Tướng quân hộ tống Shade đến kinh thành, Shido dẫn theo văn võ bá quan đã chờ ở đây từ lâu.
Gấm vóc xếp hàng, vương kỳ bồng bềnh, Shade đang định quỳ lạy, lại được Shido đỡ lấy, ôm vào lồng ngực.
Không giống với cái ôm ấm áp của Fine, trong lòng Shido có mùi thuốc lành lạnh. Dù là Đế vương cao quý, trên người vẫn có vẻ tiều tụy không giấu nổi.
Trong ký ức, ông vốn là hoàng tử tuy yếu mềm nhưng phong nhã, y tinh thông âm luật kỳ nghệ, am hiểu sử sách, bút pháp thần kỳ, đối với ai cũng hòa nhã, chỉ là không có được sự uy nghiêm mà một Đế vương nên có.
Nhưng kỳ quái là, một hoàng đế văn vẻ như vậy, bản thân là dung quân nhưng lại đặt Shade lên chín tầng mây, đem tất cả lý tưởng ký thác lên người con trai.
Bị chọn làm con tin, chịu đựng những ức hiếp cùng những giày vò đày đọa, Shade cũng đã từng hận qua phụ thân.
Hắn buồn mình bất hạnh, hận phụ thân là Thái tử nhưng ngay cả dũng khí bảo vệ con trai cũng không có. Nhưng sau bốn năm gặp lại, hắn nhìn phụ thân mình tuổi đang thịnh mà mái tóc đã bạc, hắn cảm nhận được lồng ngực phát sinh từng đợt nghẹn ngào, đến hận cũng không sao hận nổi nữa.
Shido nghẹn ngào không nói được câu nào, ngón tay nâng niu khuôn mặt của con trai, thiên ngôn vạn ngữ cuồn cuộn trong lòng, nhưng chỉ có thể run rẩy nói một câu: “Con trai của ta, con chịu khổ rồi…”
Shade được mọi người dìu vào cung, hắn đi qua con đường lớn hồng tường đại ngói, nhìn cung điện trang nghiêm lộng lẫy, trong lòng bỗng nhiên tràn ra một luồng cô độc vô biên.
Trong nháy mắt cửa cung khép lại, hắn không nhịn được nhìn ra, chỉ thấy bên ngoài cửa cung, Fine vẫn một thân áo bào đứng thẳng. Thấy hắn quay đầu lại, nàng nở nụ cười rạng rỡ, giơ tay lên ra sức vẫy tay với hắn.
Tầm mắt theo cánh cửa hẹp dần hẹp dần, cuối cùng biến mất không còn tăm hơi, ngăn cách ánh mắt như lửa, nụ cười như hoa ấy ở một thế giới khác.
Không lâu sau, Shade được phong làm Thái tử.
…
Fine nhìn thấy hắn lần thứ hai là sau một tháng.
Tướng quân cách một ngày sẽ phụng mệnh đến Đông cung, dạy Thái tử võ công. Nàng ở trong phủ buồn bực một tháng, thực sự không chịu nổi, liền lén theo phụ thân tiến cung.
Trên giáo trường, hắn nhìn thấy nàng, trong nháy mắt mờ mịt, nhớ tới thiếu nữ long lanh như hoa này là ai, nhất thời có chút mất tự nhiên, nghiêng đầu không dám nhìn nàng.
Fine cũng không quan tâm đến sự lạnh nhạt của hắn, toe toét hỏi thăm, cười nói: “Chào buổi sáng, Điện hạ!”
Shade “ừ” một tiếng đáp lại, gắng sức vung quyền trong tay, chính là đang ôn lại chiêu thức Tướng quân dạy hắn mấy ngày trước.
Nàng hứng thú nhìn thân hình gầy nhỏ của hắn cầm trường kiếm múa qua múa lại, tuy rằng cũng có vài phần ra dáng nhưng người trong nghề nhìn vào sẽ thừa biết hắn vốn không hề mạnh, một quyền đã có thể đánh gục.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shine] Hôn quân
FanfictionThể loại: Truyện Nữ Cường, Cổ Đại, Truyện Sủng, Truyện Cung Đấu, Trọng Sinh VĂN ÁN: Nàng một đường vượt mọi chông gai, cả người đẫm máu tanh, chỉ vì muốn lần nữa được trở lại bên cạnh hắn! Sau khi trọng sinh, Fine mới phát hiện ra, tiểu hôn quân mà...