chapter twelve

1 0 0
                                    

Biglaang umuwi ang daddy at mommy nila Yibo at Dylan sa China dahil narin sa katangahan ni Dylan galit na galit ang daddy nila sa ginawang pagtakas ni Dylan dito.. Bukod na nga sa bumagsak ito sa pag law-lawyer tumakas pa at di nag paalam.
Nabigla si Yibo ng makita ang magulang..

"dad!!  Mom!!

Saad niya habang hawak ang bagong cellphone bakas sa mukha ng ama n galit ito..

"asan si Dylan???

galit na tanong nito..

"asa japan dad sabi niya May mga endorsement daw siya dun pero alam ko na ngayon na nag sisinungaling siya..

Sagot niya sa ama galit siya sa kakambal kaya naman handa siyang gatungan ang galit ng ama para kay Dylan, para narin makasunod siya sa Japan

"bukas na bukas sunduin mo Siya di na talaga ako binigyan ng kahihiyan ng batang yun lintik talaga yang Dylan na yan wala nang nagawang tama...

Galit na singhal ng ama nila napangiti naman si yibo at may pag kakataon narin siyang masundan ang kakambal at makita ang kasintahan.

"yibo anak!!  Kumusta naman kayo ni Dylan?  Ayaw kong nag aaway kayo buti nalang at wala siya dito baka na bugbog na yun ng Daddy niyo..

Naiiyak na anas ng kanilang ina nainis naman si yibo dahil ang kanyang ina ay team Dylan simula pa ng Mga bata pa sila..
Kinabukasan nag hahanda na si Yibo para pumunta ng Japan... Ang nasa isip niya makita si kyoka at makausap.. 
Nag paalam na siya sa kanyang magulang...  Habang pasakay siya sa private plane nila nakita niya si Cheng Xiao lumapit ito sa kanya..

"oh Yibo san ka papunta?

Tanong nito,  ngumiti naman siya dito,

"pupuntahan mo na ba ang taksil mong girlfriend? 

Na ngunot ang noo ni Yibo ng marinig ang sinabi nito..

"wag mong pinag sasalitaan ng ganyan si Kyoka di pa natin alam ang totoong istorya!!!

Inis na saad niya sabay sakay sa private plain.. Natawa naman si Cheng sa reaksyon ni yibo... Halatang inlababo talaga ang binata sa kyoka na yun.....
.
.
.
...
Nag paalam si Kyoka kay Dylan na uuwi muna ito sa kanilang bahay at nais itong kausapin ng Daddy niya..

"di ka naman mag tatagal diba?

Saad ni Dylan, ngumiti naman si kyoka

"bakit natatakot ka ba dito sa condo ko na mag isa walang multo dito Dylan duwag mo talaga..

Pang aasar ng dalaga.. Sumiryoso naman ang itchura ni Dylan..

"gago!!!  Di ako natatakot no!!! Ayaw ko lang wala ka malungkot eh!!

Seryosong sagot nito..

"sabihin mo wala ka lang naasar kaya gusto mo akong andito...

Inis na turan ni kyoka habang inaayos ang bag nito.. Pinag mamasdan lang ito ni Dylan.. Nag di-dial kasi ito sa cellphone at mukhang naiinis

"ayaw sumagot ni Yibo ka gabi pa to...

Bulong nito nilapitan niya ang dalaga at isinandal sa pader malimit niyang gawin ito.. Tinitigan niya ito..

"ANO NA NAMAN!!!  DYLAN NA AABNORMAL KA NANAMAN!!!

sigaw ni Kyoka...

"Kyoka!!! I I LO--

EVERYTHING HAS CHANGE (Wang Yibo Kyoka_rushball and Dylan Wang)Where stories live. Discover now