chapter 9

1.5K 82 7
                                    

Freen

Kainis diman lang ako pinapansin siya n nga ung nilalambing pero hyst..bahala siya dyan

Umalis na ako at naka sunod lang siya sakin kinakausap niya ako pero diko siya pinapansin bahala siya naiinis ko sa kaniya kaya omorder ako ng akin lng ng kakain na ako ai kita ko siya na masama ang tingin sakin.

Maya maya ai bigla nalang tumayo at mukhang galit na ata umalis nalang siya na padabog kaya binilisan kona ang sumubo pero diko siya matiis kaya sinundan ko nalang siya at nag order nalang ako..at take out ko nalang

Ng makuha ko ang order ko ai agad na ako lumabas para bumalik sa aming room ng makita ko ang di kanais nais

Ng dilim ang aking paningin at agad na lumapit sa kanila kita ko kung pano siya titigan ng babaeng un hinding hindi ko siya makakalimutan

Pag kalapit ko sa kanila ai hinila ko agad si Rebecca nakipag usap pa ang pinsan niya sakin pero wala ako sa mood ngayon alam kong wala namang gagawin si jen my tiwala ako sa kaniya pero ang kasama niya wala..

Iniwan namin sila dun ng walang paalam at imik habang hila hila ko si Rebecca ai di parin mawala sakin ang inis kakainis sa dami ng pupuntahan nila bakit dito pah

Pag pasok namin ai agad kona ni lock ang pintuan at tinawagan ang magulang namin kita ko ang pag kunot ng nuo ni Rebecca

Uuwi napo kami ngayon na agad kong bungad sa magulang namin na kita ang gulat.

But why iha my ng yari ba tanung ni dad daddy ni Rebecca

Yes poh, she's her po at ayaw ko ng gulo alam niyo naman ang dahilan sabi ko at tumango naman sila.

Ng biglang sumabad ang asawa ko at bakit sino bah ung nikka nayun at bakit ganun nalang kung magalit ka ha sino ba siya.

At bakit tayo uuwi kakarating lang natin kung gusto mo umuwi umuwi kang mag isa mo inis naman na sabi nito..

Rebecca, this is for your safety maalumanay na sabi ko pero-

For what freen my tinatago ba kayo sakin ha kilala koba siya at kilala moba siya ha and matagal konang gustong itanung ito mag kakilala naba tayo nuon pa kasi feeling ko kilala mona ako matagal na pero ako wala akong idea..

Hindi ako naka imik sa sinabi niya napa yuko nalang ako diko alam kung ano isasagot ko..

Iha, we can talk nalang some- other time sabi ng na magulang namin pero nag salita na naman si Rebecca.

No tell me the truth i want to know deserve ko naman siguro.

Please, anak, can you calm down muna ha para sayo din naman iyun we will tell you everything but not now dahil makakasama sayo maalumanay na sabi ng mom niya.

Just tell me un lang naman para naman alam ko ang ng yayari maalumanay na sabi nito

Ok i will tell you, but not now. Please, sabi kona at tumitig siya sakin pinatay kona ang tawag at hinarap siya.

Can you trust me ,babe naluluhang sabi ko i want to tell you everything pero hindi pwede dahil ayaw kong mapahamak ka..

Matagal konang gustong sabihin sayo pero hindi ko magawa dahil mas importante ka sakin samin kaya pwede bang pakinggan mo kami .

Just tell me freen kahit konti lang para aware naman ako sa ng yayari sa buhay ko just tell me the fucking truth sigaw nito.

Fine, you have an accident 3 years ago and you're in a coma for more than a year.. ng dahil sa babaeng un now happy you lose your memory iyak kong sabi kita ko ang gulat sa mga mata niya.

That's the reason why ayaw namin na sabihin sayo we keep it a secret..dahil bawal sayo you know why dahil once na ipilit namin na maalala mo ai my chances na mas lalo mong hindi makaalala at pwede mo itong ikamatay... iyak na sabi ko

Us long gusto ko sabihin sana sayo at ipaalala pero natatakot ako sa magiging epekto nito sayo pwedeng dimo kayanin maaari ding mag blackout kanalang bigla at macoma ulit..

We're are happy and content before hanggang sa hindi inaasahan na pang yayari ng dahil sa babaeng un..

Muntik kanang mawala samin nuon Rebecca kaya ginawa namin lahat bumalik kalang samin ng buhay at ligtas.

So lahat ng sinabi niyo about sa company na palugi na ai lahat ng un ai gawa gawa niyo lang..para ano para pakasalan kita un ba un freen..

Yes lahat ng un ai gawa gawa lang wala na kaming iba pang alam na gawin lalo na naka labas na ng kulungan ang isa sa my gawa ng accidente mo.

Kaya we decided to lie pero totoo lahat ng pinapakita ko sayo dahil we're inlove before at hanggang ngayon mahal parin kita kaya masisisi moba ako Rebecca.....

Kaya, please, I'm begging you Rebecca wag mo naman sana masamahin ang ginawa namin yes nag kamali kami at nag sinungaling pero wala na akong ibang maisip pa na dahilan.natatakot ako na mawala ka ulit sakin.

Kaya ginagawa ko lahat lahat i try to make you fall in love to me again just like before kaya sana hayaan mo akong gawin iyun at ipakita sayo at ipadarama...

Maya maya pa ai nakita ko nalang na para siyang nahihirapan at biglang nawalan ng malay

Shit ito na nga ang sinasabi ko kaya agad ko binuhat at tinakbo sa hospital

Ilang oras ang dumaan at lumabas na ang doctor

Doc what happened to my wife is she's ok

Don't worry, she's fine. Just give her a rest and dont stress her i think you know what i mean right.

Tumango nalang ako at pinuntahan ang asawa ko hinawakan ko ang kamay nito I'm sorry ito na ang kinakatakutan ko eh ang tigas kasi ng ulo mo..

Maya maya ai nagising nasiya kaya agad ko siyang inalalayan na maka upo at binigyan ng tubig.

Sorry un ang agad na lumabas saking mga bibig at naka yuko na ako

No it's ok dimo naman kasalanan sabi nito but i want to know everything sabi nito na mahihimigan ang lungkot..

Ok but not now, please, mag pahinga ka muna dahil bawal sayo ang ma stress, please. i will tell you everything pag ok kana at nasa pinas na tayo..

But please kung ano man ang malalaman mo sana ai wag mong sisihin ang sarili mo at sana wag mong isipin n kasalanan mo iyun..sabi ko at ngumiti na sa kaniya

Just promised me please.

Ok i promised sabi nito sakin kaya niyakap kona ito..












TBC........

Thank you sa pag antay at patuloy na nag aabang sorry sa late update busy lang talaga sinisingit ko lang talaga ito at nag iisip kung pano ko itutuloy ang kwento hehehe hirap mag isip lalo na 4 ung need kong updated na stories ko iniisa isa kopa muna basahin ung takbo ng story na sinulat ko baka mapag palit palit ko kasi ahhaah

THE DOCTOR WIFE Where stories live. Discover now