chapter 25

847 49 8
                                    

Continuation

Rebecca papasok kanaba tanung ni dave sa kaniya at tumango naman ito yes papasok na kami sabat naman ni irin

Sige sabay na tayo sabi pa ni dave at huminto sila irin dave hindi ka naman siguro bulag no sinira monanga ang mapayapang lunch namin pati ba ngayon ai sisirain mo.

Hey irin ano bang problema mo.
Look Rebecca ayaw namin na masira ang pag kakaibigan natin pero tama si freen layuan mona si dave hindi kaba nakaka halata na my gusto sayo yang lalaking yan gaya ng kuya niya.

What irin no nag kakamali kayo depensa naman ni dave sa sarili niya pero deep inside ai nag wawala na sa tuwa ang kaluoban niya dahil nag aaway away na sila.

Ano bang pinag sasabi mo irin kaibigan natin si dave depensa din ni Rebecca dito. Manhid kana nga Rebecca mamili ka kami na kaibigan mo or siya na bago lang natin nakilala sabi nito

What pwede ba irin wala akong pipiliin diin niya rin.

No Rebecca hanggat hindi mo nilalayuan ang lalaking yan ai sorry gaya ng sabi ni freen ai kami narin ang iiwas sabi nito at tumalikod na.

Fuck sabi naman ni nam irin hoy sandali lang sigaw nito at sumunod na ito kay irin habang si heng at bil ai nasa likod lang ni Rebecca ayaw nila iwan ito.

Tara na sabi ni bil at heng pinagitnaan nila si Rebecca at sabay na pumasok habang sila irin at nam ai tahimik lang di nila pinansin si Rebecca kahit na nilalapitan na ni Rebecca sila.

Hayaan mona muna sila Rebecca. Hindi ko alam bakit sila galit sakin wala naman ako ginagawa pag papaawa pa ni dave kay Rebecca na mukhang effective dahil niyakap ito ni Rebecca.

Its ok dave don't worry kakausapin ko sila sabi nito bago pa tanggalin ni Rebecca ang pagkakayakap niya kay dave ai nakita na ni freen.

Kaya lalong nagalit ito at binalibag ang pintuan kaya napalingon sila lahat sa taong gumawa iyun at nakita nilang paalis na ito.

Happy dave nagawa mong pag awayin ang dalawa congrats 👏 believe na ako sa kakapalan ng mukha mo saad ni irin. Dito and you Rebecca masaya kana na nasasaktan mo si freen.

Let's go nam and wag kang iiyak kung isang araw ai my kasama ng iba si freen at bindi na ikaw un bago pa maka sagut si Rebecca ai umalis na ang dalawa.

Habang naiwan na naman si heng at bil para my kasama na naman si Rebecca napapailing nalang ito tara na Rebecca kami na mag hahatid sayo mukhang dikana ihahatid ni freen sabi nito

Uhm Rebecca if ok lang ako na mag hatid sayo alok ni dave bago pa makasagot si Rebecca  ai nag salita na si bil.

Dave ang galing modin eno hindi kaba talaga titigil ha nag away na nga ang dalawa nag take advantage kanaman. Kung sa tingin mo na papayag kami na ihatid mo si Rebecca ai nag kakamali ka dahil hindi kami papayag umalis kana at wag kana didikit kay Rebecca.

Teka lang bil patiba naman ikaw ai makikisali din.

Bakit Rebecca totoo naman ang mga sinabi ng mga kaibigan natin ah ng dahil sa lalaking to ai hindi kayo ok ni freen. And don't worry kahit gusto mo man or hindi mag pahatid sa kaniya ai kami ang masusuno.kaya tayo na wag mo hintayin na bugbugin pa namin yang lalaking yan.

Teka lang bil wala naman ginawa ung tao ah bakit ba ang init ng ulo niyo sa kaniya akala koba kaibigan natin siya diba kayo nga ang nagsabi na pwede nating maging kaibigan siya

Yes sinabi namin un bat pinag sisihan namin na kinaibigan pa natin siya kaya pwede ba Rebecca layuan mona siya bago pa mahuli ang lahat.

Aalis na sana sila ng hilain ni dave ang kamay ni Rebecca teka lang wala naman ako ginagawa alam moyan Rebecca ikaw kayo lang kaibigan ko patiba naman kayo lalayuan ako

Agad naman na hinila ni heng ang kamay ni Rebecca at pumagitna ito sa kanila.kung ako sayo dave umalis kana wag mona hintayin na magalit pa si bil pigil nito .

Wala akong paki alam ang akin lang ai wala naman ako ginagawa at bakit ko naman lalayuan si Rebecca eh kaibigan ko siya kung kayo ayaw niyo akong maging kaibigan eh wag niyo naman idamay si Rebecca na palayuin sakin banat naman ni dave.

For what para magawa mo lahat ng balak mo we know you dave ngisi ni bil.

Bago pa makapag salita ulit ito ai isang malakas na suntok ang pinakawalan ni bil kaya nataranta si Rebecca at agad na lumapit ito kay dave ok kalang ba.

Ano ba bil bakit mo sinuntok si dave wala naman siya ginagawa at tama naman ang sinabi niya kung galit kayo sa kaniya wag niyo naman ako idamay na palayuin sa kaniya sigaw nito .

Kita nila ang pag ngisi ni dave pero ng lingunin ni Rebecca ai nag kunwari na nasasaktan ito.

Pasensiya kana dave at kayo iwan niyona ako dito mag papasundo nalang ako sa driver mamin matalim na sabi nito.at tinulungan niya si dave na makatayo at inalalayan na paupuin at nilagyan ng bandaid ang labi nito dahil sa sugat.

Hindi naman makapaniwa ang dalawa aalis na sana sila ng tumawag si freen nag usap sila hanggang sa patayin na niya ang tawag at lumapit kay Rebecca at sapilutan na hinila.

Anoba bitawan niyo ako hey pre bitawan niyo siya sabi ni dave wag kang maki alam kung ayaw mo ngayon mismo ai dimona makita ang mga magulang mo sabay tulak ni bil dito kaya napa upo ulit.

Anoba bitawan niyonga ako at bakit ba ganiyan kayo sa tao wala naman ginagawa sa inyo.

Pwede ba Rebecca tumahimik ka muna sigaw ni bil kaya natahimik ito at gulat sa inasta ng kaibigan nila .

Look I'm sorry pero sumusunod lang kami sa utos hahatid kana namin sabi ni tito at pwede bang layuan mona si dave para din sayo un.pag alo nito at hahawakan sana ni bil pero umatras ito kaya napabuntong hininga nalang.

I hate you ayaw ko kayong makita sigaw ni Rebecca dito.

Tara na hatid kana namin at bukas ai babalik na si kuya paeng at mag dadagdag sila ng kasama mo don't worry hindi na kami makikialam if yan ang gusto mo go wala na kaming magagawa kung mas pipiliin mo si dave over all of us.

Kinabukasan nga ai dina siya kinausap nila nam irin heng at bil gaya nga ng sabi nila.

Dun naman naka kuha ng pag kakataon si dave para mapalapit lalo kay Rebecca.

Hey ok kalang bakit parang namamaga yang mata mo Don't tell mi umiyak ka ng umiyak soryy kung dahil sakin ai nilayuan ka nila pag papaawa nito.

Uhm it's ok kakausapin ko nalang sila baka galit lang sila sabi nito

Pupunta kaba ng canteen ngayon.tara sabay na tayo sabi nito at sabay na nga sila pumunta habang papasok sila ai kita niya ang mga kaibigan nila na masa nag kwentohan at nadako ang mga mata niya kay freen na naka tingin din ito sa kanilang dalawa.

Ng magtama ang mga mata nila ai kusang umiwas si freen at pinag patuloy ang pag kain nakita naman nila nam at iba pa na mag kasama ang dalawa.

Tks..kaya naka isip ng kalokohan si nam.

Freen balita ko ai my new transfer daw kayo na classmate at balita ko maganda ito sexy dami nag kakandarapa dito anong name niya.

Dahil hindi sumagot si freen ai si nim ang sumagot dahil alam niya ang ng yayari.she is Hazel Alvarez?

Oh nice name kakalipat palang nga eh agad na nagka gusto kay freen hirit pah ni nim sa kanila kita nila kung pano napakagat labi si Rebecca pero dahil my epal ai dinistrac lang niya ito.

Habang nag kwentohan si Rebecca at dave ai dirin siya mapakali lalo na nung lumapit ung hazel nayun kay freen sabay pa talaga sila umalis.

Try pa niyang kausapin si freen pero di siya nito pinansin ang sabi lang niya ai kung iiwasan mona si dave ai dun palang tayo mag uusap malamig na sabi nito kaya wala na naman siya magawa kundi panuorin siya maglakad paalis.

See ng dahil sa lalaking un ai isa isang nawawala ang mga totoong tao sayo and dina kami mag tataka kung isang araw ai kayo na ni dave at sila na ni freen at Hazel sabagay maganda ito? Parinig ni irin sabay hila kay nam.

Ah uuwi kanaba hatid na kita sabi ni dave pero tumangi si Rebecca.

Look dave gusto ko mapag isa kaya hayaan mo muna ako sabi nito at tumalikod na habang naka sunod lang ang mga bodyguard niya dito.






TBC......

THE DOCTOR WIFE Where stories live. Discover now