Trước khi Cao Hàn và Chung Ly Đình Châu khởi hành, lão gia Chung Ly lại gọi họ đến nói chuyện.
Lời ông nói ra lại giống với lời của viện trưởng Khổng, khuyên họ chỉ cần tuần tra ở khu vực bên ngoài, không cần đi sâu vào.
Chung Ly Đình Châu không để tâm, nhưng Cao Hàn thay mặt anh đồng ý. Nhưng ngay khi ra ngoài, anh liền hỏi Chung Ly Đình Châu:
"Tại sao lão gia và viện trưởng Khổng đều nói như vậy? Chẳng phải việc để nhà họ Chung Ly và Tư Mã tự điều tra là quyết định của cấp trên sao?"
"Vì vậy nên những người ở trên đều có đủ loại mưu kế. Sau này đừng học theo họ, tất cả chỉ là diễn trò cho người khác xem thôi, còn làm ra vẻ chính nghĩa nữa." Chung Ly Đình Châu đặc biệt khinh thường.
"Cẩn thận lời nói." Cao Hàn nhắc nhở, rồi hỏi thêm: "Là để cho nhà họ Viên và Đường thấy?"
"Có lẽ không chỉ vậy, ai mà biết được. Dù sao họ cũng thích chơi trò này, thì cứ để họ chơi. Chúng ta chỉ lo chuyện của mình, nếu thứ đó nằm dưới đáy biển, chúng ta chắc chắn phải đi một vòng." Chung Ly Đình Châu nói.
Vậy có nghĩa là lời lão gia nói, người khác thì vào tai này ra tai kia, còn anh thì hoàn toàn không thèm để vào tai.
Cao Hàn nghĩ, dù sao anh cũng không có tư cách trách anh ta, vì bản thân cũng là người không để lời nói vào tai.
Hai người đều là những người hành động nhanh chóng. Sau khi từ biệt bạn bè và người thân, họ liền lên đường đến khu vực thảm họa chính.
Các cường giả của nhà họ Tư Mã đã tự khởi hành trước. Khi biết cấp trên còn có những tính toán khác, họ không cần phải đi cùng, nên đã từ chối đi cùng các cường giả của nhà họ Tư Mã.
Ở một diễn biến khác, Viên Gia Thanh, sau khi bị Cao Hàn đả kích nặng nề, đã trở về nhà và tự nhốt mình trong phòng, ngày đêm luyện chế vũ khí. Kết quả là không những không cải thiện được tỷ lệ thành công, mà còn giảm sút, dùng hết vài chục bộ nguyên liệu linh khí trung cấp mà không thành công một lần nào.
Cha mẹ của Viên Gia Thanh đã báo cáo tình hình bất thường của cô với gia chủ.
Gần đây, Viên Tranh Sơn bận rộn với nhiều việc khác nên không chú ý đến các hậu bối trong gia tộc.
Tuy nhiên, Viên Gia Thanh là thợ rèn xuất sắc nhất thế hệ này của nhà họ Viên, đại diện cho tương lai của gia tộc. Khi biết cô có vấn đề, ông đã hỏi thăm, và nhanh chóng biết được chuyện cô thách đấu Cao Hàn ở Bồng Lai nhưng lại bị anh đả kích.
"Cô ta gần đây nhốt mình trong phòng luyện khí, kết quả thế nào?" Sau khi nghe xong câu chuyện, Viên Tranh Sơn hỏi với vẻ mặt không biểu cảm.
Quản gia trả lời: "Chưa một lần nào thành công."
Viên Tranh Sơn lập tức đập vỡ chén trà trong tay, mặt lạnh lùng: "Nhà họ Viên đã bỏ ra bao nhiêu tài nguyên để đào tạo cô ta, giờ luyện càng ngày càng tệ hơn sao?"
Cha mẹ của Viên Gia Thanh bị hành động đột ngột của gia chủ làm cho sợ hãi, nghe thấy ông đánh giá thấp con gái mình, họ lập tức lo lắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn | Đam Mỹ] Khí Thiếu Tu Tiên - Doãn Gia (C201-C400)
FantasyC1-200 ở đây: https://www.wattpad.com/story/375790778