chapter 46

617 67 8
                                    

Continuation

Habang nasa office si Rebecca ai abala naman sila freen sa pag hahanap ng balimbing pero bigo sila dahil wala bunga ang nasa likod ng library kaya bagsak ang kaniyang balikat alam niya kasi na once na di nabigay ang gusto ng asawa ai di ito iimikin?

Pag dating nila sa office ai naka upo ito na kumakain ng ice-cream

Pag ka tingin niya sa asawa at sa mga kaibigan na pumasok ai agad na napa kunot ito

Anong ginagawa niyo dito? Masungit na saad nito ah eh kasi kamot ulong sabi nila? Tara na my pasok pa tayo sabat ni nam pero inirapan niya lang ito?

Asan ung pinapakuha ko sayong balimbing freen diing sabi nito alam niyang galit na ito dahil freen nalang ang tawag niya dito kaya kamot batok siya ngayon?

Babe wala namang balimbing dito eh bibili nalang ako mamaya

No gusto ko ngayon na and gusto ko ung bagong pitas ayaw ko ung nasa palengke

Pero wala na nga ako makita babe

Eh di wag niyo ako lalapitan at kakausapin hanggat walang balimbing saad nito

Umalis na kayo ayaw ko kayo makita ang papangit niyo naalibadbaran ako sa inyo kaya alis at ikaw naman magaling kong asawa wag na wag kang tatabi sakin mamaya hanggat wala kang dala?

Babe naman eh wala naman kasing balimbing dito nasa city poh tayo wala tayo sa province

Oo nga Rebecca at siyaka bakit ba gusto mo ng balimbing eh wala nga diba kung gusto mo ung nasa palengke nalang fresh naman mga un sabat naman ni irin?

No at wag nga kayo matanong umalis kayo sa harapan ko lalo kana heng pangit mo saad nito?

Luh grabe ka sakin ah nakakasakit kana wala naman kaming ginagawa sayo eh

Habang nag pipigil ng tawa si bil at nam ai napansin ito ni Rebecca kaya sinamaan niya ng tingin ang dalawa?

Nam bil tawag niya sa kanila?

Yes, my friend, ano un

Gusto ko ng fresh milk ung kayo mismo ang kukuha ah dun sa farm nila irin my mga baka sila dun alam ko araw aràw dun my fresh milk pa cute pa niya dito?

Kaya napa nganga naman ang dalawa

What my pasok pa tayo Rebecca at siya ang layo ng province nila irin

Eh my chopper naman si daddy sabihin niyo nalang paalam kayo sige na

No, my pasok pa tayo saad nila kaya bigla nag iba ang mukha nito ung nag papacute kanina ai napalitan ng pagka inis,,at maiiyak na?

I hate you all diniyo na ako mahal sigaw nito sabay tayo at punas nv mga luha niya wag na wag niyo ako lalapitan at kakausapin ?

Lah anung ng yari sa asawa mo freen pati kami nadadamay nag away ba kayo anong ginawa mo at inis na inis siya?

Tsk? Nakita niyo naman na ok kami kanina diba nag simula lang kanina nung nag hanap ng mga pagkaing gusto niya simangot nito?

Tara sundan natun saad nila at agad na sinundan ito hanggang sa maka uwi sila ng bahay nila freen nadatnan naman nila ang dalawang ginang na nag uusap?

O ang aga niyo ata saad ng dalawa habang si Rebecca ai derecho lang di pinansin ang dalawa kaya nag taka ang mga ito?

Anong ng yari dun saad ng dalawa ewan poh sa anak niyo na un lakas ng topak saad ni nam?

Gusto ba naman poh kami pakuhanin ng fresh milk pero dapat daw sa province nila irine kami kukuha at kami ang gagawa kami mismo mag pipiga sa dede ng baka? Inis na saad nito ayaw ko nga mag piga mamaya sipain ako ng baka no angal din ni bil?

Nag tinginan naman ang dalawang ginang na maya maya ai naka ngisi na ang mga ito?

Eh kayo ano naman pinakuha sa inyo baling kay freen balimbing poh eh sabi ko bibili nalang ako kaso ayaw niya gusto niya fresh galing sa puno mismo saan naman ako mag hahanap nun

Napa iling nalang ang dalawa na nag bubulungan habang ang mga mag kakaibigan ai nag uusap at umakyat narin sila para suyuin si Rebecca pero pinag tabuyan lang sila nito?

Sabi ko wag na wag niyo ako kakausapin diba hanggat wala kayong binibigay sa mga gusto ko sigaw nito sabay balibag ng pinto ng kwarto nila kaya napatalon sila sa gulat?

Bigo sila na suyuin ito kaya bumaba nalang sila at naupo sa sala

Sundin niyo nalang ang gusto niya freen wag na wag mong susuwayin ang mga gusto ng asawa mo kung gusto mo na good mood lagi ito kaya hala sige na gamitin niyo na ung chopper at punta ng province nila irine gawin niyona ang pinapagawa ni Rebecca kung gusto niyo pansinin niya kayo?

Sige na alam ko madami ding balimbing dun sa kanila tawagan ko nalang ang mommy ni irine na puphnta kayo dun kami na bahala mag paalam sa inyong lahat sige na?...

Napakamot naman sila sa ulo na masama ang tingin sa isat isa

Tita ano ba kasi ng yari dun sa anak niyo napaka salbahe pati kani dinadamay niya sa kalokohan niya reklamo nila

Napangiti nalang ang dalawa sakto naman na aalis na sila ng dumating ang dalawang ginuo

Oh saan kayo pupunta at bakit ganiyan ang mga mukha niyo

Eh pano poh ung anak niyo tito kung ano ano pinapakuha samin dapat sa province pa nila irine kukunin ang gatas pati ang balimbing pag rereklamo naman nila?

Habang nag uusap sila ai bumaba si Rebecca at ng makita ang mga kaibigan at si freen ai sinamaan niya sila ng tingin anong ginagawa niyo dito diba sabi ko ayaw ko makita yang mukha niyo at wag kayo papakita gat wala ung mga pinapakuha ko

Babe naman eh ang layo kaya ng province nila irine

I don't care at siyaka wag kang lalapit sakin freen ang baho mo at ayaw ko ng pabango mo umalis ka sa harapan ko at ikaw heng wag kang papakita sakin ang pangit mo

You to leam papangit niyo lahat ang babaho niyo pa singhal nito kaya napa nguso sila?

Ang sama ng ugali mo kong dikalang namin kaibigan matagal kana naming tiniris saad nila kaya sinamaan niya sila ng tingin ng my madampot na unan ai agad na binato sa kanila?

Anak tama nayan ano bang problema mo singhal ng ama niya kaya biglang nag iyak ito na parang bata

Mommy mom look sinisigawan ako ni dad iyak niya sabay yakap sa dalawang ginang na humihikbi na ito kaya nagalit ang dalawa?

Pwede ba sundin niyo nalang ang gusto niya at wag na wag mo pag tataasan ng bosses ang anak natin dahil nakakasama sa kaniya singhal naman ng ina nito?
Hala sige na pati kayong dalawa sumama na kayo baka ma stress pa si Rebecca sa inyo

Kaya walang nagawa ang mga ito napakamot nalang din ang dalawang matanda?

Tignan niyo pati kami nadamay na singhal ng dalawa kaya agad na nag sitakbuhan ang mga ito wala silang nagawa kundi pumunta sa province nila irine.......

Tama na yan anak makakasama sayo sige na alo ng dalawang ina niya sige na ano gusto mong kainin lulutuin namin at hintayin mo nalang ung mga pinapakuha mo sa kanila kumain ka muna para healthy kayo saad ng dalawa?

Poh sinong kayo saad naman ni Rebecca kaya hinaplos ng ina niya ang ulo nito malalaman modin sige na bukas punta kayo ni freen sa clinic ng auntie bel? Niyo papa check-up ka saad nila kaya napa tango nalang ito












TBC......enjoy

THE DOCTOR WIFE Where stories live. Discover now