằng quyền lực của Kim gia đâu."

"Thế so với chuyện tự đi thì ngồi trên đoạn đường có người dọn sẵn cho mình cái nào bền?"

Vkook Ver - Mây Và BiểnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ