Nag paalam na si yibo kay kyoka na uuwi muna sa condo niya kukunin niya ang kanyang mga gamit dahil sa condo na ni kyoka siya mamamalagi bago sila umuwi ng China. Nag bigla siga ng makita si Dylan na nakaupo sa sofa...
"Dylan???
Inis na tawag niya sa kakambal, ngumiti ito sa kanya.
"akala ko umuwi ka na ng china? At pano mo nalaman ang unit ko?
Takang tanong ni Yibo. Sumeryoso ng tingin si Dylan sa kanya..
"ako uuwi ng China habang andito ka kasama si kyoka!!!
Inis na turan nito.. Ayaw na ni yibong makipag away pa sa kakambal alam din naman niya na walang na mamagitan kay Dylan at kyoka..
"oh edi sabay nalang tayong bumalik ng china
Mahinahong saad Niya kay Dylan...
"mukhang nag kaayos kayo ni Kyoka ah
Pang aasar ni Dylan..
"alam ko naman na wala kayong relasyon kaya naman bakit ko siya aawayin..
Turan niya dito tumawa ito ng nakakainsulto kaya napa kunot noo siya..
"sabihin na nating wala kaming relasyon pero dadating din kami dun ako ang pipiliin ni kyoka
Saad ni Dylan, ng seryoso..
"ano ba Dylan pwedi ba sa ibang babae ka nalang mag ka gusto... Tigilan mo ang girlfriend ko
Inis na turan niya ngumiti pa ito sa kanya na lalong ikinainis niya..
"kapitan mo ng mahigpit yang kyoka mo baka sakin bumagsak yan
Ngiting asong turan nito..
"ANONG SABI MO DYLAN???
galit na sigaw niya.. Tumawala lang ito sa kanya.. Inimpake ni Yibo ang lahat ng gamit niya sa condo na iyon..
"dito ka nalang sa condo unit na to kay kyoka na ako tutuloy..
Saad niya, natawa naman ito sa kanya...
"bakit di ka nalang dito sa condo unit mo... Sayang naman to sayang ang ibinayad mo Kung ako lang ang andito isa pa di na rin naman tayo mag tatagal dito sa Japan.. O baka naman ayaw mo akong makasama..
Inis na saad ni Dylan.. Di na niya sinagot ito sa halip agad na umalis si Yibo at nag tungo sa kasintahan sinalubong Siya nito..
"kyoka katapos ng Party niyo sumama ka sakin pabalik ng China..
tumango naman ang dalaga at tinulungan siyang mag ayos ng mga gamit na dala niya..
"oo naman yibo sasama ako sa China mag papaalam muna ako sa parents ko..
Ngiting turan nito napangiti naman si yibo sa sinabi ng dalaga..
"mmhp Yibo si Dylan asan na siya ngayon?
Seryosong tanong ni Kyoka napa kunot ng noo si Yibo sa tanong ng kasintahan
"asa condo ko siya ngayon ayaw ko siyang makasama kaya dito mo na ako sayo..
Sagot niya.. Ngumiti naman si kyoka sa kanya..
"bakit ba kasi kayo nag aaway? Mabait si Dylan..
Turan pa ni Kyoka,humarap si Yibo sa kasintahan..
"kyoka di mo alam ano pinag aawayan namin.. Ayaw kong mapalapit ka kay Dylan...
Seryosong anas niya napa kunot noo naman ang dalaga..
"bakit naman?? mabait siya Yibo oo mayabang siya pero.. Alam kong di siya masamang tao.. Isa pa mag kapatid kayo mag kakambal pa..
nainis si Yibo sa kasintahan...
"paaran lang niya yun para mahulog ka sa kanya!!!
Inis na turan niya..
"eh bakit naman ako mahuhulog sa kanya yibo ikaw ang boyfriend ko...
Hinawakan niya ang mukha ni kyoka at hinalikan ang noo..batid niyang wala pa itong alam na May Gusto ang kakambal niya dito..
"basta kyoka!! Iwasan mo nalang si Dylan para sakin pwedi ba??
Pakiusap niya sabay yakap sa kasintahan.. Nag oo nalang si Kyoka kahit na guguluhan...
Matapos nilang mag ayos ng mga gamit ni Yibo naisipan nilang sa labas nalang kumain sa paboritong restaurant ni kyoka sila nag tungo, sakto namang andun si Dylan.. Nanlaki mata ni yibo ng makita ito.."dito pala kayo Yibo baka naman pwedi akong maki share sa inyo..
Ngiting turan ni Dylan ngumiti naman si kyoka at tumingin kay Yibo..
"oo naman ok lang naman diba Yibo?
Saad ni Kyoka sa kasintahan nag oo naman si yibo..
"nag tataka ka siguro Yibo bakit alam ko ang favorite restaurant ni kyoka.. Kasi dinala na niya ako dito..
Ngiting saad ni Dylan.. Tumingin naman si yibo sa kasintahan..
"kasi ni lebre niya ako kaya dito ko siya dinala
Paliwanag ni kyoka.. Habang kumakain..
"nawalan na ako ng gana dito umuwi nalang tayo..
Inis na saad ni Yibo.. Ngumiting aso naman si Dylan..
"pero Yibo sayang naman yung inorder natin..
Turan ni kyoka hinila ni Yibo ang dalaga palabas ng restaurant..
"Yibo ano baaa!!! Kapatid mo ang andun.. Iiwanan mo lang ng ganun!!! Ano ba kayo!!!
Inis na saad ni Kyoka habang nakaupo sa sasakyan ni Yibo..
"BAKIT?? MAS GUSTO MO SIYANG KASAMA GANUN BA HA KYOKA SABAGAY NUNG KAYO PALA ANG MAG KASAMA NAG DATE NA KAYO SA LETCHING RESTAURANT NA YAN!!!
galit na sigaw ni yibo..
"hoyy Yibo ilang beses ko bang sasabihin sayo na wala kaming relasyon ng kakambal mo... Ikaw ang boyfriend ko.. Di mababago yun..
Turan ng dalaga..
"tara na sa condo nalang tayo kumain sumama din kasi pakiramdam ko...
Mahinahong saad ni yibo habang pinapaandar ang sasakyan..
Naiwang inis na inis si Dylan.. Lumabas na din ito at nag tungo sa condo nito.. Nahiga sa kama habang iniisip sina Yibo at kyoka..
"kainis ka talaga Yibooo!!!
Iritang saad niya habang pinag susuntok ang kama..
..
Matapos kumain nila Yibo at kyoka nag handa na ang dalaga para matulog.. Binigyan niya ng kumot si Yibo sa sofa.."ok ka lang diyan? Oh gusto mong mag latag ng kutchon..
Tanong ni Kyoka.. Kinuha ni yibo ang kumot na dala ng dalaga..
"si Dylan ba nung andito san siya natutulog?
Inis na tanong ni yibo.. Na ngunot naman ang noo ni kyoka..
"shempre diyan din ano kaba? Ano iniisip mo sa tingin mo itatabi ko siya.. Ikaw nga na boyfriend ko ayaw kong patabihin si Dylan pa kaya...
Inis na turan ni kyoka sabay pasok sa kwarto nito.. Na pangiti naman si Yibo... Sabay sigaw niya sa dalaga..
"good night and I love you!!! Sweet dreams see you tomorrow..
Ngiting sigaw niya.. Wala siyang na rinig mula kay kyoka.. Siguro na tutulog na ito.. Ng mag ring ang cellphone niya si mommy niya ito sinabi nito na dapat makauwi sila ng China bago ang 5 days dahil aalis na daw ang daddy nila need din kasing bumalik ni Dylan sa france para makabalik ito sa pag law-lawyer, napangiti siya sa sinabi ng ama mawawala na din si Dylan sa buhay nila ni kyoka..
.
.
.
.
YOU ARE READING
EVERYTHING HAS CHANGE (Wang Yibo Kyoka_rushball and Dylan Wang)
FanfictionKyoka met Wang Yibo in street dance of china, Yibo loves Kyoka and Kyoka too... this two became a lover.. but Dylan Wang came he like Kyoka what is Yibo do to stop Dylan...