Continuation.
Rebecca and her parents and friends are still waiting outside
Rebecca go to Chapel and kneel down and start to pray 🙏 🤲 god i know I'm not perfect mother wife or what i even forgot my own child but please 🙏 hayaan mo naman po ako makabawi sa pamilya ko kung ano man poh ang naging kasalanan ko ai ako nalang wag niyo naman po kunin ang mga anak ko.
Hindi ko alam kung anong buhay meron ako bago mangyari ang accidente pero ama andito ako nagmamakaawa na sana ai iligtas niyo po ang aking mga anak gabayam mopo sana ang mga doctor na magampanan at maisakatuparan ang operation.
Gabayan mopo sana ang mga kaibigan ko at asawa ko wag mo hayaan na sisihin nila ang sarili nila pag my mangyari sana iligtas niyo po ang aking mga anak.
Alam kong madami akong pagkukulang sa inyo oh Diyos ko pero umaasa po ako na pagbibigyan niyo ang aking hiling na makasama pa ang mga anak ko..
Hindi ko alam pero parang my yumakap sakin sa mga sandaling iyun at nagising ako sa tapik ng aking mommy at ang aking mother in-law kaya napa angat ako ng ulo nakita ko sila na naka ngiti.
Anak kanina kapa nila hinihintay alam kong sabik kang makita ang mga anak mo kaya ayusin mona yang sarili mo nagulat naman ako sa sinabi nila ano pong ng yari bakit naka confined ako. At nilibot ang aking mata naka dextrose din ako kaya nag taka ako pano ako napunta sa ganitong situation..
Nawalan kanang malay ng makita ka namin sa Chapel hinanap ka namin ng hindi ka namin makita dahil halos 3oras kang nawala at nakita ka namin na naka handusay na sa Chapel.
Halos 1week kang walang malay kaya nag alala kami sayo sabi nila at ngayon na gising kana ai ililipat kana namin sa private room ng mga bata para makita mo sila kanina kapa nila hinahanap.
Napa tingin naman kami sa taong dumating at nagulat ito ng makitang gising na ako nakita ko ang saya at pag aalala sa kaniyang mukha you're finally awake babe sabi niya at agad na lumapit sakin.
Alam mobang sobrang alala ko after na maging successfull ang operation ng dalawa nating anak ai masaya akong ibalita pero nawala din ang saya ko ng malaman ko na ikaw naman ang nakaratay at walang malay?
kita ko kung pano ito mag punas ng mga mata kaya kusa na akong humila sa kaniya at hinawakan ang mga kamay at niyakap ito.Thank you sabi ko nalang sa kaniya i want to meet them sambit ko but I'm afraid dahil hindi ko alam pano ko sila pakikisamahan lalo na wala akong maalala about sa kanila sabi ko.
Don't worry babe dahil alam kong kahit dimo sila maalala ai alam kong dyan sa puso mo ai hindi nakakalimut dahil nakita ko kung pano mo sila yakapit at nakita ko kung pano ka lumaban ikaw din ang nag bigay ng lakas sakin para matauhan ako at hindi bumitiw kaya alam kong kahit hindi mo sila maalala ai kusang maaalala ng puso mo ang pagiging isang mabuting ina..
Habang nakayakap ito ai naalala niya ang kaniyang panaginip nakita at nakausap niya ito napa luha siya alam moba na habang umiiyak ako at nag lalakad sa diko alam na lugar pero maganda ito at madaming bulaklak at luntiang kapaligiran.
Alam mobang my isang napakagandang bata ang lumapit sakin at hinawakan ang aking kamay panimula ko dito .
What you mean balik tanung nito sa asawa.
The baby girl said that she's one of the twin so it's mean babae din ang namatay na anak natin tanong ko sa kaniya at kita ko ang pagka gulat niya at napatingin ito sa dalawa nilang ina..
I think anak mo nga ang nakita mo at nakausap mo sabi ng dalawang ginang
Yes babe it's also a girl sorry hindi ko nailigtas ang baby natin..iyak na sabi nito.
You know what did she said sabay ngiti nito sa asawa niya.
Sinabi niya na hindi kopa time at hindi pa time ng mga anak natin sinabi din niya na she always love us and she also said don't blame yourself couz it's not your fault..
She's beautiful like you kamukhang kamukha mo siya sabi nito sa asawa niya she's mini you freen if i have a phone that time i would like to take a picture but i don't have but atleast i know her face i want to draw her after we go home masayang sabi nito..
You know she's loving child she even make me smile and when the time it's up siya mismo ang tumayo at hinawakan ang aking mga kamay to lead where we going sinundan namin ang puting liwanag hanggang sa paunti unti na siyang nag lalaho at kumakaway pa ito..and she said she's waiting all of us in the right time comes.
And that's all nagising ako pero diko alam na sa sandaling pag kikita namin ai isang linggo pala akong nawalan ng malay.
So let's go ipapalipat na kita sa kabilang kwarto para dun na tayong lahat tutal malaki naman at satin itong hospital kaya no worries pwede tayo dito mag stay and if you want to go to school ai my mag babantay naman sa dalawa. Dahil dito narin natutulog si doc nim at leam i know dimona sila matandaan but nim is my bff you remember her right ng maikwento namin sayo about our past
Yeah but doc leam is i don't know him? ohh you're rude to me biglang sabi niya hindi nila namalayan na nasa likod na pala nila si leam you're bad freen si nim na kwento niyona pero ako ako na pinsan mo/bff mo at niya dimo sinabi how dare you tampong sabi nito.
Sorry na hindi pa kasi namin nasasabi sa kaniya ang lahat ng dapat niyang malaman sabi naman ni nam at irin ang sabihin niyo ayaw niyolang sabihin uhm... kaya nag tawanan sila.
Ng maalala niya buti pinaalala niyo speaking of you need to tell me what happened next bulalas nito ng maalala niya ung pinag uusapan nila..
Kaya napalunok sila ah eh tara na about to go all off them you think na makakatakas kayo no dahil pag kalipat ko ai itutuloy niyo ung sinasabi niyo dahil gusto kong malaman ang ng yari sakin please pag mamakaawa niya sa kanila at kita nila sa nga mata nito ang lungkot. Kaya tumango nalang sila.. ok