Chap 11: I love you

14 0 1
                                    


Trại huấn luyện dường như trôi qua rất nhanh. Tất nhiên đó là một khoảng thời gian rất ngắn, nhưng giữa các trận đấu, buổi tập luyện và thời gian rảnh rỗi đi chơi với Kuroo, Tsukishima đã kiệt sức và hầu như không tỉnh táo trong giờ học vào ngày đầu tiên trở lại. Nếu sự mệt mỏi của cậu không đủ để gây mất tập trung trong giờ học, thì việc cậu đã nhượng bộ khi Kuroo dang tay ra để ôm trước khi cậu rời đi chắc chắn là đủ. Kuroo không thực sự mong đợi một cái ôm, nhưng sau một cái nhìn không mấy ấn tượng và một tiếng thở dài, Tsukki đã đầu hàng. Đó là một cái ôm đơn giản nhưng cậu vẫn ở đây, không thể quên được điều đó.

Sau khi Bokuto kết nối cho hai người bạn đời trên một cuộc gọi video đầy thảm họa và meme, họ đã dành cả tuần gọi cho nhau sau giờ học và tập luyện bóng chuyền. Cuộc gọi thường bắt đầu khi cả hai đều đã về nhà và kết thúc khi một trong hai người được gọi vào bữa tối. Mặc dù phần lớn thời gian cuộc gọi đều im lặng vì họ đều đang làm bài tập, Tsukki đôi khi yêu cầu giúp đỡ về bài tập của mình. Cậu cố gắng ngụy trang việc đó như thể đang kiểm tra Kuroo xem anh có biết câu trả lời không, nhưng Kuroo không bị lừa và Tsukishima biết điều đó.

"... và đó là cách giải quyết, nhưng tất nhiên em đã biết điều đó, đúng không?"

"Ừ. Tôi biết." Tsukishima gật đầu nói, "Tôi đoán là anh thực sự khá thông minh." Cậu không nhìn vào màn hình, nhưng từ góc mắt, cậu thấy một động tác có thể là một cử chỉ thô lỗ.

"Tôi là người thông minh nhất mà em biết đấy." Kuroo lầm bầm. Tsukki không trả lời, chỉ khịt mũi như thể muốn nói "Ừ, chắc chắn rồi." Cậu liếc lên màn hình máy tính xách tay, mỉm cười một chút trước cái nhăn mặt đáng yêu của Kuroo khi cậu ấy làm bài tập của mình. Tất nhiên, Kuroo phải nhìn lên và bắt gặp ánh mắt của cậu. Kuroo không nói gì, chỉ tỏ vẻ hào hứng và tiếp tục làm việc với một nụ cười trên mặt.

"Im đi,"

"Tôi không nói gì cả!"

"Mặt anh đã nói đủ rồi, tôi không nhìn chằm chằm đâu!"

"Mhhm, vậy em đang làm gì?"

Tsukishima bắt đầu nghĩ lý do, nhưng trước nụ cười trên mặt Kuroo, cậu không thể nghĩ ra gì và phải quay laptop đi với hy vọng rằng Kuroo chưa thấy sự đỏ mặt đang dâng lên trên má của cậu. Tất nhiên, điều này chỉ khiến Kuroo cười, "Tsukki, tình yêu của tôi, quay lại đây!"

Mặc dù Kuroo rõ ràng đang đùa giỡn, Tsukki rất vui vì Kuroo không thể thấy phản ứng của cậu với "tình yêu của tôi". Tsukishima đặt tay lên má và trời ơi, chúng đang nóng lên. Không có gì bí mật rằng cậu thích Kuroo, nhưng cậu không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ là người dễ bị xao xuyến đến thế.

Cũng không giúp gì khi cậu không chắc chắn nếu cậu muốn hẹn hò với Kuroo vào lúc này. Với việc Kuroo đang là năm ba và cậu mới là năm nhất, chuyện đó sẽ ra sao? Trong khi Tsukki còn ở trường thêm 2 năm nữa, Kuroo sẽ sớm tốt nghiệp. Bạn bè xa cách là một chuyện, nhưng một mối quan hệ thực sự... Niềm tin sẽ không phải là vấn đề, họ thực sự là bạn đời, nhưng cậu tự hỏi những ngày khó khăn sẽ như thế nào nếu cậu muốn đi hẹn hò, nắm tay, hôn và chung sống với ai đó ở xa. Tuy nhiên, cảm xúc của họ sẽ không thay đổi ngay cả khi họ giữ mối quan hệ là "chỉ là bạn".

Cậu đã bị cuốn vào suy nghĩ đến mức gần như không nghe thấy Kuroo.

"Tsukki, Kei, Ánh Trăng, Ánh-"

"Tôi nghe rồi," Tsukishima thở dài, quay lại màn hình laptop về phía mình. Nụ cười của Kuroo nhanh chóng biến mất khi thấy vẻ mặt của Tsukki và thay vào đó là một biểu hiện lo lắng, "Có chuyện gì không ổn sao?"

Trước khi cậu có thể từ chối, Tsukki đã nói, "Anh nghĩ mối quan hệ của chúng ta có thể tiếp tục khi tôi vẫn còn đang đi học không?"

Kuroo chắc chắn không mong đợi một câu hỏi như vậy và sự ngạc nhiên hiện rõ trên mặt anh. Trước khi Tsukishima có thể hoảng loạn và nói, "quên đi." Kuroo hỏi lại, "Vậy... em có muốn có một mối quan hệ trước khi ra trường không?"

Có. "Đoán đi, đồ ngốc." Lời nói của Tsukki không có chút ác ý nào. Cậu phải quay đi khỏi màn hình và đặt tay lên má để che giấu sự đỏ mặt đáng ghét vẫn xuất hiện.

"Tôi sẽ coi đó là một câu trả lời đồng ý," Cậu có thể cảm nhận được nụ cười trong giọng nói của Kuroo, "Vậy thì, ừm, tôi nghĩ mối quan hệ sẽ tiếp tục."

Với điều này, Tsukishima nhìn lại màn hình. Kuroo như thể tự tin và lo lắng cùng một lúc. "Ý tôi là, đôi khi chúng ta sẽ không thể gặp nhau trực tiếp nhưng," Kuroo với tay để lấy một cái gì đó, áo anh ta vén lên để lộ một chút bụng. Và trong khoảnh khắc, Tsukishima cảm thấy như mình đang ở trong một fanfic viết tệ, không thể rời mắt khỏi dải da nhỏ đó. Kuroo nghiêng người trở lại và Tsukishima nhanh chóng nhìn về phía mặt Kuroo, và cảm ơn Chúa là Kuroo không nhận ra. "Dù sao thì," Kuroo cầm lên vật mà anh nghiêng người lấy, một cái bút dạ. "Chúng ta sẽ luôn ở bên nhau." Nụ cười của Kuroo lần này không phải là sự đùa giỡn, mà là một nụ cười hiếm hoi và mềm mại khi anh vẽ một trái tim trên cổ tay mình.

Tsukki che mặt vì trời ơi, cậu yêu chàng trai này, "Kuroo... điều đó thật sự rất gay."

"Được rồi, Kei," Kuroo nói trước khi phá lên cười. "Trời ạ, em phải phá hỏng khoảnh khắc này đúng không?!" Kuroo đỏ mặt như Tsukki, cả hai đều xấu hổ hết sức nhưng cũng vô cùng vui vẻ. Tiếng cười của Kuroo lây lan và không lâu sau, Tsukishima cũng cười hả hê như anh.

Tiếng cười của Kuroo giảm dần khi một cuộc gọi được nghe thấy. Tsukki trong khoảng thời gian ngắn khi họ đang gọi video đã biết đó là mẹ của Kuroo gọi anh vào bữa tối. "Vậy, tôi thấy anh phải đi rồi," Sau đó cậu nói thêm trước khi có thể dừng lại, "tạm biệt, tôi yêu anh."

"Chờ đã, cái gì cơ?!"

"BYE!"

Tsukki nhanh chóng kết thúc cuộc gọi, nhưng ngay lập tức nhận được tin nhắn, "Yêu em, Ánh Trăng."

Không thể trả lời, Tsukki nằm ngửa và che mặt bằng gối. Tim cậu đập loạn xạ. Tất cả đã xảy ra quá nhanh, cậu cần một lúc để xử lý mọi thứ. Ôi trời, cậu sẽ phải gặp Kuroo ngay sau tất cả những gì cậu vừa nói. Cậu vừa muốn chết vừa không thể chờ đợi để gặp Kuroo một lần nữa. Tại sao cảm xúc lại phức tạp đến vậy?

[KuroTsuki] So let's make this situation more difficult than it needs to beNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ