48: Conflict

24 1 0
                                    

"Sachi"

“The fuck? Do I really look like Ryu?” Wika nito saka lang ako natauhan na hindi ito si Sachi.

He’s not just like Sachi but an older version of Sachi.

“Who are you?” Wika ko ulit dito bago umatras.

“I’m his older brother, nice to meet you, Journey.” Ngiti na sabi nito sa akin.

“So hindi ka gardener?” Tanong ko rito.

“Nah, I’m just there because Tito Red asked me to guard the garden for the meantime because the lock is broken.” Wika nito at isinandal ang katawan sa upuan.

“Never knew Sachi had a brother, you look like the nice version of him.” Hindi makapaniwalang sambit ko.

“Trust me, that’s not it.” Natatawa na sabi nito.

“Wait so that’s mean you know me and hindi ka man lang nag sabi sa akin?” Tanong ko.

“Yea, why not? Mas maganda na ngayon ko sinabi para ka-shock-shock.” Natatawa na sabi nito.

“Why are you here, Sirius?” Malamig na tono ng lalaki na nasa harapan namin kaya agad akong tumingin sa direksyon ng boses at nagulat na nakatayo sila sa amin.

Hindi lang si Sachi ang nakatayo sa harap namin pati na rin sila Archer at ang dalawang kapatid na isinama nila. They all look serious.

“Hello, lil, Bro!” Tawag nito kay Sachi but Sachi is not giving him any smile at all or even looking in his direction.

He's looking at me.

“You know each other, Journey?” Sza asked.

“Oh, about that, yes. We met at the garden in the south.” Sagot ni Sirius.

“You go to school?” Takang tanong ni Flioresca.

“Nah, I'm just there because Tito Red asked me.”

“Like what I thought.” Flioresca said.

Lahat nang tanong nila ay kakaiba. Did this old version of Sachi is a fucking psycho? Bakit need nila I-question kung napasok s'ya?

And the way they look at her is fishy too. All of them look the same—like a police who's interrogating a suspect.

“Dude!” Nakangiting sabi ng kuya ni Flioresca at dahil sa pagsabi n'ya nun. nagbago ang vibe nila at nawala ang intense vibe.

“Oh! You're here too?” Natatawa na sabi nito bago lumapit kay Flavor.

“No! Flioresca just put me here!” Natutuwa na sabi nito.

“Flavior, Dude laki mo na!” natatawa na sabi nito.

Oh, Flavior not flavor, got it.

“Genes lang ‘to, Pre.”

Para kaming naging wala lang habang silang dalawa ay nag-uusap kaya malakas na hinampas ni Flioresca ang kuya n'ya sa likod at ngumiti.

“I’m so sorry, Journey, I need to go. I think my brother of mine are hungry.” Ngiting sabi nito bago hinila si Flavior.

Walang sabi akog hinila ni Sachi kaya naman agad n'ya akong nahila habang si Sirius ay naka-upo lang dun at kumay pa sa akin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: 7 days ago ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Unknown DetectivesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon