18. Lie

337 65 6
                                    

– Shin, tôi thích cậu.

Shin quét mã thanh toán rồi bỏ hộp pocky vào bịch đẩy sang phía bàn bên kia cho Nagumo.

– Rồi rồi, của anh là 150 yên.

Shin đối diện với lời tỏ tình của Nagumo với bộ mặt đã chán chẳng buồn để nổi cáu nữa. Cậu nhận lấy tiền mặt rồi tiếp tục làm công việc nhân viên của mình.

– Làm sao để cậu tin tôi đây nhỉ?

– Anh mua thêm mấy hộp pocky đi rồi tôi sẽ tin.

– Thật chứ?!

– Thật.

– Shin nói dối dở ghê á~

– Thế anh còn hỏi làm gì?

Đáp lại với thái độ hờ hững của Shin, cảm xúc của Nagumo vẫn chỉ cười nhạt. Shin nghĩ thầm, cậu có muốn tin cũng khó tin quá mà. Mà miễn là hắn không làm gì quá đáng thì việc xử lý mấy chuyện này đối với Shin cũng không còn bực mình nữa.

Mấy tháng nay cứ khi nào rảnh rỗi là Nagumo lại bám theo Shin rồi tỏ tình với cậu. Lần nào cũng là điệp khúc "tôi thích cậu" nghe văng vẳng bên tai. Tất nhiên chẳng lần nào Shin trả lời nghiêm túc với câu trả lời đó cả. Thật tình mấy trò đùa khác của hắn có khi còn có thuyết phục hơn.

Chuyện Nagumo thích cậu, cứ như chuyện viển vông vậy. Shin thì không nghĩ cậu tệ lắm đâu, nhưng đằng đấy là Nagumo cơ mà. Dù không muốn cậu cũng phải chấp nhận hắn là niềm ước ao của bao nhiêu người.

Thế nên lý do cho câu tỏ tình chỉ có một. Hoặc là Nagumo bị lỳ khi hắn muốn xem bao lâu thì cậu dính bẫy. Hoặc là hắn thua cuộc với ai đấy, tỏ tình với người đầu tiên hắn thấy chẳng hạn. Lý do nào đi chăng nữa, Shin cũng không muốn dây dưa với hắn.

Nhưng chuyện, cậu làm việc cho tiệm Sakamoto không thể thay đổi và Nagumo đến chơi là quyền của hắn. Cứ khi nào gặp mặt thì y như rằng, Nagumo sẽ bày tỏ với Shin “tôi thích cậu” và lần nào Shin cũng nhanh chóng đanh mặt lại và dè chừng bảo hắn nói dối trơ trẽn quá. Ấy thế mà Nagumo vẫn cứ thản nhiên đáp “tôi nói thật mà, sao cậu không tin tôi gì cả~”.

Có trời sập thì tôi tin anh.

Ai mà tin một người kề dao vào cổ người khác, rồi bày hết cách này đến cách kia chỉ để khiến cậu bị lừa phỉnh chứ. Và cậu càng khó tin được một người chặn đứng năng lực cậu dễ như bỡn. Shin đã quen với việc ra sao đầu não mọi người tùy thích rồi và việc cậu không thể mở một căn phòng nào đấy, tạo cho cậu cảm giác tò mò và sợ hãi.

Mà cho dù Shin có mặc kệ Nagumo bấy nhiêu lần thì hắn vẫn cứ tỏ tình với cậu bấy nhiêu lần. Người như hắn, cậu nghĩ tốt nhất là để hắn thấy chán đi. Tuy thế nếu hắn chỉ làm phiền cậu thì không bàn, mà vì qua lại thường xuyên hơn nên Hana đâm ra quý Nagumo. Thế là anh Sakamoto vừa ghen vừa tức. Cứ cái đà này Shin cảm giác do vấn đề của mình mà khiến mọi người phiền lòng nhiều lòng.

Thế nên cậu nghĩ cậu nên chủ động dứt điểm cho xong. Nghĩ là vậy nhưng làm cách nào để Nagumo thôi cái trò tỏ tình mới là một vấn đề nan giải.

NaguShin | Liar and EsperNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ