Quan Niệm

19 2 3
                                    

Doflamingo tự hỏi làm thế nào con người lại điên cuồng vì "tình", thứ vớ vẩn không chút giá trị trong mắt hắn.

Những cô gái, thậm chí là chàng trai luôn cố quyến rũ hắn, mời mọc hắn một cuộc tình phóng túng để chiếm lấy một phần trong tim hắn, mơ mộng hão huyền với việc trở thành bạn đời hắn.

Những mục tiêu tệ hại.

Chẳng có tình yêu nào, tất cả chỉ là lợi ích đôi bên, một kẻ có thể giữ bí mật và dựa dẫm vào. Đổi lại, chính là sự "trung thành" của bản thân.

Vì thế hắn không coi trọng tình yêu.

Nhưng rồi đã có một kẻ thực sự khiến hắn nghi ngờ quan điểm của mình, chỉ trong vài giây ngắn ngủi.

" Tôi sẽ giữ bí mật cho cậu. Đổi lại, cho tôi tất cả của cậu "

Một lời đề nghị chẳng mấy hay ho với một người đã bị lộ bí mật. Nhưng Doflamingo lại cười phá lên, nhìn kẻ đang điềm đạm hút xì gà kia, đầy sự giễu cợt nói

" Sao mày không nghĩ tao có thể giết mày luôn bây giờ? "

" Không thể "

Crocodile nói, đứng dậy cùng xấp tài liệu trong tay, bước tới cửa sổ

" Ngay lúc cậu giết tôi, cậu cũng sẽ chết "

Một kẻ thú vị. Hắn đứng lên, tới trước mặt người kia mà nâng bàn tay y lên, hôn lên đó.

" Vậy quý ngài đây muốn gì đây? "

" Tình "























Doflamingo cầm tờ báo sáng nay, tất cả sự chú ý đều dồn hết vào tiêu đề trang đầu

Tin chấn động hôm nay:

Một kẻ lạ mặt tự xưng là tên trùm thế giớ ngầm đã tự thú vào tối qua. Liệu đó có là sự thật?

Đồng thời, những vụ giết người tàn khốc cũng được người đó nhận là mình làm

[...]

" Vớ vẩn "

Hắn quăng tờ báo đi, nằm lại xuống giường mình mà nhăn nhó nghĩ.

Chỉ là chuyện này đã diễn ra ba năm, hắn đáp ứng mọi điều của y, kể cả tình dục hay tài liệu mật. Nhưng rồi dạo này, báo chí đã nghi ngờ gã-một tên công tử ăn chơi những vẫn ngồi chễm chệ ở nơi đỉnh xã hội, lời đồn thổi ngày càng nhiều đến mức khiến hắn đau đầu. Rồi một hôm, Doflamingo chỉ tiện miệng bảo " ước gì có kẻ thế thân vậy thì đỡ biết mấy " trước mặt Crocodile và giờ đây y đã làm thiệt, trở thành một kẻ thế thân.

Sự thừa thải vô bổ, hắn có thể tự giải quyết được mà chẳng cần y, nhưng y đã tự ý hành động và giờ thì hắn đã mất đi một con cờ tốt. Nhưng cũng phải nói, Crocodile bị bắt vào tù thì mọi bí mật của hắn sẽ vĩnh viễn bị chôn giấu, hắn sẽ được tự do khi chẳng còn ai có thể đe dọa hắn.

Crocodile yêu tha thiết Doflamingo và hắn lợi dụng điều ấy.

Cho đến khi Crocodile bước vào nơi tăm tối kia, y vẫn không thấy hình bóng hắn, y không thấy buồn bã, y biết hắn không yêu mình nhưng y vẫn yêu hắn đến mất trí, không ngại dùng hơn nửa cuộc đời còn lại trong nhà lao, bảo vệ hắn trước ánh sáng chói mắt.

Đôi khi "tình" không như mơ, nó có hạnh phúc và đau buồn nhưng ranh giới giữa hai điều ấy chỉ bị "quan niệm" che đi. "Quan niệm" nghiêng về bên nào, bên ấy thắng.

Và Doflamingo đã thắng.



















Ban đầu tôi muốn thử sức với "Rối loạn nhân cách chống đối xã hội" nhưng không nghĩ ra được cốt truyện hợp lí nên thay thế vào bằng " Quan Niệm Cổ Hủ ".

Dù tôi biết tình yêu đa dạng sắc màu cũng như cách bắt đầu nhưng tôi tự hỏi nếu như một quan niệm tình yêu độc hại nào đó được tiêm nhiễm vào đầu ai đấy khi họ còn nhỏ và khi lớn lên với quan niệm như vậy họ sẽ ra sao?

Quả là một đề tài thú vị nhỉ?

( Chương này có ngắn quá không nhỉ? )


[Dofcro] Nơi Cảm Xúc Trôi NổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ