5

23 7 0
                                    

Mười năm trước.

Tháng ba đầu xuân, đào đã ra hoa kết trái, mà lệch một chút về phía Bắc, nơi này vẫn đang chìm trong rét đậm. Sáng sớm, đường phố còn có vẻ hơi quạnh quẽ, chỉ có mấy cửa hàng bán điểm tâm là lục tục mở cửa.

Đột nhiên, từ nơi nào đó phía Tây con phố truyền đến tiếng náo loạn tưng bừng, tiếp đến là tiếng quát lớn: “Con tin chạy trốn rồi, mau đuổi theo! Bắt lấy hắn!”

Nhất thời đao kiếm ma sát, tiếng ồn không dứt bên tai, thậm chí còn có người vì náo động mà mắt nhắm mắt mở đẩy cửa mò ra ngoài hóng hớt.

Tiếng bước chân hỗn loạn ngày càng gần, ngày càng gần. Một hài tử gầy yếu đột nhiên lao ra đầu hẻm, vừa liều mạng chạy trốn vừa vứt mấy cái sọt trên đường ra phía sau nhằm làm chậm bước truy sát của quân binh.

Mà lúc này trước sạp bánh rán, Fine một thân cải trang nam tử đang gặm bánh nhân thịt thỏa mãn thở ra một ngụm bạch khí, tiện tay vứt cái bánh còn lại cho võ sĩ áo đen phía sau, hỏi: “Đây chính là hoàng Thái tử mà chúng ta phải tiếp đón?”

Võ sĩ áo đen híp mắt, không đáp lại.

“Kế hoạch ban đầu là tập hợp ở phố Đông.” Nàng nhẹ cong môi, mắt phượng long lanh linh động. Nàng cười nói: “Tại hạ đi trước một bước!”

Dứt lời, nàng xoay người, nhẹ như yên tước bay lên nóc nhà, hướng về phía con tin.

Mà phía bên kia, tên con tin lưu vong kia quả nhiên đã sức cùng lực kiệt, dần dần bị binh giáp đuổi kịp, bức vào một ngõ cụt.

Thiếu niên gầy yếu nhìn con ngõ trước mặt, thở hổn hển, không ngừng lùi về sau dán chặt vào chân tường, mãi đến khi không thể lùi lại được nữa, bị binh sĩ vây quanh…

Bốn năm trước, vì để dẹp yên chiến loạn mà hắn vạn bất đắc dĩ mới bị tiến cử làm con tin. Năm ấy hắn mới bảy tuổi.

Bây giờ quan hệ giữa hai nước ngày càng gay gắt, mùa đông còn vì tranh cướp biên thành mà không nể mặt mũi nhau, hắn không thể cứ ngồi chờ bị giết, để bị xem là công cụ hả giận. Vì vậy sáng nay thừa dịp thủ vệ không để ý mà trốn đi, không ngờ vẫn bị bắt được.

Thiếu niên oán hận nhìn chằm chằm binh lính trước mắt, cắn chặt hàm răng. Nửa ngày, hắn giễu cợt một tiếng, lạnh lùng nói: “Chết trận sa trường, bại cũng như vinh!”

Dứt lời hắn đột nhiên vọt tới phía binh giáp, cư nhiên có ý định cá chết lưới rách!

Binh giáp thấy hắn đột nhiên làm khó dễ, vội vã rút đao kiếm tiếp chiêu. Cứ ngỡ sẽ thấy tên con tin đáng thương này bị chém thành trăm mảnh, không ngờ một vài đạo quang lóe qua, đám lính kêu thảm một tiếng, dồn dập ngã xuống, bất động.

Biến cố bất thình lình, khiến mọi người trong mấy giây ngắn ngủi lập tức sững sờ.

Người nơi đây dũng mãnh thiện chiến, thấy đồng đội chết lập tức dục vọng khát máu nổi lên, đao sáng thét lớn lập tức xông đến. Ngay lúc này, bóng dáng đỏ hồng từ trên trời giáng xuống, lướt qua người thiếu niên, cướp lấy vũ khí trong tay giáp binh.

[Shine] Hôn quân Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ