25

6 4 0
                                    

Trời vừa pha sắc tối, trong triều đều nhận được mật chỉ Đương kim Thánh thượng bệnh nặng, yêu cầu tất cả bá quan văn võ tức khắc đến cung điện nghe di chiếu.

Chúng thần tuy có chút nghi hoặc nhưng không dám chậm trễ, vội vã ngựa xe hướng đến điện của hắn.

Đêm đó, mây đen giăng kính không thấy trăng, từng chiếc xe ngựa chạy như bay trên phố, các quan lại đều bị xóc đến thất điên bát đảo, không ngừng kêu rên: “Tráng sĩ, tráng sĩ! Ngươi đánh xe chậm chút, cái xương già của ta cũng sắp vỡ ra rồi đây này!”

Thị vệ đánh xe nhìn cung điện đèn đuốc huy hoàng ở phía xa xa, nhíu mày lại một roi mạnh mẽ quất lên ngựa: “Đại nhân thứ lỗi, đến chậm sẽ không kịp!”

Gần như lúc đó, bên trong điện, Tio ôm quyền quỳ xuống, vội vã nói: “Chủ công, bệ hạ! Ban nãy chúng ta nhìn thấy Roman tập kết tư binh, đang trên đường đến đây!”

Thời khắc này, cuối cùng cũng đến rồi!

Fine trầm giọng: “Nooche có ở đó?”

Tio thanh đạo ôm hận: “Hôm nay hắn đã đóng 50 ngàn phiên binh bên ngoài thành, lộ ra ý đồ rồi!”

“Bên Eclipse có tin tức không?”

“Sáng nay nhận được bồ câu đưa tin từ hắn, mọi người đã cùng họ hội hợp, cách kinh thành còn hơn 400 dặm."

Còn hơn 400 dặm? Fine cắn môi, nói vậy binh mã của Bright có nhanh nhất cũng phải sáng sớm mai mới đến, nhưng đêm nay Roman bức vua thoái vị, phải nghĩ kế sách kéo dài thời gian.

Shade một bên lại vô cùng bình tĩnh. Hắn lười biếng dựa vào giường mềm mạ vàng, cầm quyền “Xuân Thu” che khuất nửa gò má, chỉ lộ ra đôi mắt óng ánh, cười nói: “Sư tỷ mang cứu binh đến cho ta?”

Fine liếc mắt nhìn hắn không đáp lại. Từ kiếp trước, sau khi tiên đế có ý định chỉ hôn nàng cho Bright, Shade liền cực kỳ ghét hắn, hai người thường vì nàng mà khiến kinh thành tràn ngập trong dấm chua, nếu hắn biết cứu binh là của kẻ thù cũ e là trong lòng không vui.

“Sư tỷ.” Hai chữ vừa thốt ra, Tio đều vô cùng kinh ngạc, sững sờ nhìn nàng, lại vội cúi đầu.

Không phải tên tiểu Hoàng đế này tin lời dèm pha của Roman, hận gia tộc Sunny lắm sao? Tiểu chủ công sao lại nói thân phận của mình cho hắn biết, hôm qua còn cùng tên Hôn quân này vui vui vẻ vẻ thế???

Như hiểu được sự lo lắng của thuộc cấp, Fine ôn hòa nở nụ cười: “Đừng lo lắng quá, hắn làm bộ hôn quân ẩn nhẫn ba năm chính là để giải tội cho gia tộc ta, đặt bẫy hai tên phản tặc kia. Đêm nay vô cùng quan trọng, các ngươi đừng thành kiến với hắn.”

Tio nhanh chóng phục hồi tinh thần: “Thuộc hạ đã rõ! 13 kỵ quyết trung thành với Hoàng thượng như trung thành với Chủ công!”

Shade lúc này mới đưa tay lật sách ra, bình tĩnh nói: “Chư vị yên tâm, ta đã lấy bệnh tình làm lý do triệu văn võ bá quan vào điện rồi.” Dứt lời hắn giương mắ nhìn ra ngoài: “Ngươi xem, bọn họ đến rồi.”

Fine đứng dậy mở cửa nhìn, chỉ thấy ngoài điện, tiếng người dày đặc vội đóng cửa lại: “Ngươi bảo họ tới làm cái gì? Nếu Roman phát điên đại khai sát giới ta không bảo vệ được nhiều người đến vậy đâu.”

[Shine] Hôn quân Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ